+Aa-
    Zalo

    Đề xuất giữ xe hai bánh miễn phí cho khách hàng đi xe buýt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị UBND (TP.HCM) phê duyệt đề xuất giữ xe 2 bánh miễn phí cho khách hàng đi xe buýt.

    Với giải pháp tăng số lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng, giảm tình trạng tắc đường, sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị UBND (TP.HCM) phê duyệt đề xuất giữ xe 2 bánh miễn phí cho khách hàng đi xe buýt.

    Mới đây, sở GTVT TP.HCM xác nhận với báo Infonet đã gửi văn bản đề nghị UBND quận 1 xem xét cho giữ xe 2 bánh tạm thời cho hành khách đi xe buýt tại vỉa hè của Trung tâm quản lý giao thông công cộng (đoạn từ đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa).

    Theo đó, đây là đề xuất của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng với mục đích nâng cao chất lượng phục vụ, tăng số lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng.


    Đề xuất giữ xe miễn phí cho khách đi xe buýt. Ảnh: PLO

    Được biết, trạm trung chuyển xe buýt trên đường Hàm Nghi khai thác vào 12/2017, bao gồm hơn 30 tuyến xe buýt hoạt động. Phần lớn hành khách đi xe buýt từ đây để đến các nơi như ĐH Nông Lâm, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Quốc gia, các quận, huyện ngoại thành.

    Do vậy, sở cho rằng việc tổ chức giữ xe hai bánh tại đây là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt. Đồng thời để người dân chuyển đổi phương thức đi lại, thu hút người dân tham gia sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, dần hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

    Trả lời trên báo Pháp Luật TP.HCM về kế hoạch thực hiện, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, sở GTVT TP cho biết, hiện nay sở GTVT đã gửi văn bản đến UBND quận 1 xin ý kiến vì đây là tuyến đường do quận 1 quản lý. Sau khi quận 1 thống nhất thì sẽ tiến hành triển khai thực hiện.

    Đoạn đường được sử dụng trông giữ xe máy cho hành khách là vỉa hè đường Hàm Nghi, đoạn từ đường Pasteur đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. “Xây dựng bãi giữ xe là để khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện công cộng, hạn chế xe cá nhân và kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông”, ông Trung nói.

    Về việc trước đó TP đã giao sở GTVT tổ chức trông giữ xe hai bánh tại các điểm đầu bến và các trạm dừng xe buýt bên ngoài TP, ông Trần Chí Trung cho biết sở GTVT, trung tâm đã có văn bản gửi các quận, huyện trên địa bàn TP khảo sát, sắp xếp địa điểm trông giữ xe cho hành khách đi xe buýt. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn nhiều khó khăn vì không có mặt bằng hoặc mặt bằng có nhưng chưa phù hợp. Tuy nhiên, nếu quận, huyện nào có mặt bằng thì sở sẽ tiến hành bố trí bãi giữ xe miễn phí ngay để phục vụ hành khách đi xe buýt.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-giu-xe-hai-banh-mien-phi-cho-khach-hang-di-xe-buyt-a301006.html
    Văn hóa xe buýt

    Văn hóa xe buýt

    Trước tình trạng hành hung người trên xe buýt, nhiều người không khỏi lo lắng cho rằng, văn hóa giao thông công cộng đang trở thành vấn đề nan giải, cần lưu tâm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Văn hóa xe buýt

    Văn hóa xe buýt

    Trước tình trạng hành hung người trên xe buýt, nhiều người không khỏi lo lắng cho rằng, văn hóa giao thông công cộng đang trở thành vấn đề nan giải, cần lưu tâm.