+Aa-
    Zalo

    Đi bộ sai làn, thiếu niên 16 tuổi bị cảnh sát dùng dùi cui tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một đoạn video cho thấy một thiếu niên bị cảnh sát dùng dùi cui tấn công vào mặt, 4 cảnh sát khác còng tay vì đi bộ sai làn đường.

    (ĐSPL) – Một đoạn video cho thấy một thiếu niên bị cảnh sát dùng dùi cui tấn công vào mặt trước khi bị 4 cảnh sát khác còng tay vì đi bộ sai làn đường.

    [mecloud]iPdxXPSdXO[/mecloud]

    Chín nhân viên cảnh sát đã bắt giữ một thiếu niên không vũ trang ở Stockton, California, Mỹ sau khi ông bị cáo buộc “đi bộ ẩu” và sau đó xô xát với một sĩ quan.

    Một đoạn video của vụ việc cho thấy các sĩ quan vây xung quanh một thiếu niên 16 tuổi, người Mỹ gốc Phi và ghì chặt cậu bé xuống đất sau khi xảy ra cuộc ẩu đả với một sĩ quan vì đã đi bộ trong một làn đường xe buýt.

    Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 18/9, cách San Francisco 130 km về phía đông. Đoạn video quay bằng điện thoại được đăng tải lên FacebookYouTube bởi một người qua đường và đã đạt mốc 10.000 người xem ngay sau đó.

    Ảnh chụp từ đoạn clip

    Trong đoạn video đăng tải, một sĩ quan sử dụng dùi cui để đẩy và giữ cậu bé trên vỉa hè. Sau đó bốn cảnh sát khác đã đến còng cậu bé lại và đưa cậu lên ô tô.

    Rất nhiều người dân nhìn thấy vụ việc đã phản ứng lại và nói “Đó là một đứa trẻ! Đó chỉ là một đứa trẻ đi bộ sai làn đường! Có chuyện gì xảy ra với các anh vậy?”.

    Theo tờ Guardian, Joseph Silva, một phát ngôn viên của sở cảnh sát của Stockton, nói với Guardian, cậu thiếu niên đã “chửi rủa” khi được lệnh đi lên lê đường “vì lý do an toàn”. “Những điều này sẽ không xảy ra nếu mọi người tuân thủ pháp luật”, ông nói thêm.

    Sau đó cậu bé đã được thả ra trong tình trạng không bị tổn thương nghiệm trọng. Gia đình cậu bé đã đệ đơn khiếu nại hành động sử dụng vũ lực của cảnh sát với con trai mình.

    Vào hồi tháng 4 năm nay, hành động bắt giữ quá bạo lực của cảnh sát California vỡ lở dẫn tới một cuộc điều tra của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và 10 cảnh sát liên quan bị đình chỉ công tác để điều tra nội bộ.

    Sau đó chính quyền bang California đã thỏa thuận rằng người đàn ông Mỹ bị cảnh sát đánh đập và bắt giữ sẽ nhận được số tiền thỏa thuận 650.000 USD để "im lặng".

     NHẬT DUY (Theo Huffingtonpost/ The Guardian)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]dcQPXhcYWO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bo-sai-lan-thieu-nien-16-tuoi-bi-canh-sat-dung-dui-cui-tan-cong-a111217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.