+Aa-
    Zalo

    Đi tìm sản phẩm Đông - Tây y kết hợp cho bệnh nhân viêm khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đông y và Tây y có những quan điểm khác nhau trong lý giải nguyên nhân cũng như phương hướng điều trị các bệnh lý về xương khớp.

    Đông y và Tây y có những quan điểm khác nhau trong lý giải nguyên nhân cũng như phương hướng điều trị các bệnh lý về xương khớp. Việc áp dụng quan điểm nào vào điều trị cũng đều có những mặt thuận lợi và hạn chế nhất định.

    Chính vì vậy, kết hợp chặt chẽ giữa Đông y và Tây y đang trở thành xu hướng tiến bộ được y học các nước trên thế giới áp dụng.

    Quan điểm của Đông y và Tây y về bệnh xương khớp

    Đông y quan niệm, đau nhức xương khớp thuộc phạm vị chứng Tý, do phong hàn – phong nhiệt – thấp nhiệt xâm nhập vào gân cơ, xương khớp, kinh lạc gây cản trở sự vận hành của khí huyết. Khí huyết bị tắc nghẽn không thông sẽ dẫn đến sưng đau, tê mỏi ở khớp và toàn thân. Bên cạnh đó, ở người cao tuổi, chức năng can thận bị hư hao cũng khiến khí huyết bị suy giảm không nuôi dưỡng được cân mạch và dẫn đến thoái hóa khớp, gây đau nhức xương khớp và biến dạng khớp. Vì vậy khi điều trị các bệnh về khớp bằng đông y, nguyên tắc chung là khu phong, tán hàn, trừ thấp, thanh nhiệt, giải độc, sơ thông kinh lạc, kết hợp dưỡng âm, bổ thận, kiện tì, ích khí, mạnh gân cốt, bổ khí huyết.

    Theo y học hiện đại – Tây y, đau nhức xương khớp do nhiều yếu tố kết hợp và gây bệnh như sự lão hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, dị tật bẩm sinh, di truyền, thời tiết nóng ẩm, tính chất công việc, lao động nặng, sai tư thế sinh hoạt và làm việc… Hầu hết các loại thuốc Tây y có tác dụng giảm đau, chống viêm nhiễm và kiềm chế sự tiến triển xấu của bệnh cũng như giúp duy trì sự hoạt động của hệ xương khớp. Khi uống thuốc, thuốc giảm đau sẽ đi đến các khớp bị tổn thương, làm tê liệt dây thần kinh, bệnh nhân tạm thời sẽ mất cảm giác đau.

    Đông y và Tây y có những quan điểm khác nhau trong điều trị bệnh lý về xương khớp

    Việc điều trị bằng Tây y sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng đau nhức xương khớp một cách nhanh chóng nhưng dễ gây tác dụng phụ cho cơ thể, ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày – tá tràng. Trong khi đó việc điều trị bằng Đông y chú trong đến căn nguyên của bệnh, sẽ giúp bồi bổ khí huyết, can thận, giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, ngăn ngừa tái phát, ít gây tác dụng phụ cho cơ thể. Tuy nhiên với Đông y thì tác dụng và  hiệu quả thường chậm hơn, thời gian điều trị kéo dài hơn.

    Kết hợp Đông - Tây y trong điều trị bệnh viêm xương khớp – sự bổ trợ tuyệt với

    Sử dụng Đông – Tây y kết hợp một cách khoa học và hợp lý giúp chúng ta kiểm soát và điều trị bệnh lý về xương khớp an toàn và hiệu quả hơn.

    Trong Đông y, các dược liệu truyền thống được sử dụng cho điều trị bệnh viêm khớp như hy thiêm, dây đau xương, ngưu tất, lá lốt... Những loại thảo dược thiên nhiên này có tác dụng giảm đau, kháng viêm mạnh, giúp bổ can thận, hoạt huyết, lưu thông khí huyết… cơ chế tác động đến vấn đề xương khớp theo quan điểm của Đông y tức là chú trọng đến căn nguyên của bệnh.

    Trong Tây y, bên cạnh các thuốc giảm đau, chống viêm…thì hai hợp chất quan trọng được sử dụng khá phổ biến đó là Glucosamin và Chondroitin. Glucosamin có tác dụng tạo và sửa chữa mô sụn còn Chondroitin làm cho sụn xương chắc và có tính đàn hồi cao. Nhiều tài liệu chứng minh rằng phối hợp Glucosamin và Chondroitin sử dụng qua đường uống làm tăng hiệu quả của Glucosamin, giúp tạo mô sụn mới và phòng ngừa thoái hóa sụn, giảm triệu chứng đau của bệnh viêm xương khớp. 

    Công thức xương khớp Tê Tê có sự kết hợp Đông- Tây y

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có tác dụng điều trị và hỗ trợ điều trị bệnh viêm xương khớp nhưng thường đơn thuần là thuốc Đông y hoặc thuốc Tây y. Glucosamin và Chondroitin cũng thường được bổ sung ở các sản phẩm chuyên biệt thay vì kết hợp với các thành phần khác. Sản phẩm Phong đau xương khớp Tê Tê của Công ty cổ phần Dược phẩm Trường Thọ là một trong số ít những sản phẩm trong thành phần có sự kết hợp chặt chẽ cả Đông, Tây y theo hướng bồi bổ can thận, lưu thông khí huyết cùng với đó là cung cấp các dưỡng chất để nuôi dưỡng và tái tạo sụn khớp hiệu quả. Trong công thức của Xương khớp Tê Tê hàm lượng các loại cao thảo dược cùng với Glucosamin được đánh giá là khá cao sẽ giúp người bệnh nhanh chóng cảm nhận được tác dụng khi sử dụng.

    Sự kết hợp giữa các loại cao thảo dược truyền thống trong điều trị bệnh xương khớp với Glucosamin và Chondroitin hữu cơ được đánh giá là điểm ưu việt của sản phẩm Phong đau xương khớp Tê Tê. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ, người bệnh cũng cần có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ cũng như vận dụng nhiều hướng điều trị sẽ giúp bệnh nhân viêm xương khớp sớm thoát khỏi nỗi ám ảnh vì bệnh tật.

    Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Trường Thọ

    Địa chỉ: 93 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

    Nhà máy sản xuất: Lô M1, Đường N3, KCN Hòa Xá, Nam Định

    Điện thoại: 024.37666912/14

    QC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tim-san-pham-dong---tay-y-ket-hop-cho-benh-nhan-viem-khop-a221050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.