+Aa-
    Zalo

    Đề nghị xử nghiêm phương tiện lấn làn xe buýt nhanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu có giải pháp kiên quyết với các phương tiện cản trở hoạt động của tuyến buýt nhanh Hà Nội.

    (ĐSPL) - Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu có giải pháp kiên quyết với các phương tiện cản trở hoạt động của tuyến buýt nhanh Hà Nội.

    Báo VnExpress đưa tin, ngày 4/1 tại Hà Nội diễn ra Hội nghị An toàn giao thông. Tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao tuyến buýt nhanh (BRT) đầu tiên ở Hà Nội.

    Tuyến buýt vừa đưa vào hoạt động đã có nhiều hiệu ứng tích cực, được người dân ủng hộ. Dù vậy, loại hình giao thông công cộng mới này còn nhận nhiều ý kiến trái chiều về việc phân luồng gây ùn tắc ở nhiều nơi.

    Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Hà Nội phải nghiên cứu kỹ, phân luồng giao thông cho tốt và tính đến việc xử lý nghiêm những trường hợp cố tình lấn làn xe buýt nhanh.

    Phó thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: VnExpress.

    "Việc xử lý nghiêm phương tiện lấn làn xe buýt nhanh phải làm kiên quyết như Hà Nội quyết tâm luân chuyển luồng tuyến xe khách. Có như thế ùn tắc và áp lực giao thông mới giảm được" - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu.

    Về hoạt động của BRT, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cho hay "tuyến này đã nhận được sự đồng thuận của người dân và cho kết quả tốt".

    Báo Dân trí cho biết, theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông, xe buýt nhanh chạy trên làn đường riêng tại các đoạn từ Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - đường Trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - Giang Văn Minh - Cát Linh.

    Các đoạn không bố trí làn đường dành riêng (BRT chạy chung với phương tiện khác) gồm đoạn Yên Nghĩa - ngã ba Ba La; đoạn Giang Văn Minh - Kim Mã và Kim Mã - Giảng Võ.

    Đường Tố Hữu khoảng 14-16h ngày 4/1, nhiều ôtô xe máy lấn làn xe buýt nhanh. Ảnh: VnExpress.

    Dọc tuyến xe buýt nhanh, lực lương chức năng gắn nhiều biển cảnh báo về mức phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Cụ thể, các phương tiện đi vào làn của BRT sẽ phạm lỗi “đi không đúng phần đường, làn đường quy định”. Người điều khiển ô tô chạy sai làn sẽ bị phạt từ 800.000 đến 1.200.000 đồng; mức phạt đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy (xe máy điện) là từ 300.000 đến 400.000 đồng.

    Trong những ngày đầu xe buýt nhanh hoạt động, lực lượng CSGT bố trí cán bộ chiến sỹ tại các vị trí ngã ba, ngã tư, phối hợp với các lực lượng khác chủ yếu hướng dẫn, phân luồng phương tiện. Việc làm này nhằm tạo thói quen, tác động vào ý thức người tham gia giao thông. Đối với những trường hợp cố tình không chấp hành dù đã có CSGT hướng dẫn, phân luồng, lực lượng CSGT sẽ lập biên bản xử lý.

    Theo các lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông số 3 và số 7, Công an TP Hà Nội, trong những ngày vừa qua, lực lượng CSGT chưa lập biên bản xử lý trường hợp lấn làn đường dành cho xe buýt nhanh nào.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-xu-nghiem-phuong-tien-lan-lan-xe-buyt-nhanh-a177108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan