+Aa-
    Zalo

    Dịch Covid-19 tại Mỹ: Số ca tử vong vượt 47.000

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tnh đến chiều 22/4 theo giờ địa phương, số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ lên gần 47.500 ca, tăng xấp xỉ 2.200 ca.

    Tnh đến chiều 22/4 theo giờ địa phương, số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ lên gần 47.500 ca, tăng xấp xỉ 2.200 ca.

    Mỹ hiện là nước có nhiều người mắc và tử vong vì Covid-19 nhất thế giới. Ảnh: Reuters

    Với tốc độ hiện tại, theo các nhà nghiên cứu, số người chết vì Covid-19 tại Mỹ có thể vượt 50.000 người vào cuối tuần này. Một mô hình phân tích của Đại học Washington dự đoán, số người thiệt mạng do  Covid-19 tại Mỹ có thể lên 66.000 người tính đến đầu tháng 8.

    Mặc dù số ca tử vong vẫn tăng mạnh, song số ca nhiễm mới tại Mỹ có xu hướng giảm. Điều này khiến một số bang chủ yếu ở miền nam của Mỹ, trong đó có Georgia, South Carolina và Tennessee, bắt đầu nới lỏng các lệnh hạn chế, cho phép một số doanh nghiệp hoạt động trở lại.

    Tổng thống Donald Trump đã ca ngợi quyết định này của các bang.

    "Các bang đang mở cửa trở lại một cách an toàn. Đất nước chúng ta bắt đầu mở cửa kinh tế trở lại", ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter ngày 22/4.

    Ông Robert Redfield, giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ, cho biết, khi dịch COVID-19 hiện tại có xu hướng giảm, với bằng chứng là việc giảm số ca nhập viện và các bằng chứng khác, các nhà chức trách Mỹ cần phải chuẩn bị cho sự bùng phát trở lại của virus trong những tháng tới.

    Ông Redfield và các chuyên gia y tế khác tin tưởng các biện pháp yêu cầu người dân ở yên trong nhà, đóng cửa trường học và doanh nghiệp cả nước đang làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

    Tuy nhiên, những biện pháp trên đang bóp nghẹt nền kinh tế Mỹ với hơn 22 triệu người lao động rơi vào cảnh thất nghiệp chỉ trong 4 tuần vừa qua.

    Ông Redfield cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hành giãn cách xã hội cùng những biện pháp khác ngay cả khi lệnh phong tỏa dần được nới lỏng.

    Mỹ hiện là quốc gia có nhiều người mắc và tử vong vì Covid-19 nhất thế giới, với số ca mắc bệnh gấp khoảng 4 lần của Tây Ban Nha, nước nhiều người mắc Covid-19 nhiều thứ hai thế giới.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-covid-19-tai-my-so-ca-tu-vong-vuot-47000-a320661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan