+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Thái Lan nhận xét bất ngờ về thứ hạng của tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10

    (ĐS&PL) - Trên bảng xếp hạng FIFA mới được công bố sau dịp FIFA Days tháng 10, ĐT Việt Nam đã tăng lên 1 bậc so với tháng trước (từ 95 lên hạng 94 của thế giới), xếp thứ 15 châu Á và tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại Đông Nam Á. Trong khi đó, Thái Lan vẫn giữ nguyên thứ hạng 112 trên bảng xếp hạng FIFA và thứ 21 châu Á và vẫn đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á.

    Để chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026, ĐT Việt Nam đã có 3 trận giao hữu vô cùng chất lượng thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 10/2023 lần lượt gặp Trung Quốc (hạng 80 thế giới), Uzbekistan (hạng 75) và Hàn Quốc (hạng 28).

    Trong đó, hai màn đọ sức với Trung Quốc và Hàn Quốc được tính là trận đấu quốc tế chính thức, tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA còn trận gặp Uzbekistan (thua 0-2) là trận đấu tập nội bộ.

    Trước những đối thủ mạnh hơn, dễ hiểu khi ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại trước Trung Quốc (0-2) và Hàn Quốc (0-6). Với kết quả này, "Những chiến binh Sao Vàng" bị FIFA trừ tổng cộng 6.89 điểm.

    truyen thong thai lan co nhan xet bat ngo ve thu hang cua tuyen viet nam tren bang xep hang fifa thang 101
    ĐT Việt Nam lại tăng một bậc lên hạng 94 thế giới - thứ hạng cao thứ 3 trong lịch sử bóng đá Việt Nam từ trước tới nay.

    Trong ngày 26/10, FIFA đã chính thức công bố bảng xếp hạng FIFA mới nhất với bản cập nhật sau FIFA Days tháng 10/2023. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam bất ngờ thăng hạng để vươn lên vị trí cao đặc biệt.

    Cụ thể, dù bị trừ 6.89 điểm xuống 1236.25 điểm, ĐT Việt Nam lại tăng một bậc lên hạng 94 thế giới - thứ hạng cao thứ 3 trong lịch sử bóng đá Việt Nam từ trước tới nay.

    Lý do dẫn đến sự thăng tiến này là bởi các đội tuyển có thứ hạng gần với ĐT Việt Nam có kết quả thi đấu không tốt tại FIFA Days tháng 10, nổi bật là Armenia bị trừ tới 20.22 điểm và rơi từ vị trí thứ 91 xuống 95 thế giới.

    Tờ Thairath mở đầu: "Ngày 26/10, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã công bố kết quả BXH FIFA mới nhất, sau khi chuỗi ngày FIFA Days tháng 10/2023 chính thức khép lại.

    ĐT Thái Lan vẫn đứng thứ 112 thế giới sau một trận thua, một trận hòa. Trong đó, đội của chúng ta thua 0-8 ĐT Georgia, trận tiếp theo Thái Lan hòa 1-1 ĐT Estonia, đội vẫn giữ vị trí số 2 Đông Nam Á".

    Nhắc đến sự thay đổi về thứ hạng của ĐT Việt Nam, tờ báo Thái Lan chia sẻ: "Trong khi đó, ĐT Việt Nam thua cả 3 trận trong tháng 10 (thua 0-2 ĐT Trung Quốc, 0-2 Uzbekistan và 0-6 Hàn Quốc).

    Dù thua cả 3 trận nhưng thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng FIFA đã tăng 1 bậc, từ hạng 95 lên hạng 94 thế giới. Và ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục là số 1 Đông Nam Á".

    Trong khi đó, một tờ báo khác của Thái Lan là Siam Sport chia sẻ: "Bảng xếp hạng của FIFA trong tháng 10 phản ánh chuyến du đấu tại châu Âu của đội tuyển Thái Lan".

    "Thái Lan thi đấu 2 trận giao hữu trong tháng này, thua Georgia 0-8 và hòa Estonia 1-1. Đội bóng xứ Chùa Vàng có số điểm 1.177, giữ hạng 112 thế giới giống như tháng vừa rồi", vẫn là những dòng được viết trên tờ Siam Sport.

    Phía truyền thông Malaysia cũng viết về thứ hạng hiện tại của các đội bóng Đông Nam Á. Trang Vocket của Malaysia cho biết: "Malaysia là đội xếp thứ ba tại Đông Nam Á. Xếp số một là đội tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới), tiếp theo là Thái Lan (hạng 112 thế giới)".

    Trang Vocket chia sẻ tiếp: "Thứ hạng FIFA của Malaysia là 137, tụt 3 bậc so với vị trí 134 thế giới hồi tháng trước. Tuy nhiên, điều an ủi với đội tuyển Malaysia của HLV Kim Pan Gon (người Hàn Quốc) là họ đã vượt qua Philippines sau 12 năm. Philippines xếp hạng 138 thế giới, hạng 4 Đông Nam Á".

    Theo nhận định của trang báo này, Malaysia có thể gia nhập top 130 thế giới nếu thắng Kyrgyzstan và Đài Loan (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup 2026, diễn ra vào tháng 11 tới. Thậm chí, sau đó Malaysia còn có thể tăng hạng thêm nữa nhân dịp thi đấu vòng loại World Cup.

    Vocket FC nhận định: "Đây là cơ hội tốt nhất để đội bóng của HLV Kim Pan Gon lọt vào top 120 thế giới. Nguyên nhân là vì số điểm giành được nếu chiến thắng ở vòng loại World Cup, cao hơn nhiều so với số điểm giành được nếu chiến thắng ở các trận giao hữu".

    Thứ hạng cao nhất của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA từng được ghi nhận ở vị trí 84 thế giới năm 1998. Đến năm 2020, "Những chiến binh Sao Vàng" dưới thời HLV Park Hang Seo đã chạm tới vị trí cao thứ hai là hạng 93.

    Không có sự thay đổi trong top các đội dẫn đầu BXH FIFA sau tháng 10/2023. Số 1 thế giơi vẫn là Argentina, xếp sau lần lượt là Pháp, Brazil, Anh, Bỉ, Bồ Đào Nha,...

    Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam vẫn có thứ hạng cao nhất. Thái Lan giữ nguyên hạng 112 thế giới, Malaysia tụt 3 bậc xuống hạng 137, Philippines tụt 2 bậc xuống hạng 138, Indonesia tăng 2 bậc lên hạng 145,...

    FIFA sẽ cập nhật bảng xếp hạng thế giới lần tiếp theo sau đợt FIFA Days tháng 11, sau khi một đội tuyển (trong đó có ĐT Việt Nam) hoàn thành những trận đấu đầu tiên tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

     Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-thai-lan-nhan-xet-bat-ngo-ve-thu-hang-cua-tuyen-viet-nam-tren-bang-xep-hang-fifa-thang-10-a597035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Báo chí Thái Lan: “Tuyển Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều từ 3 trận đấu với các đối thủ châu Á”

    Báo chí Thái Lan: “Tuyển Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều từ 3 trận đấu với các đối thủ châu Á”

    Sau trận thua tan nát trước đối thủ đến từ châu Âu, dư luận xứ “chùa vàng” đã chỉ ra những bất cập mà đội tuyển Thái Lan đang mắc phải. Không những thế một số còn cho rằng đội bóng đã lựa chọn đối thủ không những không bổ ích mà còn là lựa chọn thảm hại, để lại tiếng xấu cho bóng đá Thái Lan.