+Aa-
    Zalo

    Đệ tử phóng hỏa thiêu sống thầy vì nghĩ thầy "giấu nghề"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tưởng thầy giấu nghề không chịu chữa bệnh cho con gái mình, gã học trò nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống thầy. Hành động tàn ác của tên "phản đồ" khiến gia đình y càng chìm trong thảm kịch.

    (ĐSPL) - Tưởng thầy giấu nghề không chịu chữa bệnh cho con gái mình, gã học trò nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống thầy. Hành động tàn ác của tên "phản đồ" khiến gia đình y càng chìm trong thảm kịch.

    Trò tẩm xăng đốt thầy

    Sáng 2/10, người thân tiễn đưa linh cữu cụ Nguyễn Văn H. (SN 1926, thường gọi là thầy M.T, ngụ ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong không khí tang thương, thân nhân của cụ H. vẫn chưa hiểu được động cơ nào khiến đối tượng Lâm Hoàng Huynh (SN 1968, ngụ quận 9, TP.HCM) xuống tay với ông cụ 88 tuổi một cách tàn nhẫn như thế.

    Cố nén nỗi đau khi cha già chết thảm, bà Bùi Thị X. (con dâu của cụ H.), người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ án, cho biết: "Khoảng 8h ngày 30/9, tôi nghe nhiều tiếng la của cha nên chạy lên coi thì thấy lửa bốc cháy ngùn ngụt ở giường cha tôi đang nằm. Khói và lửa nhanh chóng bao trùm cả căn phòng, trong khi đó cha tôi đang giãy giụa đau đớn. Lúc ấy tôi quá bất ngờ nhưng không biết làm thế nào để cứu được cha. Tôi vội chạy ra ngoài kêu hàng xóm đến trợ giúp. Một lúc sau, ngọn lửa được dập tắt, nhưng không cứu được cha tôi".

    Có mặt tại hiện trường vụ thiêu cháy ông cụ 88 tuổi, không chỉ có bà X. mà còn có một người học trò của cụ. Bà X. kể: "Lúc nghe tiếng kêu thảm thương của cha, tôi chạy lên thì đã thấy ông Huynh đứng sẵn ở đó, nhưng không thấy Huynh lao vào cứu cha tôi. Đến khi tôi chạy ra ngoài hô hàng xóm vào ứng cứu, thì ông Huynh vẫn đứng bất động như không có chuyện gì. Vì lo cứu cha nên tôi không có thời gian để hỏi. Chỉ khi dập lửa xong, phát hiện dưới gầm giường của cha tôi có hai can xăng nên tôi mới hỏi ông Huynh, thì ông ta chối không phải do mình mang tới. Sau đó, tôi cùng mọi người đưa cha đi viện. Từ lúc đó, ông Huynh cũng mất dạng. Do vết bỏng quá nặng, cha tôi đã không qua khỏi...".

    ( B GIAY)Trò phóng hỏa đốt thầy vì nghĩ thầy không chịu cứu con g

    Căn phòng nơi cụ H. bị "phản đồ" thiêu sống.

    Theo người nhà nạn nhân thì do tuổi già, sức yếu nên cụ H. thường xuyên được người nhà cận kề chăm sóc. Những ngày qua, do bị gãy chân sau một tai nạn nên cụ H. phải nằm liệt giường. Thấy thế, các con của cụ H. thay nhau đến chăm sóc cho cha. Ngày xảy ra án mạng, bà X. và đứa cháu nội của cụ H. đến chăm sóc. Không ai ngờ lại xảy ra vụ việc đau lòng đến vậy.

    Quẫn trí làm liều

    Ngay sau khi phát hiện ra hai can xăng nghi vấn tại giường cụ H. nằm, người thân nạn nhân đã trình báo cơ quan công an đến điều tra vụ việc. Qua thu thập thông tin từ phía người nhà nạn nhân H., Công an Đồng Nai nghi ngờ đối tượng rất có thể là Lâm Hoàng Huynh, vì thời điểm xảy ra vụ cháy chỉ có Huynh là đứng tại hiện trường. Ngay sau đó, cơ quan công an đã mời Huynh lên làm việc. Tại cơ quan công an, Huynh thành khẩn khai nhận chính mình là hung thủ gây ra vụ án phóng hỏa, giết người.

    Theo Công an tỉnh Đồng Nai, Huynh đã thừa nhận thủ sẵn hai can xăng đến nhà cụ H. với ý định phóng hỏa. Cũng theo lời khai của Huynh, khoảng hai năm trước, Huynh nghe nhiều lời đồn cụ H. có bài thuốc chữa bệnh thận hữu hiệu nên đến xin học nghề. Cũng như nhiều người đến xin trước đó, cụ H. nhận Huynh làm đệ tử và chỉ dạy nghề bốc thuốc bắc chữa bệnh thận suốt hai năm qua. Gia đình Huynh có hoàn cảnh bi đát, con gái Huynh bị bệnh thận đã nhiều năm qua và đang phải chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

    Ban đầu, Huynh định xin làm học trò của cụ H. để học nghề bốc thuốc, chữa bệnh đau lưng cho bản thân và nếu có cơ may thì cứu được con gái. Huynh đã nhiều lần đến xin cụ H. chỉ dạy "bí quyết". Về sau, do bệnh tình con gái cấp bách, Huynh nhiều lần đến xin cụ H. ra tay cứu chữa con gái mình nhưng biết khả năng của mình có hạn nên cụ H. từ chối. Nghĩ là thầy giấu nghề, không chịu chữa cho con gái mình, Huynh đem lòng oán hận. Cách ngày xảy ra vụ án một tuần, Huynh nhờ cụ H. một lần nữa, nhưng cụ H. bị gãy chân nên tiếp tục từ chối.

    Trong lúc quẫn trí, sáng sớm 30/9, Huynh thủ sẵn hai can xăng đến nhà cụ H. hỏi "cho ra lẽ". Tuy vậy, cụ H. vẫn một mực từ chối vì không thể chữa khỏi bệnh cho con gái Huynh. Do vậy, Huynh đã dùng hai can xăng tưới lên chiếc chăn cụ H. đang đắp, rồi lạnh lùng châm lửa đốt. Cụ H. chỉ kịp la lên vài tiếng thất thanh trước khi bị ngọn lửa trùm kín. Hành động của Huynh đã biến gia đình mình từ bi kịch này đến bi kịch khác.

    Đã tạm giam đối tượng

    Trao đổi với PV, một cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi lấy lời khai của đối tượng Huynh, cơ quan công an đã ra lệnh tạm giam đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Hiện, công an tỉnh vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ điều tra vụ án trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-tu-phong-hoa-thieu-song-thay-vi-nghi-thay-giau-nghe-a53822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan