+Aa-
    Zalo

    Bé gái 9 tuổi khiến cư dân mạng cảm động khi viết tâm thư giục mẹ ly hôn với bố ruột mình

    (ĐS&PL) - Câu chuyện đau lòng về một bé gái 9 tuổi ở Trung Quốc để lại cho mẹ tờ giấy nhắn thúc giục ly hôn với người bố bạo hành đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Tờ Dazhong News đưa tin, người mẹ không rõ danh tính, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, bị chồng đánh vào rạng sáng ngày 31/8.

    Đoạn phim từ camera cho thấy người chồng đẩy vợ vào tường, sau đó đánh đập và la mắng cô liên tục. Người vợ chỉ biết dùng tay che đầu và ngồi sụp xuống sàn nhà.

    Điều đặc biệt là sau khi người chồng rời khỏi hiện trường, cô bé đã chạy ra ôm mẹ vào lòng.

    Nguyên nhân dẫn đến việc người vợ bị bạo hành như trên là do sau khi cô đi làm về thì phát hiện chồng không làm việc nhà, cũng không chăm sóc 2 con khi cô đi vắng. Anh ta thậm chí chỉ chăm chú chơi bài và các trò chơi điện tử.

    be gai 9 tuoi khien cu dan mang cam dong khi viet tam thu giuc me ly hon voi bo ruot minh
     Người vợ bị chồng đánh (bên trái) và được con gái ôm vào lòng (bên phải). Ảnh: Dazhong News.

    Ngay sau khi người vợ phàn nàn thì cô đã bị chồng đánh. Dù bị thương sau khi bị chồng bạo hành nhưng người phụ nữ vẫn cố gắng đi làm vào ngày hôm sau và lúc về đến nhà, cô rất ngạc nhiên khi thấy lá thư viết tay của con gái mình.

    “Nếu mẹ muốn ly hôn, con sẽ sống với mẹ. Nhưng nếu mẹ lo cho em trai con, mẹ cứ để con ở với bố...”, cô con gái viết.

    Cô bé còn nhắn rằng mẹ có thể chấm dứt cuộc hôn nhân nếu muốn và “đừng hy sinh cảm xúc của mình”.

    Đọc xong lời nhắn, người mẹ xúc động đã òa khóc. Câu chuyện về lá thư cảm động của bé gái 9 tuổi đã nhận được hơn 11 triệu lượt xem và 9.761 bình luận trên trang mạng xã hội Trung Quốc.

    Một người để lại bình luận: “Tôi nghĩ những thiệt hại do bạo lực gia đình gây ra còn tồi tệ hơn nhiều so với việc ly hôn”.

    Những câu chuyện về bạo lực gia đình thường gây phẫn nộ ở Trung Quốc.

    Ba tháng trước, cảnh sát ở tây nam Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị buộc tội tấn công dã man người vợ 29 tuổi của anh ta khiến cô phải đeo túi hậu môn giả suốt đời.

    be gai 9 tuoi khien cu dan mang cam dong khi viet tam thu giuc me ly hon voi bo ruot minh2
    Bực tâm thư mà con gái gửi mẹ. Ảnh: Dazhong News.

    Vào tháng 6/2022, một phụ nữ mang thai 7 tháng tiết lộ bạn trai thường xuyên hành hung cô, gây chấn động mạng xã hội nước này. 

    Xung đột, mâu thuẫn trong gia đình là điều khó tránh khỏi và nó được xem như một phần không thể thiếu đối với đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, việc bố mẹ liên tục cãi nhau trước mặt con cái lại gây ra rất nhiều các ảnh hưởng tiêu cực đối với trẻ, làm cho trẻ nhỏ phải gánh chịu rất nhiều các tổn thương về mặt tinh thần. 

    Nhiều bậc phụ huynh cho rằng, những đứa trẻ còn nhỏ chưa đủ nhận thức nên sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều nếu trẻ chứng kiến cảnh bố mẹ tranh cãi. Tuy nhiên, trong rất nhiều các nghiên cứu khoa học nhận thấy rằng, việc bố mẹ liên tục cãi nhau trước mặt con cái sẽ gây tác động rất lớn với con. Kể cả những trẻ chỉ mới 6 tháng tuổi cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tâm lý, cảm xúc, tình cảm và làm cản trở đến tương lai, sự phát triển tự nhiên của trẻ.

    Hơn thế, dựa vào kết quả một số nghiên cứu chuyên khoa khác, những trẻ ở độ tuổi vị thành niên, trẻ dưới 19 tuổi tuy đã có đủ nhận thức để đánh giá sự việc nhưng vẫn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều nếu liên tục chứng kiến cảnh cha mẹ cãi vã, đánh đập nhau. Tâm lý của trẻ nhỏ sẽ bị tác động một cách nghiêm trọng, thậm chí làm gia tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

    Thông qua đó, bạn cũng có thể nhận thấy, dù con cái ở độ tuổi nào, cho dù là trẻ sơ sinh hoặc các bé đã bước vào độ tuổi trưởng thành thì cũng sẽ bị tác động nhiều về mặt tâm lý nếu bố mẹ thường xuyên mâu thuẫn. Hơn thế, việc bố mẹ cãi nhau trước mặt con cái sẽ dần khiến cho mối quan hệ giữa hai bên trở nên rạn nứt, con cái không muốn gần gũi hay chia sẻ bất kì điều gì với bố mẹ.

    Trong thực tế, không bậc phụ huynh nào lại muốn con mình chứng kiến cảnh bố mẹ mâu thuẫn, cãi vã với nhau. Tuy nhiên, khi xung đột bắt đầu họ lại khó có thể kiểm soát bản thân nên rất dễ sử dụng các lời nói không hay, những hành động bạo lực làm ảnh hưởng đến con cái.

    Mặt khác, một số trường hợp bố mẹ đã có những xung đột không thể giải quyết nhưng vẫn cố gắng níu giữ mối quan hệ bởi suy nghĩ không muốn con cái đối mặt với cảnh gia đình ly tán. Nhưng thực tế, ly hôn không hẳn là vấn đề quá lớn khiến cho con trẻ bị ảnh hưởng tâm lý và cuộc sống sau này.

    Các chuyên gia chia sẻ rằng, nếu cha mẹ có thể giải thích, phân tích và vẫn dành cho con những tình cảm tốt đẹp sau ly hôn thì trẻ nhỏ vẫn có thể phát triển một cách bình thường. Tuy nhiên, nếu trước, trong và sau khi ly hôn, cha mẹ thường xuyên có mâu thuẫn, tranh cãi thì đây mới thực sự là vấn đề làm trẻ nhỏ bị tổn thương.

    Sau đây là một số hậu quả khôn lường có thể xảy ra nếu bố mẹ liên tục cãi nhau trước mặt con cái:

    - Trẻ trở nên hung hăng, có xu hướng chống đối

    - Trẻ bị suy giảm về nhận thức

    - Gia tăng nguy cơ bị trầm cảm

    - Nhiều khả năng lạm dụng chất kích thích

    - Trẻ trở nên thiếu tự tin, sống khép kín

    - Trẻ dễ căng thẳng, áp lực

    - Con trẻ hình thành các hành vi tiêu cực

    - Nhìn nhận bản thân một cách tiêu cực

    - Gặp một số vấn đề về thể chất

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-9-tuoi-khien-cu-dan-mang-cam-dong-khi-viet-tam-thu-giuc-me-ly-hon-voi-bo-ruot-minh-a590547.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan