+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những quán phở bò ngon “hết ý” ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ riêng với người Việt Nam, mà đối với bất cứ ai đã từng sống và làm việc tại Hà Nội, từng được ăn bát phở 'quốc hồn đất Việt' ấy hẳn không bao giờ quên.

    (ĐSPL) - Nếu là người mới tới Hà Nội, chắc chắn bạn cần một "bản đồ" để tìm được những quán phở bò ngon tuyệt cú mèo.

    Phở Lý Quốc Sư

    Đây là thương hiệu phở đã được khẳng định từ lâu. Phở ở đây rất ngon và có nhiều hương vị phở, có nhiều loại phở bò cho khách lựa chọn từ phở tái, bò chín, hay tái nạm gầu.... tùy vào sở thích của khách hàng. Nước dùng của phở đậm đà và rất thơm do cách chế biến và lựa chọn gia vị của quán.

    Điểm danh những quán phở bò ngon “hết ý” ở Hà Nội

    Phở bò Lý Quốc Sư

    Đặc biệt, món quẩy nóng ở đây rất thơm ngon, nóng hổi. Nhân viên của quán phục vụ rất chuyên nghiêp, giá lại phù hợp nên rất đông khách. Mới đây, phở Lý Quốc Sư đã chuyển về đoạn gần ngã 3 đoạn cuối phố Nhà Chung, đối điện 33 Nhà Chung.

    Phở bò vỉa hè Hàng Trống

    Điểm danh những quán phở bò ngon “hết ý” ở Hà Nội

    Hình ảnh một số món phở ngon hà nội.

    Đây là một trong số ít quán phở vỉa hè ở Hà Nội. Dù trời đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức, hàng phở này rất đông khách ăn. Quán bày biện rất đơn giản, mỗi khách vào sẽ có một cái ghế nhựa (loại siêu bé) để ngồi và thêm một cái nữa to hơn (thậm chí còn không đủ) để nước hoặc bát phở nếu quá nóng không cầm nổi ở tay...

    Do là hàng phở vỉa hè nên bát đũa cũng hết sức đơn giản và không có thìa. Khách một tay bưng bát, một tay dùng đũa và khi muốn uống nước thì dùng miệng húp sột soạt. Tiện lợi và vui. Phở ở đây khá ngon và được làm theo kiểu Hà Nội, với thịt bò chín có đủ nạm và gầu, với hành lá chẻ và nhiều hành hoa.

    Nước dùng ở đây được làm khá ngon nhưng ta nên chọn ăn lúc gần cuối cho đậm đà hơn. Do là phở vỉa hè nên họ chỉ bán hết nồi nước dùng là thôi, 5h chiều mở cửa chỉ đến 8h tối là hết hàng.

    Phở Thìn

    Để có một bát phở ngon, ngoài việc chế ra nước phở vừa trong, vừa ngọt, vị ngọt sâu của xương ninh kèm gia vị, phở Thìn còn chú ý đến công đoạn xào thịt,chan phở. Thịt bò được xào trên một lò lửa nhiệt độ cao, mỡ đun nóng già, lửa bùng lên, đảo thật nhanh, thịt bò sẽ tái tức thì cho màu đẹp và ăn rất ngọt.

    Người đầu bếp khéo léo xếp từng nếp bánh phở cùng với những cọng hành thành hình chỏm núi sau đó mới chan nước xương cho tăng phần hấp dẫn.

    Cũng như các quán phở khác, thực khách có thể ăn phở kèm với những chiếc quẩy rán vàng và chan thêm chút nước ớt tươi ngâm dấm hay ớt tương phù hợp với khẩu vị từng người. Quán mở cửa từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối nhưng hầu như không lúc nào ngớt khách.

    Điểm danh những quán phở bò ngon “hết ý” ở Hà Nội

    Phở Thìn

    Phở Sướng

    Phở Sướng có lẽ vẫn là cái tên quen thuộc trong lòng thực khách Hà Thành. Hiện nay, quán có 2 cơ sở, một ở ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt, một ở Nguyên Hồng. Tuy cả hai quán đều có diện tích không lớn, nhưng lượng khách vào ra vẫn rất tấp nập và ổn định. Quán ở Trung Yên hơi nhỏ nên có vẻ bí, còn ở Nguyên Hồng thì rộng rãi và thoáng mát hơn.Nước dùng là điểm nhấn của quán. Nước phở ở đây có vị ngọt thanh, nhưng vẫn rất đậm đà mùi thịt và xương. Ngoài ra, thịt bò cũng được đánh giá là ngon nhất nhì trong các quán phở Hà Nội. Miếng thịt chín không hề bị khô cứng mà vẫn có độ mềm nhất định làm ai ăn cũng phải gật gù khen ngợi. Thịt tái được trần khá kĩ, tuy nhiên vẫn giữ được độ mềm và tươi của miếng thịt. Tùy loại chín, tái hay tái gầu mà một giá một bát phở ở đây dao động từ 35.000-45.000 đồng.

    Một lưu ýcho bạn khi muốn tới thưởng thức phở Sướng là phở ngõ Trung Yên chỉ mở trong hai khung giờ cố định: 5h30 – 11h và 16h30 – 21h30. Còn quán ở Nguyên Hồng thì mở cả ngày.

    Phở Bát Đàn

    Nhắc đến phở bò ngon, người sành ăn hẳn không thể không nhắc đến phở Bát Đàn. Nửa thế kỷ trôi qua, cũng là ngần ấy năm thương hiệu phở Bát Đàn gắn bó người dân Thủ đô. Tô phở Bát Đàn đặc trưng cho phở bò Hà Nội nguyên gốc, thơm phức, béo ngậy, nước dùng trong veo, miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn, đầy đặn đã tạo nên sức hấp dẫn không chỉ với người Hà Nội mà còn với thực khách gần xa, trong và ngoài nước tìm đến.Nếu muốn được phục vụ chu đáo, hay ngại xếp hàng, xin nói luôn phở Bát Đàn không dành cho bạn. Quán đông đến nỗi để có được tô phở, thực khách phải xếp hàng dài và chờ đợi rất lâu mới đến lượt, đặc biệt là ngày chủ nhật. Giá cho mỗi bát phở trung bình là 40.000 đồng.

    Điểm danh những quán phở bò ngon “hết ý” ở Hà Nội

    Phở Vui

    Đã có phở Sướng rồi thì phải đảo qua phở Vui ở gần đó, cách quãng 2 con phố. Phở Vui chếch với hàng bánh trôi tàu nổi tiếng của diễn viên Phạm Bằng. Phở Vui ăn đậm đà, mùi thơm ngậy của thịt bò, luôn nhận được sự đánh giá cao của người dân phố cổ, vốn là những người sành ăn có tiếng.

    Điểm danh những quán phở bò ngon “hết ý” ở Hà Nội

    Hình ảnh quán Phở Vui

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-quan-pho-bo-ngon-het-y-o-ha-noi-a52305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan