+Aa-
    Zalo

    "Đến hẹn lại lên": Ca khúc Giáng sinh của Mariah Carey quay trở lại thống trị bảng xếp hạng

    (ĐS&PL) - "Đến hẹn lại lên", cứ đến mùa đông, ca khúc Giáng sinh "All I want for Christmas is you" của Mariah Carey lại quay trở lại thống trị bảng xếp hạng.

    "All I want for Christmas is you" được thu âm gần 30 năm nay vẫn giữ trọn vẹn sức hấp dẫn đặc biệt trong mùa lễ hội cuối năm. Nó vang lên ở khắp các trung tâm thương mại, trên sóng đài phát thanh và các trang mạng xã hội. 

    “Tượng đài” Giáng sinh này đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard trong bốn năm liên tiếp. Đây là bảng xếp hạng uy tín của các bài hát phổ biến nhất mỗi tuần theo lượt phát sóng, doanh số bán hàng và phát trực tuyến. 

    Ông David Foster, nhà soạn nhạc kiêm sản xuất âm nhạc từng 16 lần đoạt giải Grammy, lý giải: “Bài hát đó giờ đã đi vào lịch sử. Nó gắn liền lễ Giáng sinh. Khi bạn nghĩ đến Giáng sinh, bạn sẽ nghĩ đến bài hát này”

    den hen lai len ca khuc giang sinh cua mariah carey quay tro lai thong tri bang xep hang3
    Ca sĩ Mariah Carey.

    Hằng năm vào ngày 1/11, thời gian “ngủ đông” của “All I Want For Christmas Is You” sẽ kết thúc. Vào ngày này, nữ ca sĩ Carey sẽ thông báo trên mạng xã hội rằng “đã đến lúc” bật bài hát này lên. 

    Vào thời điểm năm 1994 khi nó được phát hành, hầu hết các sản phẩm âm nhạc cho mùa lễ hội là của các nghệ sĩ đã qua thời kỳ đỉnh cao và đang tìm kiếm thị trường mới. Tuy nhiên, Carey đã dẫn đầu cuộc đua năm đó. 

    Nhà âm nhạc học Joe Bennett tại Đại học Âm nhạc Berklee đánh giá ca khúc đó sở hữu công thức thành công không thể chối cãi: cả giai điệu và lời ca đều hoàn hảo. 

    “All I Want For Christmas Is You” là một bài hát về tình yêu và ngày lễ. Cô gái ấy chẳng màng đến những trò vui của kỳ nghỉ. Thay vào đó, cô ấy chỉ có duy nhất hình bóng của một người trong tâm trí. Cho đến nay, người ta vẫn mơ hồ không biết đó là người yêu hay người mà cô ấy đang mong mỏi được thành đôi. 

    den hen lai len ca khuc giang sinh cua mariah carey quay tro lai thong tri bang xep hang1
    All I want for Christmas is you là một trong những bài hát thành công nhất của Mariah Carey.

    Ông Gary Trust, Giám đốc bảng xếp hạng Billboard, cho biết “All I Want For Christmas Is You” đã đứng đầu của danh sách các bản hit theo mùa trong 57/62 tuần kể từ năm 2010. Năm 2019, nhân dịp 25 năm phát hành, bài hát này đã đạt kỷ lục 387 triệu lượt nghe.

    Khó đưa ra con số chính xác, nhưng cựu chuyên gia kinh tế Will Page tại Spotify ước tính lợi nhuận của bài hát này sẽ vượt mốc 100 triệu USD trong mùa lễ hội năm nay. 

    Theo những thước đo khách quan nhất, ông Bennett tự tin đây là bài hát Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại.

    Xếp sau thành công của “All I Want For Christmas Is You”, một số bài hát đương đại cũng đang khẳng định được “thương hiệu” trong dịp Giáng sinh. Điển hình như “Santa Tell Me” của Ariana Grande phát hành năm 2014, “Underneath the Tree” của Kelly Clarkson năm 2013, “You Make it Feel Like Christmas” của Gwen Stefani và Blake Shelton năm 2017 và “Christmas Tree Farm” của Taylor Swift năm 2019.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-hen-lai-len-ca-khuc-giang-sinh-cua-mariah-carey-quay-tro-lai-thong-tri-bang-xep-hang-a603146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Truyền thông Thái Lan nhận xét bất ngờ về thứ hạng của tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10

    Truyền thông Thái Lan nhận xét bất ngờ về thứ hạng của tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10

    Trên bảng xếp hạng FIFA mới được công bố sau dịp FIFA Days tháng 10, ĐT Việt Nam đã tăng lên 1 bậc so với tháng trước (từ 95 lên hạng 94 của thế giới), xếp thứ 15 châu Á và tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại Đông Nam Á. Trong khi đó, Thái Lan vẫn giữ nguyên thứ hạng 112 trên bảng xếp hạng FIFA và thứ 21 châu Á và vẫn đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á.