+Aa-
    Zalo

    Đề xuất mua bản quyền 8 trận ở AFF Cup 2022 của Thái Lan bị từ chối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện Thái Lan là quốc gia duy nhất có đội tuyển tham dự AFF Cup 2022 không mua bản quyền phát sóng của giải đấu này.

    Tờ Workpointoday đưa tin, ông Kongsak Yodmanee - Thống đốc SAT (Cơ quan thể thao Thái Lan) cho biết nước này có kế hoạch đàm phán mua bản quyền 8 trận ở AFF Cup 2022 với giá 20 triệu bath nhưng bị công ty Sport Five từ chối.

    Trước đó đơn vị nắm bản quyền giải đấu này đã đưa ra gói bản quyền 26 trận đấu của giải với giá khởi điểm là 76 triệu bath (2,2 triệu USD). Điều này nằm ngoài khả năng chi trả của các nhà đài Thái Lan.

    Các đơn vị truyền hình của Thái Lan chỉ muốn mua bản quyền các trận mà ĐT nước này đá ở AFF Cup 2022 (khoảng 8 trận nếu Thái Lan vào tới chung kết).

    Trong quá khứ, Đài truyền hình đài Channel 7 của Thái Lan từng mua bản quyền AFF Cup nhưng lúc này họ đã không mặn mà với việc tiếp tục mua bản quyền phát sóng giải đấu nữa.

    Các đài truyền hình khác của Thái Lan như True Visions và AIS Play cũng không quan tâm. Tờ Workpointoday cho rằng việc bỏ ra 76 triệu bath mua bản quyền AFF Cup 2022 khiến các đài truyền hình của Thái Lan đối mặt khả năng thua lỗ lớn.

    aff cup 2022 thai lan
    Thái Lan vẫn chưa mua được bản quyền AFF Cup 2022.

    Mặc dù lượng rating của kỳ AFF Cup 2020 rất cao, tuy nhiên theo truyền thông Thái Lan nhận định, sức hấp dẫn của AFF Cup 2022 với các đài truyền hình của nước này đã giảm đi vì việc một loạt ngôi sao của "Voi chiến" như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta không góp mặt.

    Ngoài ra, AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau World Cup 2022, vào thời điểm mà ngân sách cho quảng cáo của các thương hiệu khác nhau đã giảm rất nhiều so với trước đó. Điều này khiến cho việc thu về lợi nhuận từ quảng cáo của các đài truyền hình Thái Lan gặp khó khăn nếu họ quyết tâm mua trọn gói phát sóng AFF Cup 2022.

    Hiện Thái Lan cũng là quốc gia duy nhất có đội tuyển tham dự AFF Cup 2022 không mua bản quyền phát sóng của giải đấu này.

    Tối 20/12, đội tuyển Thái Lan đã thể hiện sức mạnh vượt trội và đè bẹp Brunei với tỷ số 5-0 trên sân Kuala Lumpur vào trong trận ra quân bảng A ở AFF Cup 2022.

    Với chiến thắng này, Thái Lan tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm, Campuchia xếp thứ hai cũng được 3 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +5). Xếp tiếp theo là Indonesia, Philippines và Brunei đều chưa có điểm nào.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-mua-ban-quyen-8-tran-o-aff-cup-2022-cua-thai-lan-bi-tu-choi-a561082.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan