+Aa-
    Zalo

    Đi chơi công viên vào ngày sinh nhật, bé gái 7 tuổi bất ngờ nhặt được viên kim cương

    (ĐS&PL) - Một bé gái 7 tuổi vô tình nhặt được một viên kim cương 2,95 carat khi đi chơi vào ngày sinh nhật tại công viên ở bang Arkansas, Mỹ.

    Đài CNN đưa tin ngày 9/9, một bé gái vô tình nhặt được một viên kim cương màu nâu vàng, nặng 2,95 carat khi đang mừng sinh nhật tại công viên Crater of Diamonds, bang Arkansas (Mỹ) hôm 1/9 vừa qua.

    Theo Công viên Quốc gia Crater of Diamonds, khi đang nghỉ ngơi, bé Brown tình cờ tìm thấy một viên kim cương nâu 2,95 carat có kích thước bằng hạt đậu xanh. Điều đáng nói, món quà bất ngờ xuất hiện đúng ngày 1/9, ngày sinh nhật lần thứ 7 của bé Brown. 

    "Cô bé Brown đang đến công viên cùng bà và bố nhân dịp sinh nhật của bé thì bất ngờ nhặt được một viên đá quý có kích thước bằng hạt đậu trên con đường phía đông bắc công viên”, đại diện công viên xác nhận trong thông cáo báo chí.

    Ông Luther Brown, bố của bé gái kể lại: "Con bé cảm thấy nóng và muốn ngồi xuống nghỉ ngơi nên đi tới mấy tảng đá lớn cạnh hàng rào. Điều tiếp theo tôi biết là con bé chạy đến chỗ tôi và nói "Bố ơi! Bố ơi! Con đã tìm thấy kim cương"”.

    Ông Waymon Cox, trợ lý giám đốc công viên, cho biết, "Viên kim cương trên có màu nâu vàng và sáng lấp lánh. Nó là một tinh thể hoàn hảo, không có mặt nào bị vỡ, có một khe nứt nhỏ ở mặt bên được tạo ra trong quá trình hình thành viên kim cương”. Ông Cox cũng bổ sung thêm đó là viên kim cương đẹp nhất ông từng nhìn thấy trong những năm gần đây.

    di choi cong vien vao ngay sinh nhat be gai 7 tuoi bat ngo nhat duoc vien kim cuong 1
    Viên kim cương màu nâu vàng, nặng 2,95 carat. Ảnh: Công viên bang Arkansas. 

    Cũng theo thông cáo trên, viên kim cương do cô bé Brown phát hiện là viên kim cương lớn thứ hai được người dân phát hiện tại công viên này trong năm nay. 

    Trước đó, viên kim cương được phát hiện hồi tháng 3 là kim cương nâu nặng 3,29 carat.

    Chia sẻ với tờ Business Insider, ông Aaron Palke, nhà khoa học tại Viện Đá quý Mỹ (GIA), cho hay việc tìm thấy một viên đá quý có kích thước bằng hạt đậu xanh ở Công viên Quốc gia Crater of Diamonds rộng lớn là "đặc biệt hiếm".

    Theo ông Palke, nhóm nghiên cứu của ông từng tới công viên này vào năm 2022. Họ đã mất 2 ngày rưỡi mà không tìm thấy viên kim cương nào. 

    Công viên quốc gia Crater of Diamonds là nơi duy nhất trên thế giới cho phép du khách tự do tìm kiếm và giữ lại viên kim cương mà họ phát hiện được. Phía công viên cho hay, trung bình mỗi ngày có 1 - 2 viên kim cương được du khách tìm thấy. Tuy nhiên, kích cỡ của những viên kim cương này khá nhỏ khi chưa bằng một hạt gạo và tương đương 0,05 - 0,20 carat

    Phía công viên cho biết thêm, tổng cộng hơn 75.000 viên kim cương đã được khai quật tại Crater of Diamonds, kể từ khi những viên đá quý đầu tiên được phát hiện vào năm 1906 bởi ông John Huddleston, một nông dân sở hữu mảnh đất này trước khi khu đất trở thành Công viên bang Arkansas vào năm 1972. 

    Khoảng một nửa số kim cương trên được du khách tìm thấy, sau khi Công viên Crater of Diamonds mở cửa hoạt động vào những năm 70. Viên kim cương lớn nhất từng được phát hiện tại công viên nặng 40,23 carat tương đương 8 gram. Viên kim cương có tên Uncle Sam được tìm thấy vào năm 1924 trong một mỏ khai thác.

    Nguyên do nhiều người dân bỗng nhặt được kim cương khi tham quan công viên là bởi khu công viên này được xây dựng trên miệng một núi lửa đã bị xói mòn rộng gần 150m2. Ngoài kim cương, các loại đá quý khác như thạch anh tím hay đá garnet (hồng ngọc lựu) cũng xuất hiện do cấu trúc địa chất độc đáo của khu công viên này.

    Hồi năm 2020, một người đàn ông (33 tuổi) đã tìm thấy viên kim cương 9,07 carat. Một người phụ nữ khác cũng đã phát hiện viên kim cương màu vàng 4 carat vào năm 2021.

    Hiện không rõ viên kim cương nâu 2,95 carat mà bé Brown tìm thấy có giá trị bao nhiêu, bởi kim cương ở Arkansas là rất hiếm. Gia đình bé Brown đang giữ viên kim cương, và dự định đặt tên cho viên đá là Aspen Diamond.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-choi-cong-vien-vao-ngay-sinh-nhat-be-gai-7-tuoi-bat-ngo-nhat-duoc-vien-kim-cuong-a590555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan