+Aa-
    Zalo

    Địa chỉ khám và điều trị bệnh nổi mề đay hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Nổi mề đay là một trong những bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay, theo ước tính có khoảng 20% dân số mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời. Bệnh có thể gây

    (ĐS&PL) Nổi mề đay là một trong những bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay, theo ước tính có  khoảng 20% dân số mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời. Bệnh có thể gây các biến chứng nguy hiểm như phù nề, sốc phản vệ nếu không được chữa trị kịp thời.

    Những thông tin chi tiết về  bệnh nổi mề đay dưới đây sẽ giúp bạn phòng tránh và chữa trị bệnh một cách hiệu quả.

    Bệnh nổi mề đay là gì, nguyên nhân gây bệnh?

    Nổi mề đay là một phản ứng cấp hoặc mạn tính của mao mạch do dị ứng gây phù ở da và niêm mạc. Biểu hiện của bệnh là các sẩn phù, dát đỏ xuất hiện nhanh, mất đi cũng nhanh và thường không để lại dấu vết gì trên da. Căn bệnh này phổ biến, dễ nhận biết và không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác.

    Theo tiến triển, mề đay chia thành 2 dạng: mề đay cấp tính (kéo dài trong 24 giờ hoặc dưới 6 tuần) và mề đay mãn tính (kéo dài trên 6 tuần).

    Có nhiều nguyên nhân gây bệnh mề đay như dị ứng thời tiết, dị ứng thức ăn, dị ứng với hóa mỹ phẩm, do côn trùng đốt, do di truyền...

    Bệnh mề đay có nguy hiểm không?

    Khi bị nổi mề đay liên tục, người bệnh có cảm giác rất ngứa, khó chịu, càng gãi càng ngứa. Gãi nhiều làm da bị trầy xước, nhiễm trùng và để lại sẹo… ảnh hưởng nhiều tới tính thẩm mỹ.

    Mề đay có thể xuất hiện ở đường hô hấp gây sưng mạch ở khí quản, họng dẫn tới khó thở, thở gấp, nghẹt thở…Mày đay có thể xuất hiện ở đường tiêu hóa, gây đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Khi xuất hiện ở tổ chức não, dễ gây phù nề não, rất nguy hiểm.

    (Bệnh mề đay có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị hợp lý)

    Bệnh cũng có thể gây giãn mạch nhanh, đột ngột làm tụt huyết áp, nếu không được cấp cứu kịp thời, có thể tính ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

    Đặc biệt, bệnh mề đay thường rất khó phát hiện nguyên nhân dù đôi khi người bệnh đã thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết. Vì vậy, việc điều trị bệnh mề  đay gặp rất nhiều khó khăn và thường không thể triệt tiêu hoàn toàn căn nguyên gây nổi mề đay, sẩn ngứa.    

    Nổi mề đay có tự khỏi không?

    Nếu là bệnh mề đay thông thường có thể tự khỏi trong 1 – 2 tuần mà không để lại dấu vết gì trên da. Riêng các trường hợp bị nổi mề đay do di truyền,  mề đay mãn tính, hoặc không rõ nguyên nhân thì khả năng tự khỏi rất thấp, bệnh thường tái đi tái lại nhiều lần, gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

    Cách điều trị và phòng ngừa bệnh mề đay như thế nào?

    Khi mới bị bệnh, người bị nổi mề đay có xu hướng lựa chọn các thuốc trị mề đay mẩn ngứa như kháng histamin (loratadin, cetirizin, acrivastin, …) hoặc thuốc corticoid nhằm làm giảm triệu chứng ngứa ngáy.

    Ngoài điều trị nổi mề đay bằng y học hiện đại, phương pháp dân gian, chữa bệnh tại nhà với các thảo dược như lá tía tô, lá khế, nha đam, lá kinh giới, hay trị mề đay bằng muối… cũng được nhiều người lựa chọn nhằm giúp giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh.

    Bệnh nổi mề đay rất khó xác định nguyên nhân, nên việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, khi mắc bệnh  bạn nên thực hiện một số lưu ý sau: không gãi ngứa; không sử dụng thuốc nếu không có chỉ định của bác sĩ; không sử dụng xà phòng, sữa tắm, mỹ phẩm; không tiếp xúc với động vật; kiêng gió, ánh nắng trực tiếp, hóa chất...

    Nên hạn chế một số thực phẩm giàu đạm: Tôm, cua, cá biển, hải sản…Các chất kích thích: rượu, trà, cafe, thuốc lá…Đồ ăn cay nóng như ớt, các món lẩu; đồ chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ; thực phẩm chứa nhiều đường và muối..

    Tuy bệnh mề đay không lây, hầu như không đe dọa tới tính mạng nhưng nó có ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, nếu phát hiện có những dấu hiệu mắc bệnh như làn da nổi mẩn màu đỏ, hồng, ngứa ngáy khó chịu..người bệnh nên sớm đi khám tại các bệnh viện uy tín hoặc các phòng khám chuyên khoa.

    Phòng khám chuyên khoa Y học Cổ truyền trực thuộc Công ty Cổ phần Y học Cổ truyền Chân Nguyên là địa chỉ chẩn đoán, điều trị bệnh nổi mề đay, mẩn ngứa uy tín dành cho các khách hàng. Đến với Phòng khám Y học cổ truyền Chân nguyên, quý khách sẽ được đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm khám và tư vấn trực tiếp, chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, đề xuất phương án điều trị tích cực, hiệu quả, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

    Quý khách cần tư vấn, hỗ trợ về việc điều trị bệnh nổi mề đay cũng như các bệnh da liễu khác tại:

    Phòng khám chuyên khoa Y học Cổ truyền trực thuộc Công ty cổ phần Y học cổ truyền Chân Nguyên

    Địa chỉ: Số 7, ngách 32, ngõ 72 đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

    Điện thoại tư vấn: 0988016220

    L. Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-chi-kham-va-dieu-tri-benh-noi-me-day-hieu-qua-ma-ban-khong-the-bo-lo-a318418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.