+Aa-
    Zalo

    Điểm lại loạt tình tiết nổi bật trong 6 tập cuối Dữ Phượng Hành

    (ĐS&PL) - Kết thúc hành trình 39 tập phim, Dữ Phượng Hành để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả, với loạt tình tiết ấn tượng.

    Bí mật về thân thế của Thẩm Ly được hé lộ

    Trong lúc bị nhốt tại Thiên Ngoại Thiên, nữ tướng quân Linh giới - Bích Thương Vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) cho rằng kết giới do Hành Chỉ Thần quân/ Hành Vân (Lâm Canh Tân) tạo ra liên quan đến những cuộn tranh ở đây.

    Từ các cuộn tranh này, Thẩm Ly không chỉ thấy hình ảnh suy sụp của Hành Chỉ Thần quân 1.000 năm trước, mà còn biết về câu chuyện của cha mẹ cô là Phượng Lai và Lưu Vũ.

    Hóa ra, Phượng Lai chính là “vua của yêu ma”, được Linh tôn đời trước Lục Minh luyện chế ra do không cam tâm để Linh giới mãi bị Tiên giới “đè đầu cưỡi cổ”. Trong thời gian tiếp xúc với nhau, anh và Lưu Vũ - đồ đệ của Lục Minh đã nảy sinh tình cảm với nhau.

    Phượng Lai là "vua của yêu ma" do Lục Minh luyện chế, còn Phượng Vũ là đồ đệ của Lục Minh.

    Phượng Lai là "vua của yêu ma" do Lục Minh luyện chế, còn Phượng Vũ là đồ đệ của Lục Minh.

    Lúc này, Linh tôn hiện tại Thẩm Mộc Nguyện (Tăng Lê) - một đồ đệ khác của Lục Minh không thể chấp nhận những hành động của sư phụ nên đã quyết định làm phản. Linh giới rơi vào tình cảnh nguy hiểm, người dân khốn khổ khi yêu ma hoành hành.

    Để có thể tạo phong ấn ngũ hành ở vực Khư Thiên và nhốt toàn bộ yêu ma lại, Thẩm Mộc Nguyệt muốn Lưu Vũ thuyết phục Phượng Lai - người có chân thân phượng hoàng lửa - trở thành phong ấn hỏa.

    Vì Lưu Vũ nên Phượng Lai chấp nhận yêu cầu này, chia tay cô để đến vực Khư Thiên giúp Hành Chỉ Thần quân hoàn thành lớp phong ấn. Không lâu sau, Lưu Vũ cũng ra đi trước lối vào vực.

    Trước khi “nhắm mắt xuôi tay”, cô nhờ Thẩm Mộc Nguyệt chăm sóc Thẩm Ly - kết tinh tình yêu của cô và Phượng Lai. Kể từ đó, Linh tôn vừa làm sư phụ, vừa như một người mẹ chăm sóc, nuôi dạy Thẩm Ly.

    Lưu Vũ đau lòng trao lại con gái Thẩm Ly cùng nội đan cho sư tỷ Thẩm Mộc Nguyệt.

    Lưu Vũ đau lòng trao lại con gái Thẩm Ly cùng nội đan cho sư tỷ Thẩm Mộc Nguyệt.

    Lưu Vũ cũng dùng nội đan của mình để giúp con gái che dấu thân phận, còn nội đan của Thẩm Ly được đưa cho Thẩm Mộc Nguyệt, để cô quyết định việc có đưa lại món đồ này cho đứa trẻ hay không.

    Viên nội đan đó chính là ngọc Bích Hải Thương mà Thẩm Mộc Nguyệt đưa cho Thẩm Ly sau lần vực Khư Thiên biến động, yêu thú thoát ra ngoài.

    Phút đoàn tụ ngắn ngủi của cha con Thẩm Ly

    Trong một phút phân tâm khi giao chiến với Phù Sinh (Ngụy Tử Hân), Thẩm Ly bị anh ta đánh vào bên trong vực Khư Thiên. Tại đây, cô chạm mặt Lục Minh và được đưa đến nơi Phượng Lai đang chìm trong giấc ngủ say cả nghìn năm.

    Lục Minh cố gắng đánh thức Phượng Lai để hoàn thành kế hoạch mở vực Khư Thiên, thả toàn bộ yêu ma ra ngoài, một lần nữa xuất hiện trong tam giới. Nghe Lục Minh nói người hại chết Lưu Vũ đang ở bên ngoài vực, Phượng Lai vô cùng đau lòng, phẫn nộ phá đứt xiềng xích và thoát ra.

    Hành Chỉ Thần quân vừa dồn sức gia cố phong ấn giữ vững cổng vào vực Khư Thiên, vừa đối đầu với Phượng Lai.

    Hành Chỉ Thần quân vừa dồn sức gia cố phong ấn giữ vững cổng vào vực Khư Thiên, vừa đối đầu với Phượng Lai. 

    Hành Chỉ Thần quân vừa dồn sức gia cố phong ấn giữ vững cổng vào vực Khư Thiên, vừa đối đầu với Phượng Lai. Nghe tiếng động bên ngoài, Thẩm Ly đoán đang xảy ra cuộc chiến khốc liệt, quyết định để thương Xích Vũ ở lại trấn giữ phong ấn hỏa.

    Cô kịp thời cản lại đòn tấn công của Phượng Lai nhắm tới Hành Chỉ Thần quân. Thẩm Ly sau đó cùng Hành Chỉ Thần quân chiến đấu với Phượng Lai, cố gắng giúp ông lấy lại lý trí. Nhớ lại những ký ức với Lưu Vũ, Phương Lai vội đi tìm khắp nơi, cuối cùng đến phủ Bích Thương Vương.

    Hành Chỉ Thần quân và Thẩm Ly hợp sức giúp Phượng Lai khôi phục lý trí.

    Hành Chỉ Thần quân và Thẩm Ly hợp sức giúp Phượng Lai khôi phục lý trí.

    Tại đây, Phượng Lai gặp Linh tôn Thẩm Mộc Nguyệt, được bà kể lại mọi chuyện về Lưu Vũ và Thẩm Ly. Nghe Linh Tôn nói Lưu Vũ yêu Thẩm Ly còn hơn sinh mạng của bản thân, Phượng Lai nén nỗi đau mất vợ, quay về vực Khư Thiên.

    Phượng Lai xúc động tiến về phía Thẩm Ly, chạm nhẹ lên khuôn mặt con gái và khen đôi mắt của cô rất giống Lưu Vũ. Không còn sững sờ như lúc trước, Thẩm Ly lúc này rưng rưng nước mắt nhìn cha.

    Điểm lại loạt tình tiết nổi bật trong 6 tập cuối Dữ Phượng Hành - 5

     

    Giây phút đoàn tụ ngắn ngủi của Phượng Lai và con gái.

    Giây phút đoàn tụ ngắn ngủi của Phượng Lai và con gái.

    Sau giây phút gặp mặt ngắn ngủi, Phượng Lai một lần nữa trở thành phong ấn hỏa, dùng sức đẩy Thẩm Ly ra khỏi vực Khư Thiên.

    Hành Chỉ - Thẩm Ly chấp nhận hy sinh để bảo vệ tam giới

    Đối mặt với nguy cơ vực Khư Thiên sụp đổ, kéo theo sự diệt vong của Linh giới, Hành Chỉ Thần quân quyết định liên kết 4 phong ấn kim, thủy, thổ và mộc bị nhóm Phù Sinh thay thế với Thiên Ngoại Thiên.

    Thẩm Ly chấp nhận trở thành phong ấn hỏa để bảo vệ sự an toàn của tam giới. Không thể làm gì khác, Hành Chỉ Thần quân sau khi thành công nối vực Khư Thiên với Thiên Ngoại Thiên dùng chút sức lực còn lại trở về bên cạnh Thẩm Ly.

    Hai người trò chuyện với nhau, bình thản chờ đợi khoảnh khắc tan biến cùng sự sụp đổ của Thiên Ngoại Thiên và vực Khư Thiên. May mắn, Phượng Lai trở lại kịp lúc, thay thế Thẩm Ly làm phong ấn hỏa.

    Thẩm Ly hy sinh bản thân để bảo vệ tam giới.

    Thẩm Ly hy sinh bản thân để bảo vệ tam giới.

    Hành Chỉ Thần quân nối vực Khư Thiên với Thiên Ngoại Thiên.

    Hành Chỉ Thần quân nối vực Khư Thiên với Thiên Ngoại Thiên.

    Được cha đưa ra khỏi vực Khư Thiên, Thẩm Ly lo lắng nhìn Hành Chỉ Thần quân khó nhọc bước về phía mình. Hành Chỉ Thần quân lúc này đã sức cùng lực kiệt, ngã vào vòng tay của Thẩm Ly, nói với cô những lời sau cùng rồi ra đi.

    Thẩm Ly đau đớn tột độ, ôm lấy Hành Chỉ Thần quân và không ngừng khóc. Thiên quân Tiên giới (Lưu Quán Lân) muốn dùng Tam Muội Chân Hỏa để hỏa thiêu Hành Chỉ Thần quân nhưng Thẩm Ly không chấp nhận. Cô cảnh báo nếu Tiên giới cố chấp thì cô sẽ hỏa công 9 tầng trời, đốt cho Tiên giới không còn manh giáp.

    Thẩm Ly đau lòng ôm lấy Hành Chỉ Thần quân sau khi anh ra đi.

    Thẩm Ly đau lòng ôm lấy Hành Chỉ Thần quân sau khi anh ra đi.

    Hiểu rõ tình cảm của Thẩm Ly và Hành Chỉ Thần quân, Lạc Thiên Thần nữ U Lan (Lạt Mục Dương Tử - Lý Gia Kỳ) và Phất Dung Quân (Hà Dữ) ngăn cản Thiên quân, mong ông châm chước cho hai người.

    Các tướng sĩ Thiên giới có mặt ở đó cũng quỳ xuống cầu xin cho Thẩm Ly và Hành Chỉ Thần quân. Thiên quân thấy vậy cũng không tiếp tục khăn khăng làm theo quy định, phất áo rời khỏi vực Khư Thiên.

    Thẩm Ly đau đớn ôm Hành Chỉ Thần quân ngồi trước vực Khư Thiên từ ngày này qua ngày khác, dù kiệt sức cũng không gục xuống mà gắng gượng ngồi thẳng, nắm chặt tay anh.

    Hành Chỉ Thần quân sau đó được đưa về điện Tuyết Tế ở Linh giới - nơi Thẩm Ly từng chịu phạt khi đào hôn và cố chấp muốn ở bên Hành Vân.

    Khung cảnh dàn nho xanh ở căn nhà nhỏ dưới Hạ giới mà Thẩm Ly và Hành Vân từng sống được Phất Dung Quân, U Lan cùng thị nữ Nhục Nha dựng lại ở Thê Cốc Hiên trong phủ Bích Thương Vương.

    Hành Chỉ Thần quân được đưa về điện Tuyết Tế ở Linh giới.

    Hành Chỉ Thần quân được đưa về điện Tuyết Tế ở Linh giới.

    Kim Nương Tử thành hôn, Thẩm Ly mang thai

    Thẩm Ly dần lấy lại tinh thần, kiên nhẫn chờ đợi Hành Chỉ Thần quân từ ngày này qua ngày khác. Câu chuyện của cô và Hành Chỉ Thần quân được U Lan, Phất Dung Quân cùng một số tiên tử viết thành sách, lưu truyền khắp nơi.

    Trong một lần đến thăm Hành Chỉ Thần quân, Thẩm Ly định đọc cuốn sách viết về chuyện tình của hai người cho anh nghe, nhưng nhanh chóng phát hiện anh không còn ở trong điện Tuyết Tế.

    Đúng lúc này, thị nữ Nhục Nha hốt hoảng chạy vào báo tin trên đường chính có yêu quái tuyết. Dường như nhận ra Hành Chỉ Thần quân đã sống lại, Thẩm Ly nở nụ cười càng tươi hơn, vội vàng chạy ra ngoài.

    Hành Chỉ Thần quân với mái tóc trắng đang đứng giữa cánh đồng hoa. Anh từ từ quay người lại, cười nhẹ và giang tay đón lấy Thẩm Ly đang chạy về phía mình. “Ta về rồi”, anh nhẹ nhàng nói với cô.

    Hai người ôm chặt lấy nhau, cùng nở nụ cười hạnh phúc. Thẩm Ly sau đó nhìn kỹ lại một lần nữa, vuốt ve mặt Hành Chỉ Thần quân để chắc chắn anh thực sự đã sống lại.

    Thẩm Ly vô cùng hạnh phúc khi thấy Hành Chỉ Thần quân trở về.

    Thẩm Ly vô cùng hạnh phúc khi thấy Hành Chỉ Thần quân trở về.

    Hành Chỉ Thần quân và Thẩm Ly xuống tiểu viện Hành Vân dưới Hạ giới, trải qua cuộc sống yên bình như thời điểm Hành Chỉ Thần quân xuống trần lịch kiếp, sống với thân phận Hành Vân.

    Người của Tiên giới nhiều lần đến tiểu viện Hành Vân để đưa Hành Chỉ Thần quân trở về nhưng bị Thẩm Ly ngăn cản. Hành Chỉ Thần quân lúc này cũng tiết lộ với Thẩm Ly rằng, những thần thượng cổ đã quy thiên sử dụng sức mạnh cuối cùng của họ để cứu anh khỏi đạo trời, nhờ vậy anh mới có thể sống lại.

    Ở diễn biến tiếp theo, đại yêu Kim Xà - Kim Nương Tử (Vương Y Dao) gửi thiệp mời hai người đến tham dự hôn lễ của cô, đặc biệt nhấn mạnh họ phải mang sao ở Thiên Ngoại Thiên tới.

    Hôn phu của Kim Nương Tử là Mộ Tử Thuần - người phàm tu tiên được cô cứu trong lúc cô đang tiêu diệt ác niệm trốn khỏi hố phong ấn ở núi tuyết. Vì Kim Nương Tử đồng ý cứu và trị thương cho những người trong môn phái của anh nên anh chấp nhận cưới cô.

    Kim Nương Tử kết hôn với người phàm tu tiên mà cô cứu.

    Kim Nương Tử kết hôn với người phàm tu tiên mà cô cứu.

    Nghe nói Kim Nương Tử đã theo đuổi Mộ Tử Thuần suốt 20 năm nhưng anh ta không lay động, Hành Chỉ Thần quân và Thẩm Ly hợp sức giúp cô thử lòng người này. Đánh cược Mộ Tử Thuần có tình cảm với Kim Nương Tử, Hành Chỉ Thần quân cuối cùng thắng cược, lấy được ngọc bội thượng cổ có thể giúp hồi phục thần lực.

    Sau khi tham dự hôn lễ của Kim Nương Tử, Hành Chỉ Thần quân muốn tổ chức đám cưới cho Thẩm Ly, với sự chúc phúc của 10 vạn thiên thần. Thẩm Ly lúc này tiết lộ chuyện cô đang mang thai, khiến Hành Chỉ Thần quân ngỡ ngàng rồi vui mừng tột độ.

    “Nhưng chàng phải nhanh lên, nếu không đợi bụng lớn rồi thì mặc áo cưới sẽ không đẹp nữa”, Thẩm Ly nói với Hành Chỉ Thần quân.

    Biểu cảm của Hành Chỉ Thần quân khi biết tin Thẩm Ly mang thai.

    Biểu cảm của Hành Chỉ Thần quân khi biết tin Thẩm Ly mang thai.

    Dữ Phượng Hành kết thúc với cảnh Thẩm Ly vui vẻ chạy phía trước, Hành Chỉ Thần quân hạnh phúc đuổi theo phía sau.

    Đ.K 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-lai-loat-tinh-tiet-noi-bat-trong-6-tap-cuoi-du-phuong-hanh-a412878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan