+Aa-
    Zalo

    Derby Manchester - Giữa sống hoặc chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không nghi ngờ gì nữa, trận derby Manchester vào cuối tuần này mang ý nghĩa sống còn cho cả Man Utd và Man City trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải.

    (ĐSPL) - Không nghi ngờ gì nữa, trận derby Manchester vào cuối tuần này mang ý nghĩa sống còn cho cả M.UMan City trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải.
    Man Utd đang thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp, nhưng trước mắt họ vẫn còn rất nhiều thách thức. Man City đầu tiên, tiếp ngay sau đó là Chelsea và cuối cùng đến Arsenal, chưa kể các đội bóng đang có phong độ cực cao theo dạng “hồi sinh” như Everton và Crystal Palace. Nếu thua Man City một lần nữa, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể sụp đổ trước Chelsea và không ai dám chắc họ sẽ kết thúc mùa giải như thế nào.

    M.U thường gặp kết quả không tốt trước Man City thời gian qua.

    Khoảng cách 8 điểm với Liverpool nghe qua rất an toàn, nhưng vì lịch thi đấu trước mắt, nó cũng không quá an toàn như người ta tưởng. Hãy tưởng tượng nếu Man Utd thua cả 3 trận đấu lớn, hoặc bị Everton, Palace cầm chân, họ sẽ đứng ở đâu? Cần biết 4 trong 6 trận cuối cùng sau trận derby, Man Utd phải đá trên sân khách. Tất nhiên, đây chỉ là một trong rất nhiều giả thiết cho Man Utd. Trong bóng đá, không ai có thể đoán trước được điều gì. Cũng như việc người ta không thể nghĩ rằng Quỷ đỏ có thể đánh bại Tottenham, Liverpool, Villa đầy thuyết phục trong thời gian qua. Phân tích như vậy để thấy, Man Utd có lý do để lo lắng và không được phép thua trước Man City. Đơn giản, họ có thể đi vào “chỗ chết” nếu thua trận.

    Ngoài ý nghĩa về điểm số, các trận derby luôn tạo ra ảnh hưởng tâm lý rất lớn. Chiến thắng sẽ giúp bạn hưng phấn và thăng hoa hơn nữa, nhưng thất bại cũng đồng nghĩa với áp lực đè nặng và sự chán chường. Chẳng vậy mà Vicent Kompany coi trận derby với Man Utd là “phao cứu sinh” cho Man City. Hiện tại, Man City đang chạm đáy của sự khủng hoảng. Họ bị Barcelona loại khỏi Champions League một cách tâm phục khẩu phục, họ thua 3 trong 5 vòng gần nhất tại Premier League, rơi từ vị trí cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea xuống hạng 4, dưới cả Man Utd và Arsenal. Kết quả kém cỏi đó khiến tương lai của rất nhiều người ở Etihad trở nên bấp bênh, nhưng chiến thắng tại trận derby có thể “cứu sống” họ.

    So với Man Utd, việc “sống hoặc chết” của Man City ở trận derby lần này rõ ràng hơn rất nhiều. Một thất bại có thể khiến Manuel Pellegrini bay ghế, một số ngôi sao hưởng lương cao ngút trời có thể bị đẩy đi không thương tiếc vào cuối mùa giải, và tệ hại nhất, họ sẽ bị Liverpool và Tottenham áp sát trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Không cần chỉ ra hết các hệ quả trên, người ta cũng có thể hiểu tầm quan trọng của trận derby tại Old Trafford với The Citizens. 

    Man City và M.U đều cần 3 điểm.

    Đó là “cửa chết”, vậy còn “đường sống” của Man City. Nếu chiến thắng, hiệu ứng họ có được cũng mạnh ngang với Man Utd vậy. Thắng derby, Man Utd gần như nắm trong tay vé dự Champions League mùa sau và tiếp tục cạnh tranh ngôi Á quân, xa hơn, họ có thể mơ đến chức vô địch nếu Chelsea bất ngờ xảy chân. Man City cũng vậy. Thất bại khiến họ khổ sở bao nhiều thì chiến thắng khiến họ sung sướng bấy nhiêu. Thắng derby đồng nghĩa với việc họ rút được một chân ra khỏi vũng lầy khủng hoảng, chạm một tay vào vé dự Champions League. Nên biết lịch thi đấu cuối mùa của Man City nhẹ hơn Man Utd rất nhiều. 6 trận cuối cùng, họ được đá sân nhà đến 4 trận và đối thủ đáng ngại nhất cũng chỉ có một mình Tottenham. 

    Chính vì lẽ đó, trận derby Manchester lần này chỉ có hai đường cho Man Utd và Man City: sống hoặc chết, không có lựa chọn thứ ba. Nếu chiến thắng, họ có thể yên tâm thẳng tiến về phía trước mà không cần lo nghĩ thêm điều gì khác. Nếu thất bại, đoạn đường còn lại của mùa giải sẽ trở nên gồ ghề hơn gấp trăm lần và đủ khiến họ gục ngã rồi ôm hận bất cứ lúc nào.

    Lịch thi đấu của Man City và M.U sau derby:
    Theo BĐS
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/derby-manchester---giua-song-hoac-chet-a90458.html
    Sự kiện: Derby Manchester
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan