+Aa-
    Zalo

    Đi tắm hồ chứa nước sản xuất muối, học sinh lớp 10 tử vong thương tâm

    (ĐS&PL) - UBND xã Hải Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) thông tin, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 10 tử vong thương tâm.

     
    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 15/5, một nhóm học sinh Trường THPT Hậu Lộc 4 rủ nhau ra khu vực hồ chứa nước sản xuất muối tại thôn Tân Lộc (xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc) để chơi và tắm. Trong lúc tắm, có một em học sinh không may bị đuối nước thương tâm.
     
    Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 11 học sinh của Trường THPT Hậu Lộc 4 đều ngụ ở xã Minh Lộc đến địa bàn xã Hải Lộc đi chơi và tắm.
     
    Tuy nhiên, trong quá trình tắm tại hồ chứa nước sản xuất muối, một học sinh tên KH. ngụ thôn Minh Thắng (Minh Lộc, Hậu Lộc) tử vong.
     
    Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng cùng người nhà nạn nhân tổ chức tìm kiếm.
     
    Đến 15h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục của địa phương.
     
    di tam ho chua nuoc san xuat muoi hoc sinh lop 10 tu vong thuong tam
    Thi thể học sinh KH. Trường THPT Hậu Lộc 4 được lực lượng chức năng tìm thấy. (Ảnh: PLO)
     
    Trước tình trạng hàng loạt vụ đuối nước khiến trẻ em tử vong, mới đây Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu các bộ ngành và địa phương tăng cường giải pháp bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ.
     
    Thủ tướng yêu cầu các địa phương quản lý chặt chẽ trẻ em trong thời gian không đến trường, đặc biệt là dịp nghỉ hè, các thời gian bão, lũ, thiên tai để bảo đảm an toàn cho trẻ em, nhất là đuối nước. Tổ chức vận động các hộ gia đình cam kết trách nhiệm xây dựng ngôi nhà an toàn, bảo đảm an toàn cho trẻ em.
     
    Rà soát, lập bản đồ cảnh báo kịp thời các địa điểm hố nước, hồ ao, sông ngòi, các khu vực nước sâu, nguy hiểm, công trình chứa nước… có nguy cơ gây tai nạn đuối nước tại địa bàn. Triển khai các biện pháp phòng ngừa, khắc phục như làm rào chắn, biển cảnh báo; cảnh giới, nhắc nhở…
     
    Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ việc tổ chức dạy bơi trong các cơ sở giáo dục, tăng cường truyền thông về trách nhiệm, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em cho cha mẹ, trẻ em, học sinh và cộng đồng dân cư.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tam-ho-chua-nuoc-san-xuat-muoi-hoc-sinh-lop-10-tu-vong-thuong-tam-a537768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan