+Aa-
    Zalo

    ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đề xuất mở lại ngành từng đột ngột dừng tuyển sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đang hoàn thiện các thủ tục còn thiếu, trình Bộ GD&ĐT cho phép trường mở lại ngành Luật trước đó từng đột ngột dừng tuyển sinh.

    Ngày 6/9, ông Lê Hiếu Giang - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, nhà trường có nguyện vọng sẽ đào tạo ngành Luật và sẽ sớm hoàn thiện các tiêu chí mở ngành này theo Thông tư 02 của Bộ GD&ĐT.

    dai hoc su pham ky thuat tp hcm de nghi tuyen sinh lai nganh truoc do dung dot ngot dspl
    ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Ảnh: VTC News

    Hiện, trường đang mua sách, giáo trình theo yêu cầu, mở các phòng phục vụ cho chuyên ngành như phòng xử án, phòng thực tập, tư vấn…, hoàn thiện các thủ tục còn thiếu, trình Bộ GD&ĐT cho phép trường mở lại ngành này.

    Thời gian sớm nhất có thể tuyển sinh trở lại là vào đầu năm 2023.

    Trước đó, đầu tháng 8/2022, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM ra thông báo tạm dừng tuyển sinh ngành Luật.

    Nguyên nhân là vì trong quá trình rà soát lại, Bộ GD&ĐT kiểm tra nhận thấy ngành Luật của trường chưa đủ các điều kiện để đáp ứng tất cả các tiêu chí chất lượng để mở ngành.

    Trước khi dừng, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM công bố lấy 60 chỉ tiêu cho ngành Luật trong năm đầu tuyển sinh, chia đều cho hai phương thức xét học bạ THPT và kết quả tốt nghiệp THPT với bốn tổ hợp A00, A01. D01, C00.

    Với những thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ vào ngành Luật của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có thể thực hiện chuyển đổi ngành học.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-su-pham-ky-thuat-tp-hcm-de-xuat-mo-lai-nganh-tung-dot-ngot-dung-tuyen-sinh-a550145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan