+Aa-
    Zalo

    Địa phương thứ hai trong cả nước công bố phương án thi tuyển vào lớp 10, giảm số môn thi

    (ĐS&PL) - Ninh Bình là địa phương thứ hai trong cả nước công bố phương án thi tuyển vào lớp 10, giảm xuống còn 3 môn thi.

    VnExpress đưa tin, theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 của tỉnh Ninh Bình công bố ngày 7/12, thí sinh thi Văn và Toán trong 120 phút với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận. Môn thứ ba, thí sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút, được chọn từ các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh. Sở GD&ĐT sẽ công bố môn thi thứ ba vào ngày 1/3/2024.

    So với năm 2023, số lượng và thời gian làm bài trong bài thi thứ ba giảm xuống. Trước đó, bài thi thứ ba gồm môn tiếng Anh và 2 môn, trong đó 1 môn trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và 1 môn trong các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thời gian làm bài thi tổ hợp là 90 phút.

    dia phuong thu hai trong ca nuoc cong bo phuong an thi tuyen vao lop 10 giam so mon thi11
    Giờ học của học sinh lớp 9, Trường THCS Gia Lập, tỉnh Ninh Bình, tháng 4/2023. Ảnh: VnExpress.

    Với học sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường THPT chuyên Lương Văn Tụy phải thực hiện qua 2 vòng. Vòng 1 sơ tuyển kết quả học tập bậc THCS và các giải thưởng. Vòng 2 thi tuyển.

    Riêng với lớp chuyên Tin học, năm tới, Ninh Bình tăng 7 chỉ tiêu (tuyển tối đa 25 chỉ tiêu).

    Cấu trúc đề thi môn chuyên năm nay thực hiện theo cấu trúc quy định của Sở GD&ĐT. Đây là lần đầu tiên Sở quy định cấu trúc đề thi tuyển sinh các môn chuyên nhằm nâng cao chất lượng và tiệm cận kiến thức các môn chuyên chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hàng năm. Kiến thức bài thi đảm bảo độ phân hóa, tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi vận dụng, câu hỏi gắn với thực tiễn.

    XEM THÊM: Ngôi trường được vinh danh Tòa nhà Thế giới 2023: Rộng 62.000 m2, có công viên trên tầng thượng

    Trước đó, UBND tỉnh Hưng Yên công bố lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 diễn ra từ ngày 3 - 5/6/2024 với 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh.

    So với năm 2023, số môn thi lớp 10 của Hưng Yên giảm hai môn. Kỳ thi vào lớp 10 năm 2023 của tỉnh này diễn ra với ba bài thi Toán, Ngữ văn và tổ hợp. Bài tổ hợp gồm ba môn tiếng Anh, Khoa học tự nhiên (chọn ngẫu nhiên một trong ba môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (chọn ngẫu nhiên một trong ba môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), theo VTCnews.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-phuong-thu-hai-trong-ca-nuoc-cong-bo-phuong-an-thi-tuyen-vao-lop-10-giam-so-mon-thi-a602893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan