+Aa-
    Zalo

    Đề nghị triệu tập ông Trương Quý Dương và ông Đỗ Anh Tuấn: Ngày nào ông Dương trở về Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa 15/5, các luật sư đề nghị triệu tập ông Trương Quý Dương, nguyên GĐ BV Đa khoa Hòa Bình và ông Đỗ Anh Tuấn, GĐ Cty Thiên Sơn.

    Tại phiên tòa 15/5, các luật sư đề nghị triệu tập ông Trương Quý Dương, nguyên GĐ BV Đa khoa Hòa Bình và ông Đỗ Anh Tuấn, GĐ Cty Thiên Sơn.

    Ở phiên tòa ngày 7/5/2018, ông Đỗ Anh Tuấn, GĐ công ty Thiên Sơn được triệu tập nhưng đã vắng mặt ủy quyền cho đại diện là luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương. Nguyên GĐ BV đa khoa Hòa Bình, ông Trần Quý Dương cũng được triệu tập. Tuy nhiên, ông Dương vắng mặt.

    Trong phiên xử hôm nay 15/5 cả 2 ông Đỗ Anh Tuấn và ông Trần Quý Dương tiếp tục vắng mặt. Đồng loạt các luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, luật sư bảo vệ quyền lợi của những người bị hại và luật sư đại diện cho BV Đa khoa Hòa Bình đều yêu cầu triệu tập ông Dương và ông Đỗ Anh Tuấn. Việc vắng mặt của 2 người này khiến nhiều người nhà của các nạn nhân tử vong trong vụ chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình bức xúc.

    Phiên tòa 15/5/2018 vắng mặt ông Trương Quý Dương và ông Đỗ Anh Tuấn

    Theo bà Nguyễn Thị Minh Hiền (vợ ông Dương), ông Dương đã rời khỏi Việt Nam để sang Canada thăm con từ đầu tháng 4. Chuyến đi này của ông Dương sẽ kéo dài 2 tháng, dự kiến 27/6, ông Dương sẽ trở về Việt Nam.

    Bà Hiền còn cho biết, về những hình ảnh đăng tải ông Dương ở nước ngoài là những bức ảnh cũ. Hiện bà Hiền đang ở nhà trông cháu với mẹ chồng đã cao tuổi, còn ông Dương đi Canada để thăm con mới sinh.

    Người nhà của các nạn nhân đến phiên tòa

    Theo thông tin trong hồ sơ, ông Dương là người có vai trò ký hợp đồng cung cấp vật tư để sửa hệ thống lọc nước RO với ông Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn. Bản hợp đồng trị giá gần 100 triệu được chuyển nhượng cho Công ty Trâm Anh (một công ty không có chuyên môn trong việc bảo trì hệ thống này) do Bùi Mạnh Quốc làm giám đốc với số tiền hơn 70 triệu đồng.

    Nhiều người cho rằng, bản hợp đồng này là một trong những tác nhân chính dẫn đến vụ tai biến chạy thận làm 8 người chết do ngộ độc hóa chất.

    Tuy nhiên, trong cáo trạng của VKS cho rằng không đủ căn cứ để khởi tố hình sự ông Trương Quý Dương nên chỉ xử lý hành chính. Tháng 8/2017, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã cách chức ông Dương vì để xảy ra sự cố này.

    Ông Trương Quý Dương khi còn là GĐ BV Đa khoa Hòa Bình

    Trước đó, ngày 20/4/2017, khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo có phiếu đề nghị sửa chữa hệ thống RO số 2 do chị Nguyễn Thu Hằng thừa lệnh y tá trưởng và bác sỹ Hoàng Công Lương thừa lệnh trưởng khoa ký gửi cho phòng Vật tư – Trang thiết bị y tế, lãnh đạo duyệt là ông Hoàng Đình Khiếu.

    Sau đó, phòng Tài chính kế toán thực hiện các bước để ký hợp đồng.

    Người đến thực hiện việc thay thế vật liệu, tiệt trùng hệ thống nước là Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh.

    Tuy nhiên, Quốc đã dùng hỗn hợp chất Axit Flohydric (HF) và Axit Clohydric (HCl) lau chùi màng lọc cũ và đổ vào các cột lọc để sục rửa. Đây chính là lý do dẫn tới cái chết của 8 người chạy thận ngày hôm sau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-trieu-tap-ong-truong-quy-duong-va-ong-do-anh-tuan-ngay-nao-ong-duong-tro-ve-viet-nam-a229553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan