+Aa-
    Zalo

    Bắt giam 1 công an viên vụ dân bị bắt lên xã chết bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong vụ dân bị bắt lên xã chết bất thường, 3 công an viên thuộc Đội cơ động mạnh xã Kỳ Văn đã có dấu hiện bắt giữ người trái pháp luật.

    (ĐSPL) - Trong vụ dân bị bắt lên xã chết bất thường, 3 công an viên thuộc Đội cơ động mạnh xã Kỳ Văn đã có dấu hiện bắt giữ người trái pháp luật. Cơ quan công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng này.
    Tin tức báo Pháp luật TP. HCM đăng tải, Ngày 21/3, tin từ Công an xã Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Công an huyện Kỳ Anh cho biết: Cơ quan công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Ngọc Sơn (công an viên thôn Thanh Sơn kiêm Đội trưởng Đội cơ động mạnh xã Kỳ Văn), Nguyễn Văn Thanh và Cao Ngọc Thảo (cùng thuộc Đội cơ động mạnh xã Kỳ Văn) về tội bắt giữ người trái pháp luật.

    Chị Q. và hai con khóc nấc bên di ảnh anh T. ( ảnh báo Pháp luật TP. HCM)

    Trong đó, Sơn đã bị bắt tạm giam ba tháng, còn Thảo và Thanh được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.
    Sơn, Thảo, Thanh là ba người đã bắt, còng tay, dẫn giải anh Nguyễn Văn T. (39 tuổi, trú thôn Thanh Sơn, xã Kỳ Văn) lên trụ sở UBND xã Kỳ Văn để “tạm giữ” rồi anh Tình tử vong vào sáng 28/-2.
    Báo Thanh niên cho biết thêm, Đại tá Phan Kế Hiên, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Kết quả giám định pháp y của Viện khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy anh T. tử vong do bị xuất huyết não, phù nề phía trong não nhưng không phải do tác động bên ngoài gây ra. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân bị xuất huyết não và tử vong. Hiện tại cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra bổ sung”.
    Theo đại tá Hiên, số tiền trên chiếu bạc mà anh T. và anh Cảnh bị Công an xã Kỳ Văn bắt quả tang về hành vi đánh bạc là 72.000 đồng. Căn cứ vào quy định của pháp luật, với số tiền tang vật trong vụ đánh bạc này, mới chỉ ở mức độ bị xử phạt hành chính. “3 công an Sơn, Thanh, Thảo đã dùng còng số 8 còng cả anh T. và anh Cảnh đưa về trụ sở để tạm giữ là việc làm trái pháp luật”, ông Hiên nói.
    Trước đó, như thông tin đã phản ánh, đêm 27/2 và rạng sáng 28/2, anh Tình đến nhà anh Nguyễn Văn C. (ở cùng ở thôn Thanh Sơn, xã Kỳ Văn) để chơi. Tại đây, anh T. và anh C. tổ chức uống rượu và lôi bộ bài ra đánh bài ăn tiền với nhau.
    Công an viên thôn Thanh Sơn và hai công an cơ động xã Thanh Sơn đến chỉ thu giữ tang vật có 72.000 đồng, một bộ bài tu lơ khơ, một xe máy cũ. Tuy nhiên ông Sơn, Thảo và Thanh đã còng tay đưa anh T. và anh Cảnh về trụ Sở UBND xã Kỳ Văn để “tiếp tục điều tra”.
    Đến hơn 8h sáng 28/-2, anh T. được công an viên đưa đến Trạm Y tế xã Kỳ Văn cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.
    Khi anh T. được chuyển đến đến phòng cấp cứu của BV huyện Kỳ Anh thì các BS cho biết anh T. đã tử vong.
    PV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-1-cong-an-vien-vu-dan-bi-bat-len-xa-chet-bat-thuong-a88168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Video: Bắt nóng đối tượng vi phạm giao thông, lăng mạ công an

    Video: Bắt nóng đối tượng vi phạm giao thông, lăng mạ công an

    Tổ công tác Y2 -141 kết hợp với CAP Thịnh Liệt kiểm tra hành chính người và phương tiện trên, đối tượng điều khiển không chấp hành , chống đối lực lượng tổ công tác tại chốt làm việc. Đặc biệt hơn đối tượng nam giới trên chửi bới lăng mạ tổ công tác với lời lẽ thô tục cản trở lực lượng công an làm nhiệm vụ.