+Aa-
    Zalo

    ĐHCĐ bất thường Đại học Hoa Sen: Trên 95\% đồng ý bãi nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/8 nhóm những cổ đông (CĐ) chiếm trên 30\% cổ phần Trường Đại học Hoa Sen đã triệu tập đại hội CĐ bất thường tại TPHCM.

    Với lý do hội đồng quản trị (HĐQT), ban kiểm soát đương nhiệm không hoàn thành nhiệm vụ, có nhiều sai phạm trong vấn đề tài chính và tuyển dụng giảng viên…, ngày 2/8 nhóm những cổ đông (CĐ) chiếm trên 30\% cổ phần Trường Đại học Hoa Sen đã triệu tập đại hội CĐ bất thường tại TP.HCM.

    Đôi nét về 5 lãnh đạo Việt trẻ tuổi
    Ban chủ tọa đại hội cổ đông bất thường ĐH Hoa Sen.

    “Nóng” trong phần tranh luận

    Sau khi kiểm tra tư cách cổ đông, hơn 100 CĐ và đại diện tham dự với số cổ phần chiếm trên 70,5\% đồng ý, đại hội đủ điều kiện tiến hành. Sau đó, các đại diện CĐ dự đại hội đã bầu ông Nguyễn Trung Đức - thành viên HĐQT Đại học Hoa Sen, người đại diện nhóm CĐ triệu tập - làm chủ tọa, kết quả lấy ý kiến của CĐ với hơn 98\% cổ phần đồng ý ông Đức làm chủ tọa. Đồng thời đại hội cũng bầu ông Tô Ngọc Ngời và ông Nguyễn Đệ làm thành viên (hai ông này cũng được tín nhiệm của trên 99\% số CĐ tham dự).

    Sau khi được tín nhiệm, ban chủ tọa giới thiệu nội dung triệu tập Đại hội CĐ bất thường Đại học Hoa Sen gồm: Báo cáo sai phạm của hiệu trưởng, báo cáo về sự thiếu trách của HĐQT, bãi nhiệm HĐQT, bầu mới HĐQT, trách nhiệm của ban kiểm soát, bãi nhiệm ban kiểm soát, bầu mới ban kiểm soát…

    Trước khi vào nội dung chính của chương trình, một CĐ tên Luân (nắm giữ hơn 20.000 cổ phần tại Đại học Hoa Sen) nêu ý kiến bổ sung vào nội dung chương trình: Thảo luận về điều lệ hoạt động của trường “không vì mục tiêu lợi nhuận theo Luật giáo dục ĐH” và tính pháp lý của Công ty iConnect khi tham gia biểu quyết tại đại hội. Tuy nhiên, ông Tô Ngọc Ngời không đồng ý với lý do: “Đại học Hoa Sen đã thực hiện đúng Luật giáo dục, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận”. Lúc này một CĐ tên Bình đứng lên không đồng ý với ý kiến của CĐ Luân, và trong khán phòng hội nghị đã có nhiều người vỗ tay hưởng ứng.

    Đôi nét về 5 lãnh đạo Việt trẻ tuổi
    Cổ đông phát biểu tại đại hội.

    Trên 95\% đồng ý bãi nhiệm HĐQT

    Hội nghị tiếp tục với phần báo cáo những sai phạm của HĐQT và hiệu trưởng Đại học Hoa Sen. Theo ông Nguyễn Trung Đức, những sai phạm của hiệu trưởng từ khi thành lập Cty TNHH Nhà hàng khách sạn và du lịch Vĩnh An (Cty Vĩnh An) theo quyết định số 2239/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 15/6/2012, thứ nhất là sai phạm về đào tạo tại Đại học Hoa Sen và Cty Vĩnh An… trong đó có sai phạm quy định về đội ngũ giảng viên, sai phạm về thu học phí từ học chương trình Vatel (Pháp) của Cty Vĩnh An và sai phạm về tài chính tại Cty Vĩnh An.

    Cụ thể, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen đã tạo điều kiện cho Cty Vĩnh An quản lý toàn bộ hoạt động giảng dạy, đào tạo và thu học phí… Trong quá trình hoạt động Cty Vĩnh An luôn báo cáo lỗ tương đương bằng số tiền thu được của học viên Đại học Hoa Sen…

    Sau phần báo cáo của ban chủ tọa, GS Đỗ Đăng Hưng (tham dự với vai trò là một CĐ) đưa ra ý kiến, thứ nhất về phần những sai phạm của HĐQT và hiệu trưởng nhà trường thì chưa rõ, phải xác minh chính xác, nhưng đại hội CĐ nhưng chỉ có 2/7 thành viên HĐQT tham dự thì kết quả của hội nghị sẽ như thế nào? GS đưa ra giả thiết, nếu có việc thất thoát tài chính, tiền của CĐ thì phải lấy về cho CĐ. Người nào sai phạm thì phải xử lý theo Luật định. Nhưng đại hội hôm nay không phải để đưa Đại học Hoa Sen đi vào vết xe đổ của Đại học Hùng Vương mà là cùng thảo luận, bàn cách đưa trường phát triển đúng hướng, mạnh hơn và vươn lên bằng với những trường đại học lớn trong khu vực Đông Nam Á.

    CĐ tên Bình đứng lên nhấn mạnh: “Việc làm của bà hiệu trưởng có sai phạm hay không thì chưa rõ, nhưng tại sao chúng ta không để công an, tòa án điều tra? Chỉ có luật pháp mới quyết định đúng sai”.

    Cổ đông tên Hòa (trong nhóm CĐ với 30\% cổ phiếu) và nhiều CĐ khác cũng đồng thuận với những ý kiến phát biểu của GS Đỗ Đăng Hưng và ông Bình. Nhưng CĐ Nguyễn Thị Hòa cho rằng, không có CĐ nào đầu tư vào đây với mong muốn chia lợi nhuận. Trước những sai sót, các CĐ mong muốn ngồi lại đối thoại và chia sẻ cùng ban giám hiệu, HĐQT nhưng sau nhiều lần gọi điện thoại vẫn không gặp hay bị từ chối.

    CĐ Luân lại đứng lên phát biểu và đề cập đến tính pháp lý của đại hội CĐ bất thường này và ông cho rằng, đại hội tổ chức không đúng pháp luật. Lúc này ông Luân công bố thư ngỏ của bà Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen và giải thích vì sao bà không đến dự đại hội. Hội trường “nóng lên”, chủ tọa liên tục ngắt lời ông Luân và yêu cầu ông ngồi xuống.

    Sau gần 15 phút đại hội mới có thể tiếp tục đến phần bỏ phiếu bãi nhiệm HĐQT và ban kiểm soát Đại học Hoa Sen. Kết quả kiểm phiếu có trên 95\% phiếu bầu đồng ý bãi nhiệm, lúc này đồng hồ đã chỉ hơn 14h30.

    Sau khi giải lao, đại hội tiếp tục phần bầu bổ sung HĐQT và Ban kiểm soát mới.

    Kết quả, 6 thành viên HĐQT mới được bổ sung gồm: ông Lưu Tiến Hiệp, Tô Ngọc Ngời, Huỳnh Minh Việt, Nguyễn Đệ, Trần Phước Huy, Nguyễn Trọng Duy và ông Lưu Thanh Trà.

    Ông Nguyễn Trung Đức được Đại hội cổ đông bất thường Đại học Hoa Sen bầu tiếp làm thành viên HĐQT của trường này.

    Đại hội này cũng bầu ra Ban kiểm soát mới gồm 5 người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dhcd-bat-thuong-dai-hoc-hoa-sen-tren-95-dong-y-bai-nhiem-a44199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lộ clip sex, hiệu trưởng bị bãi nhiệm

    Lộ clip sex, hiệu trưởng bị bãi nhiệm

    (ĐSPL) – Một hiệu trưởng trường trung học cơ sở ở Anh đã bị bãi nhiệm sau khi bị học sinh ghi lại cuộc "mây mưa" của ông trong trường học rồi đưa lên mạng.