+Aa-
    Zalo

    Đi tiểu 2 lần/đêm – Con đường ngắn nhất dẫn đến suy thận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê, ở Việt Nam hiện có khoảng 5 triệu bệnh nhân suy thận, có đến 26.000 người suy thận mạn tính giai đoạn cuối.

    Theo thống kê, ở Việt Nam hiện có khoảng 5 triệu bệnh nhân suy thận, có đến 26.000 người suy thận mạn tính giai đoạn cuối. Ngoài ra, mỗi năm có thêm gần 8.000 ca bệnh mắc mới. Tính đến thời điểm hiện tại, đi tiểu từ 2 lần/đêm được báo động là một trong những triệu chứng điển hình báo hiệu nguy cơ suy thận nhưng nhiều người mắc phải chứng bệnh này còn đang chủ quan và không tìm cách cải thiện sớm.

    Thận khỏe đi tiểu bao nhiêu lần/ngày?

    Đối với người thận khỏe, 1 ngày sẽ đi tiểu 7 đến 8 lần, ban đêm có thể đi tiểu 1 lần do quá trình lọc máu chuyển hóa của cơ thể. Mỗi ngày có khoảng 180 lít huyết tương chứa các chất hòa tan đi qua thận để lọc loại bỏ những chất không có lợi cho sức khỏe như ure, creatinin, acid hữu cơ… và giữ lại các tế bào máu, các chất có lợi cho cơ thể như đường, đạm… Chính vì vậy, các cầu thận tái hấp thu lại khoảng 99% lượng huyết tương đi qua nên chỉ có khoảng 1,5 lít đến 2 lít dịch lọc được thải ra ngoài thành nước tiểu.

    Vấn đề ăn uống có liên quan mật thiết đến sức khỏe mỗi người. Thông thường sau khi uống xong một cốc nước, trong vòng 15 phút tỉ lệ nam giới vào nhà vệ sinh là 7.08%, nữ là 5.51%; trong 30 phút, tỉ lệ nam giới đi tiểu là 22.49%, nữ là 11.76%; trong vòng 1 tiếng, tỉ lệ nam giới đi tiểu là 19.74%, nữ giới là 9.64%.

    Thận khỏe 1 ngày sẽ đi tiểu 7 đến 8 lần, ban đêm có thể đi tiểu 1 lần.

    Tại sao đi tiểu  2 lần/ đêm – là con đường ngắn nhất dẫn đến nguy cơ suy thận?

    Khi chức năng thận bị suy giảm, các đơn vị cầu thận không đào thải được các chất độc trong cơ thể như ure, creatin,.. đồng thời kéo theo rối loạn tái hấp thu nước ở ống thận gây ra tình trạng không cô đặc được nước tiểu làm cho lượng nước tiểu được tạo ra nhiều hơn dẫn đến người bệnh chỉ cần đi tiểu 2 lần/đêm cũng chính là dấu hiệu nguy cơ suy thận.

    Thức dậy đi tiểu trong đêm nhiều lần không chỉ là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ suy thận mà nó còn làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của người bệnh và tăng nguy cơ đột quỵ khi thức dậy đột ngột vào ban đêm.

    Bởi vậy, khi có dấu hiệu suy giảm chức năng thận, nhiều người chủ quan coi là bệnh lý bình thường do tuổi tác, nếu không được quan tâm khắc phục kịp thời thì tình trạng suy giảm chức năng thận sẽ có diễn tiến rất nhanh đến giai đoạn cuối.

    Đi tiểu 2 lần/ đêm – con đường ngắn nhất dẫn đến nguy cơ suy thận

    Làm thế nào để biết thận khỏe hay không?

    Do không có các biểu hiện triệu chứng ở giai đoạn đầu rất khó phát hiện và thận vẫn có thể hoạt động được cho tới khi còn 15%, nhưng cũng có thể theo dõi những sự thay đổi của cơ thể để có thể đi khám sớm phát hiện kịp thời như: đi tiểu đêm 2 lần trở lên, đau mỏi ngang thắt lưng, chân tay lạnh, chán ăn, buồn nôn, người mệt mỏi, xanh xao,…

    Bởi vậy, để biết tình trạng thận có khỏe không, người bệnh cần phải kiểm tra chức năng thận bằng các xét nghiệm sinh hóa máu như: kiểm tra chỉ số ure, creatinin, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm kiểm tra có sỏi thận, teo mô thận hoặc X – quang,… và các xét nghiệm chuyên sâu khác theo chỉ định của bác sĩ.

    Phải làm gì khi bị đi tiểu đêm từ 2 lần/đêm và đứng trước nguy cơ suy thận?

    Trong quá trình điều trị suy thận người bệnh cần thăm khám định kì và điều trị tích cực theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần có chế độ luyện tập, ăn uống phù hợp để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

    Hiện nay, nhiều người cũng đã “cảnh giác” hơn khi gặp tình trạng đi tiểu 2 lần/đêm bằng cách chủ động đi khám để hiểu rõ nguyên nhân và tìm đúng phương pháp điều trị phù hợp.

    Cây Cẩu tích có tác dụng rất tốt giúp khỏe thận, mạnh gân cốt

    Với ưu điểm an toàn, lành tính, các bài thuốc từ thảo dược Việt Nam đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những người đi tiểu 2 lần/đêm. Hiện nay, cây Cẩu tích (hay còn gọi là cây lông cu li) đang được nhiều người sử dụng với tác dụng bổ can thận, mạnh gân cốt, trừ phong thấp (Trích: Từ điển Cây thuốc Việt Nam Tập 1 – Võ Văn Chi). Bởi vậy, người bệnh nên tham khảo và lựa chọn cho mình các sản phẩm hỗ trợ chứa cây Cẩu tích có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng uy tín để tránh tiền mất tật mang, mất đi cơ hội chữa bệnh hiệu quả như. Người bệnh có thể đặc biệt tìm hiểu thêm về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thận Khí Khang, với thành phần chính là cây Cẩu tích và 100% từ thảo dược được trồng tại Việt Nam, nên rất an toàn, lành tính lại có tác dụng bổ thận, giúp khỏe thận và giảm tiểu đêm vô cùng hiệu quả. Hàng chục nghìn người đã sử dụng Thận Khí Khang và có tác dụng cải thiện rất hiệu quả, giúp khỏe thận, phòng ngừa nguy cơ suy thận.

    Thu Loan
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tieu-2-landem-con-duong-ngan-nhat-dan-den-suy-than-a265639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan