+Aa-
    Zalo

    Đe dọa sẽ đáp trả, Tổng thống Trump vẫn không muốn chiến tranh với Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đã đe dọa Iran phải giá đắt sau vụ đại sứ quán Mỹ ở Iraq bị xâm nhập nhưng mới đây Tổng thống Donald Trump khẳng định không muốn chiến tranh nổ ra.

    Mặc dù đã đe dọa Iran phải giá đắt sau vụ đại sứ quán Mỹ ở Iraq bị xâm nhập nhưng mới đây Tổng thống Donald Trump khẳng định không muốn chiến tranh nổ ra.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

    Trong một cuộc họp báo tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, tối 31/12 (sáng 1/1 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: "Tôi không muốn chiến tranh xảy ra, tôi yêu hòa bình. Iran khao khát hòa bình hơn bất cứ ai. Do đó, tôi không nghĩ rằng chiến tranh sẽ xảy ra".

    Đây là tuyên bố của ông chủ nhà Trắng sau vụ người biểu tình, trong đó có các dân quân, xông vào đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq. Người biểu tình rút lui khi binh sĩ thủy quân lục chiến đứng trên nóc nhà và chĩa súng xuống dưới.

    Mỹ cáo buộc Iran hậu thuẫn người biểu tình tại Iraq, đồng thời thông báo sẽ điều thêm khoảng 750 binh sĩ tới Trung Đông.

    Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố Iran sẽ phải “trả giá đắt” nếu có người thiệt mạng ở bất cứ cơ sở nào của Mỹ.

    “Iran sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nều có người thiệt mạng hay xảy ra thiệt hại ở bất cứ căn cứ nào của Mỹ. Họ sẽ phải trả giá đắt. Đây không phải là một lời cảnh báo, mà là đe dọa”, Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter vài giờ sau khi những người biểu tình phản đối các cuộc không kích của Mỹ ở Iraq ném đá và đốt một chốt an ninh ở Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

    “Đại sứ quán Mỹ tại Iraq đã được an toàn trong vài giờ qua. Rất nhiều chiến binh của chúng tôi cùng các thiết bị quân sự sát thương nhất trên thế giới, đã ngay lập tức được đưa tới khu vực”, Tổng thống Trump tuyên bố.

    Căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang sau khi Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân hồi tháng 5/2018, sau đó áp đặt loạt lệnh trừng phạt khiến nền kinh tế quốc gia Trung Đông tê liệt.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-doa-se-dap-tra-tong-thong-trump-van-khong-muon-chien-tranh-voi-iran-a306758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan