+Aa-
    Zalo

    ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm thi ĐGNL: Thủ khoa kỳ thi này đạt 1.091 điểm

    (ĐS&PL) - ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm thi đánh giá năng lực của gần 90.000 thí sinh dự thi trong đợt 1. Thủ khoa của kỳ thi năm nay đạt 1.091 điểm (thang điểm 1.200). Thí sinh có điểm thấp nhất là 238 điểm.

    Theo thông tin từ Dân Việt, ngày 4/4, ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2023. Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi bằng cách truy cập vào tài khoản đã đăng ký trên hệ thống tại địa chỉ http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn  (sau khi đăng nhập).

    dh quoc gia tp hcm cong bo diem thi dgnl thu khoa ky thi nay dat 1 091 diem1
    Thí sinh đạt điểm cao nhất trong đợt thi ĐGNL lần 1 là 1.091 điểm. Ảnh: Dân Việt

    Được biết, thủ khoa của kỳ thi ĐGNL đợt 1 lần này đạt 1.091 điểm (thang điểm 1.200). Thí sinh có điểm thấp nhất là 238 điểm.

    TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, kết quả phân tích 88.052 bài thi cho thấy điểm trung bình của thí sinh là 639,2 điểm, 152 thí sinh trên 1.000 điểm. 

    Đánh giá về phổ điểm của đợt thi này, ông Chính nhận định: "Phổ điểm thi đợt 1 năm 2023 có dạng phân bố chuẩn và trải rộng, thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho công tác xét tuyển".

    TS Nguyễn Quốc Chính lưu ý thêm, kết quả phân tích độ khó, độ phân biệt của đề thi Đánh giá năng lực đợt 1 cho thấy phù hợp với các giá trị theo thiết kế của đề thi.

    Dự kiến từ ngày 14/4, Giấy chứng nhận kết quả thi Đánh giá năng lực sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện (gửi thư bảo đảm) tới địa chỉ liên lạc thí sinh đã đăng ký trước đó.

    Kỳ thi ĐGNL đợt 2 sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức vào Chủ nhật 28/5 tại 4 địa phương: TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang. Thí sinh sẽ đăng ký dự thi đợt 2 và đăng ký xét tuyển (chung cho cả 2 đợt) từ ngày 5-28/4.

    Trả lời với báo chí về quan điểm khi ĐH Quốc gia TP.HCM  tổ chức kỳ DGNL, ông Chính cho biết: “ Thi để đánh giá quá trình học của thí sinh, do vậy học quan trọng, thi không phải quan trọng”.

    dh quoc gia tp hcm cong bo diem thi dgnl thu khoa ky thi nay dat 1 091 diem a
    Phổ điểm thi đợt 1. Ảnh: Dân Việt

    Ông nói thêm: “Đề thi đánh giá năng lực hỏi tổng quát rộng, đánh giá những năng lực cơ bản của thí sinh, nếu chúng ta công bố đề thi cuối giờ thi là đang cổ súy cho việc thi, chứ không phải cổ súy cho việc học. Xã hội sẽ quan tâm đến việc luyện đề hay những thủ thuật để giải đề tốt - đây không phải là chủ trương của ĐH Quốc gia TP.HCM. Chủ trương của ĐH Quốc gia TP.HCM coi kỳ thi rất nhẹ nhàng, thí sinh học là quan trọng nhất”.

    Hiện, hơn 80 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển vào đại học. Trong đó, có 10 trường thành viên, khoa, viện của ĐH Quốc gia TP.HCM; 72 trường ĐH ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM; 5 trường cao đẳng trên địa bàn TP.HCM, Vietnamnet thông tin.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-quoc-gia-tp-hcm-cong-bo-diem-thi-dgnl-thu-khoa-ky-thi-nay-dat-1-091-diem-a571071.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan