+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những con đường đắt giá nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bạn sẽ khó mà tin nổi những con đường dưới đây được xếp vào danh sách con đường đắt nhất thế giới bởi đây đều là địa chỉ của các nhà hàng, cửa hiệu nổi tiếng.

    (ĐSPL) – Bạn sẽ khó mà tin nổi những con đường dưới đây được xếp vào danh sách những con đường đắt nhất thế giới bởi đây đều là địa chỉ của các nhà hàng, cửa hiệu, khách sạn 5 sao nổi tiếng thế giới.

    Đại lộ Montaigne

    Đại lộ Montaigne nằm ở quận thứ 8 và được xếp hạng là nơi giàu có nhất của thủ đô Paris (Pháp). Đây là nơi có vô số nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior, Chanel... và cả khách sạn Plaza Athénée sang trọng.


    Via Veneto ở Rome

    Via Veneto ở Rome (Italy) là con đường có nhiều quán bar, nhà hàng gắn với tên tuổi các ngôi sao từ thập niên 50, 60 như Audrey Hepburn, Orson Welles... Hiện nay trên tuyến phố này còn có Cafe de Paris, Harry's Bar, khách sạn 5 sao Westin Excelsior và cả Đại sứ quán Mỹ.


    Đại lộ số 5 ở New York

    Đại lộ số 5 ở New York (Mỹ) là nơi tập hợp các công trình nổi tiếng như tòa nhà Empire State, viện bảo tàng mỹ thuật, trung tâm Rockefeller, khách sạn St Regis...


    Kurfürstendamm

    Kurfürstendamm là con phố đắt giá nhất ở Berlin (Đức). Hai bên đường là những hàng cây xanh tươi khá giống đại lộ Champs-Elysees ở Paris (Pháp). Ngoài ra, Kurfürstendamm còn ngập tràn những cửa hàng đồ hiệu xa xỉ và cả khách sạn 5 sao Kempinski.


    Ostozhenka

    Ostozhenka được biết đến là "dặm đường vàng" của Moscow (Nga). Alisher Usmanov - nhà đầu tư người Nga của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Arsenal cũng sở hữu gia sản trên con đường này.


    Keizersgracht, Prinsengracht và Herengracht

    Keizersgracht, Prinsengracht và Herengracht là 3 tuyến kênh đào chính ở khu Grachtengordel, Amsterdam (Hà Lan). Chúng đều được xây dựng từ thế kỷ 17 và là những địa chỉ đắt giá nhất của thành phố này.


    Passeig de Gràcia

    Passeig de Gràcia là tuyến phố có các kiệt tác của kiến trúc sư tài ba Antoni Gaudi như Casa Batlló, Casa Milà cùng nhiều công trình lớn khác như khách sạn 5 sao Majestic. Passeig de Gràcia được đánh giá là con đường xa hoa nhất ở Barcelona cũng như Tây Ban Nha.


    Pollock ở Hong Kong

    Một con đường có giá trị ấn tượng khác là Pollock ở Hong Kong, với mỗi mét vuông tương đương 120.000 USD.


    Severn, Hong Kong

    Nhờ vào hàng loạt các dinh thự đắt giá, con đường Severn đã được tạp chí Wall Stress Journal bình chọn là một trong số những nơi đắt đỏ nhất để mua nhà. Hiện tại, con đường này đang có khoảng 60 dinh thự tư nhân tọa lạc.


    Kensington Palace Gardens, London

    Kensington Palace Gardens là một địa chỉ vô cùng đắt giá tại London. Con đường này là nơi tụ hội của những đại gia có đời sống vương giả. Căn nhà mới của Nữ công tước Duke xứ Cambridge cũng nằm ở đây. Ngoài ra, người đàn ông giàu nhất nước Anh, ông Lakshmi Mittal cũng sắm cho mình một dinh thự tại đây.


    Đại lộ Princesse Grace, Monaco

    Đường phố bé nhỏ này được đặt theo tên của công chúa Monaco, Grace Kelly. Trong thời kỳ 2008 - 2009, con đường này liên tiếp đứng đầu danh sách đường phố đắt nhất hành tinh. Tại quốc gia ven biển nhỏ bé Monaco, đây là địa điểm thu hút nhất. Nếu bạn có cơ hội sống tại đây, bạn chỉ có thể chạm mặt với những tỷ phú Trung Đông hay với gia đình hoàng gia Monaco mà thôi.


    Chemin de Saint-Hospice, Saint-Jean-Cap-Ferrat, Pháp

    Con đường này là địa điểm nghỉ dưỡng ưa thích của giới quý tộc Châu Âu và một số tỷ phú trên thế giới. Rất nhiều ngôi sao Holywood có biệt thự tại đây và để cho thuê. Điển hình là Jack Nichison, Elton John, Brad Pitt và Angelina jolie.


    Quai Anatole, Paris

    Con đường này nằm ở quận số 7 của thành phố Paris. Quang cảnh tuyệt đẹp nhìn ra sông Seine đã đẩy giá bất động sản tại đây lên cao và lần đầu tiên lọt vào top 10 con đường đắt đỏ nhất thế giới.


    Rue Bellot, Geneva, Thụy Sỹ

    Nhu cầu mua nhà ở Rue Bellot ngày càng tăng cao, tuy nhiên, số lượng lại có hạn. Chính vì vậy đã đẩy giá nhà ở đây lên đến đỉnh điểm.


    Đường Wolsele, Point Piper, Australia

    Con đường đắt giá thứ này nằm tại thành phố Sydney. Vào năm 2011, tại đây chứng kiến 2 vụ mua bán nhà kỷ lục. Một là của nhà đồng sáng lập ngân hàng Morgan, Andrew Banks khi ông này mua căn nhà trị giá tới 53 triệu bảng. Thương vụ kỷ lục còn lại thuộc về nhà nghiên cứu, nha sỹ nổi tiếng David Penn khi mua căn nhà tại con đường này với giá 44 triệu bảng.


    Ostozhenka, Moscow, Nga

    Đây được coi là một trong những địa điểm vàng của thành phố Moscow. Với lối kiến trúc cổ, từ thời trước cách mạng đã mang đến một giá trị vô cùng lớn cho con đường này.


    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]g3lm1Ut0Nc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-con-duong-dat-gia-nhat-the-gioi-a118873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.