+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những sai lầm tai hại khi chăm sóc da trong những ngày ô nhiễm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn có biết, ô nhiễm không khí ảnh hưởng rất lớn đến là da, đặc biệt là những lớp bụi siêu mịn dày đặc trong những khu đô thị lớn?

    Bạn có biết, ô nhiễm không khí ảnh hưởng rất lớn đến là da, đặc biệt là những lớp bụi siêu mịn dày đặc trong những khu đô thị lớn? Bởi bụi mịn có thể thâm nhập vào sâu trong da, huỷ hoại lớp lipid và collagen tự nhiên. Điều này khiến làn da bị yếu đi, nhạy cảm hơn và hình thành rất nhiều vấn đề như dị ứng, nổi mụn, sạm nám, các nếp nhăn.

    Để bảo vệ làn da trong thời điểm này, chị em phụ nữ cần thường xuyên thải độc cho da và có chế độ chăm sóc da phù hợp. Bài viết hôm nay xin chia sẻ những lưu ý khi chăm sóc da trong những ngày ô nhiễm để làn da bạn được bảo vệ một cách tốt nhất.

    + Note: Chăm Sóc Da Thời Đại Ô Nhiễm, Dịch Bệnh: Cần Nhờ Đến Những Liệu Trình Chuyên Nghiệp

    1. Sử dụng sản phẩm gây bết dính da

    Trong những ngày không khí ô nhiễm, việc tăng cường hàng rào bảo vệ da bằng cách dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nhiều chị em lại quá làm dụng chúng hoặc sử dụng các sản phẩm gây bết dính khiến các bước chăm sóc da này bị “phản tác dụng”.

    Việc mỹ phẩm không thẩm thấu vào da sẽ gây ra tình trạng bết dính. Điều này sẽ khiến bụi bẩn – vi khuẩn dễ dàng bám vào, khiến lỗ chân lông bít tắc và nhanh chóng xuất hiện các đốm mụn.

    + Note: Chăm Sóc Da Tránh Những Tác Hại Của Ô Nhiễm Môi Trường

    2. Không làm sạch da sau khi ra đường

    Với các nguyên tắc chăm sóc da những ngày thường, mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần bằng sữa rửa mặt và tối đa 3 lần bằng nước sạch trong ngày. Tuy nhiên, vào những ngày lớp bụi mịn dày đặc, bạn nên làm sạch da sau mỗi lần ra đường. Bởi lớp bụi mịn bám trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, kích thích dầu thừa tiết ra nhiều hơn và rất dễ hình thành mụn.Tốt nhất, hãy sử dụng vòi xịt, vòi hoa sen để rửa trôi lớp bụi bẩn một hiệu quả.

    3. Tăng cường dưỡng da vào buổi tối

    Ban đêm là thời gian làn da hồi phục và tái tạo hiệu quả, đồng thời đây cũng là thời điểm các độc tố được bài tiết qua da nhiều nhất. Đặc biệt, trong những ngày không khí bị ô nhiễm nặng như thế này, việc dưỡng da bằng những lớp mỹ phẩm dày khiến độc tố không được đào thải và gây tích tụ dưới da. Kết quả là làn da sẽ nhanh chóng xuất hiện mụn.

    Vì vậy, mỗi tuần, bạn nên cho da được “nghỉ ngơi” từ 1-2 lần để làn da có thể tự thải độc một cách hiệu quả. Như vậy sẽ là giải pháp tốt nhất trong môi trường ô nhiễm không khí hiện nay.

    4. Tẩy da chết thường xuyên

    Tẩy da chết là một bước chăm sóc da rất quan trọng nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp, mịn màng. Tuy nhiên, trong những ngày mà chỉ số ô nhiễm đạt ngưỡng báo động đỏ (chỉ số AQI trên 150), bạn nên hạn chế việc tẩy da chết.

    Bởi trong thời gian này, cần bảo đảm lớp sừng trên bề mặt da phải khỏe để có thể bảo vệ làn da trước những lớp bụi siêu mịn. Lớp sừng này sẽ trở thành một hàng rào vật lý, không cho khói bụi cũng như các chất độc hại xuyên qua và làm hại cơ thể bên trong.

    Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế các mặt nạ có tính tẩy cao như mặt nạ chanh, dứa, cà chua,.. bởi các loại mặt nạ này sẽ khiến da nhạy cảm hơn với những tác động từ môi trường bên ngoài.

    + Note: Tại Sao Phải Thải Độc Da

    5. Đắp mặt nạ “vô tội vạ”

    Trên thị trường hiện có rất nhiều mặt nạ thải độc da đủ các loại từ dạng sủi bọt, dạng hạt, dạng gel cho đến dạng giấy. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn các sản phẩm chất lượng, có thương hiệu và phù hợp với loại da của mình, tránh gây “phản tác dụng”.

    Để đảm bảo an toàn, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như than tre, đất sét, bùn khoáng, muối biển; kết hợp với mật ong, sữa chua, giấm táo, yến mạch để điều chế các loại mặt nạ thải độc tại nhà. Và chỉ nên sử dụng các loại mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần thôi nhé.

    + Note: Những Yêu Cầu Cần Có Trong Khi Trị Mụn

    6. Không vệ sinh thường xuyên các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da

    Những ngày không khí bị ô nhiễm nặng, các vật dụng cũng sẽ bị bám bụi nhiều hơn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Với làn da cũng vậy, những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da như quần áo, mũ nón, khăn mặt hay các dụng cụ trang điểm nếu không được thường xuyên làm sạch sẽ khiến làn da rất dễ bị tàn phá.

    ***Những lưu ý để chăm sóc da hiệu quả trong những này ô nhiễm không khí nặng:

    • Nên tẩy trang kỹ càng mỗi ngày để loại bỏ các cặn bụi bám sâu trong lỗ chân lông.
    • Thường xuyên xông hơi thải độc da hằng tuần.
    • Ưu tiên sử dụng các sản phẩm chứa thành phần Anti-Pollution để tăng cường dưỡng chất và bảo vệ da hiệu quả.
    • Uống nhiều nước và bổ sung nhiều rau củ quả tươi vào thực đơn hằng ngày. Bởi những tác động tiêu cực từ môi trường ô nhiễm sẽ khiến cơ thể hao hụt rất nhiều vitamin, vì thế làn da cũng bị mất đi nguồn dinh dưỡng cần thiết.
    • Nên thường xuyên sử dụng các liệu trình thải độc da ở các Spa – Thẩm mỹ viện để thải độc da sâu nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

    + Note: Vì sao mỡ bụng dưới khó giảm

    Vậy giải pháp thải độc da nào hiệu quả nhất?

    Một giải pháp thải độc da sâu nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất không thể không kể đến liệu trình CO2. Theo các chuyên gia da liễu, dưỡng da – thải độc bằng mặt nạ CO2 là một phương pháp cải thiện các vấn đề da một cách rất hiệu quả. Bởi ngoài khả năng thải độc, mặt nạ CO2 còn giúp tăng sinh collagen, tái tạo lại vùng da chịu thương tổn để da thực sự khỏe và đẹp từ ngay bên trong.

    Những ưu điểm vượt trội của các gói thải độc da bằng CO2 tại Miss Tram:

    • Loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn, vi khuẩn cũng như các độc tố sâu bên trong da.
    • Cải thiện mọi vấn đề về da như nhạy cảm, sần, thâm sạm.
    • Tăng khả năng lưu thông và trao đổi chất của da.
    • An toàn và dịu nhẹ, không gây kích ứng trên da.
    • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt da có dấu hiệu xỉn màu, lỗ chân lông to, da mất đi độ đàn hồi.

    Áp dụng liệu trình thải độc da bằng CO2 tại Miss Tram, bạn sẽ nhận thấy da có nhiều thay đổi tích cực trong lần đầu tiên. Nếu áp dụng khoảng 5 lần thì lỗ chân lông se khít lại và da trở nên mềm mượt như ý. Với khoảng 10 liệu trình thì làn da có dấu hiệu lão hóa sẽ cải thiện không ngờ, tươi trẻ hơn hẳn.

    Việc chăm sóc và bảo vệ da lúc nào cũng cần thiết, đặc biệt là những ngày ô nhiễm không khí nặng. Bởi nếu không, làn da sẽ nhanh chóng xuất hiện các vấn đề trầm trọng như mụn, nhiễm độc da, viêm da mãn tính, da sạm nám hay bị lão hóa nhanh chóng!

    Miss Tram Spa – Nơi chuyên điều trị và chăm sóc da mụn hơn 15 năm kinh nghiệm ở HCM

    Có kinh nghiệm chuyên nghiên cứu chữa trị và chăm sóc da mụn cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, Miss Tram được đánh giá uy tín và hiệu quả vì sự hiểu rõ về các loại mụn và da của đội ngũ chuyên gia.

    Miss Tram cam kết về các liệu trình điều trị mụn an toàn, sạch ổ mụn dài lâu và giúp da sáng khỏe, mịn màng.

    Hiệu quả điều trị và chăm sóc da mụn tại Miss Tram:

    • Phương pháp điều trị phù hợp với làn da thời tiết Việt Nam, giúp đơn giản hóa quá trình điều trị, thời gian điều trị ngắn, không mất thời gian nghỉ dưỡng.
    • Giải độc các loại da mụn do đã dùng qua nhiều thuốc/kem trị mụn hay mỹ phẩm không phù hợp.
    • Liệu trình riêng cho từng 16 nhóm da, tương tác sâu vào từng ổ mụn, điều trị mụn một các tự nhiên, an toàn lâu dài, ngăn ngừa mụn quay trở lại.
    • Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da ngay sau lần điều trị đầu tiên.
    • Có quy trình soi khám da bài bản chuẩn da liễu.

    Tham khảo thêm tạihttps://thammymisstram.vn/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-sai-lam-tai-hai-khi-cham-soc-da-trong-nhung-ngay-o-nhiem-a337501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.