+Aa-
    Zalo

    Dell cân nhắc phương án sáp nhập ngược với VMware

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu sáp nhập thành công, Dell cùng công ty con của mình có thể giao dịch chứng khoán công khai mà không cần phải phát hành mã IPO mới.

    Nếu sáp nhập thành công, Dell cùng công ty con của mình có thể giao dịch chứng khoán công khai mà không cần phải phát hành mã IPO mới.

    Theo nguồn tin của đài CNBC, hãng máy tính lớn thứ 3 thế giới - Dell đang cân nhắc phương án "bán mình" cho VMware – một công ty điện toán đám mây trong một vụ thâu tóm ngược. Hiện Dell đang là chủ sở hữu tới 80% cổ phần tại VMware.

    Giới quan sát cho biết, có một vài lý do để Dell đi nước cờ mang tính chiến lược này. Vụ thâu tóm ngược sẽ giúp Dell hiển nhiên trở thành một công ty cổ phần hóa mà không cần phải tiến hành IPO. Ngoài ra vụ sáp nhập này hứa hẹn cũng sẽ giúp Dell trả khoản nợ 50 tỉ USD.

    Hãng máy tính lớn thứ 3 thế giới - Dell đang cân nhắc phương án "bán mình" cho Vmware. Ảnh minh họa

    VMware từng được xem là viên ngọc sáng vào năm 2015 khi Dell mua lại với giá 67 tỉ USD. VMware đã mang lại cho Dell lợi thế ban đầu trong lĩnh vực ảo hóa. Cũng không lạ gì VMware bởi công nghệ của hãng này được sử dụng rất phổ biến, từ người dùng cuối như chúng ta cho đến những công ty lớn khai thác công nghệ ảo hóa, chạy nhiều máy tính ảo trên một phần cứng máy tính thật. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của VMware trong thời gian gần đây có xu hướng chững lại khi ngày một nhiều công ty chuyển hạ tầng từ trung tâm dữ liệu của riêng mình sang các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn như Amazon và Microsoft.

    Vào năm 2016, VMware đồng ý cho phép người dùng chạy phần mềm của mình trên dịch vụ đám mây của Amazon như một lời thừa nhận rằng mô hình đám mây đang được ưa chuộng hơn.

    Nếu VMware mua Dell, VMware sẽ chia cổ phiếu cho Michael Dell và Silver Lake - cả 2 đều là các chủ sở hữu tư nhân của Dell và họ có thể bán cổ phiếu trên thị trường giống như một hình thức kiếm tiền từ khoản đầu tư của mình vào Dell.

    Trước đó Dell đã quyết định rút khỏi thị trường chứng khoán và chuyển thành công ty tư nhân năm 2013 với thương vụ trị giá hơn 24 tỷ USD để đưa quyền điều hành về đồng sáng lập Michael Dell cùng quỹ đầu tư Silver Lake Partners.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dell-can-nhac-phuong-an-sap-nhap-nguoc-voi-vmware-a218332.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan