+Aa-
    Zalo

    Đến UBND xã khiếu nại đền bù đất, cụ ông chết bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đến UBND xã để khiếu nại việc đền bù đất đai, một cụ ông đã gục chết bất thường sau khi nói chuyện với cán bộ địa chính xã.

    (ĐSPL) - Đến UBND xã để khiếu nại việc đền bù đất đai, một cụ ông đã gục chết bất thường sau khi nói chuyện với cán bộ địa chính xã.
    Vụ việc xảy ra vào sáng nay (11/5) tại UBND xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên). Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Ch. (74 tuổi, ở thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông).
    Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, sáng ngày 11/5, ông Ch. có đến trụ sở UBND xã khiếu nạn về việc đền bù đất đai và đã tử vong đột ngột sau khi nói chuyện với cán bộ địa chính xã. 

    Nhiều người tụ tập trên quốc lộ 1, trước trụ sở UBND xã Hòa Xuân Đông sau khi ông Ch. chết. Ảnh: Người lao động

    Ông Nguyễn Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Xuân Đông xác nhận sáng 11/5, sau khi chào cờ đầu tuần, khoảng 7h15, cán bộ xã thấy ông Ch. cùng ông Trần Văn Liêm - cán bộ địa chính xã - ngồi trên ghế đá trong khuôn viên trụ sở xã. Sau đó thấy ông Ch. có biểu hiện mệt, nên ông Phạm Khánh - phó chủ tịch phụ trách UBND xã - đến động viên và gọi nhân viên y tế đến sơ cứu cho ông.
    Sau đó, thấy sức khỏe ông Ch. xấu, cán bộ xã gọi taxi đưa ông đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hòa. Đến khoảng 9h anh em gọi về báo ông Ch. đã chết.
    Tuy nhiên, trao đổi trên báo Người lao động, bà Nguyễn Thị Phạm Din (30 tuổi, ngụ cùng xã) cho biết sáng cùng ngày, bà đến UBND xã để cắt hộ khẩu. Lúc này, ở sảnh UBND xã chỉ có bà và ông Ch.. Lúc đó, sức khỏe ông Ch. vẫn bình thường nhưng sau khi bà đi cắt hộ khẩu khoảng 15 phút quay lại thì ông đã chết.
    Theo bác sĩ Trương Trọng Lành, Giám đốc Bệnh viện đã khoa huyện Đông Hòa, ông Ch. đã chết tại UBND xã Hòa Xuân Đông. Khi được đưa đến đây ông Ch. đã chết trước đó, người tím ngắt nghi do nhồi máu cơ tim nên không làm thủ tục nhập viện mà đưa thi thể ông vào nhà vĩnh biệt.
    Được biết, gia đình ông Ch. có thửa ruộng khoán cạnh quốc lộ 1 thuộc diện giải tỏa để thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1. Cách đây 2 năm, gia đình bà nhận giấy báo của chính quyền địa phương về việc nhận 32 triệu đồng tiền đền bù.
    Tuy nhiên, từ đó đến nay, gia đình ông Ch. vẫn chưa nhận được số tiền trên.
    Liên quan đến vụ việc, trên báo Tuổi trẻ, ông Lê Thanh Nghiêm, chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết vào trưa 11/5, UBND xã đang chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra việc đền bù đất của ông Ch.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Xem thêm video: Vì sao Hà Nội chậm giao đất dịch vụ cho người dân
    [mecloud]tUw9lIudU4[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-ubnd-xa-khieu-nai-den-bu-dat-cu-ong-chet-bat-thuong-a93948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan