+Aa-
    Zalo

    Điểm lại những ca khúc Vpop triệu view khiến người nghe “mê đắm” trong năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2019 là một năm khá thành công của làng nhạc Việt khi các nghệ sĩ lần lượt cho ra đời những sản phẩm âm nhạc ấn tượng, được đầu tư về cả hình ảnh lẫn giai điệu.

    2019 là một năm khá thành công của làng nhạc Việt khi các nghệ sĩ lần lượt cho ra đời những sản phẩm âm nhạc ấn tượng, được đầu tư về cả hình ảnh lẫn giai điệu.

    Để Mị nói cho mà nghe

    "Để Mị nói cho mà nghe" là một trong những ca khúc nổi bật của làng nhạc Việt năm 2019. “Để Mị nói cho mà nghe” được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao nhờ kết hợp nhuần nhuyễn chất nhạc EDM hiện đại cùng với âm hưởng Tây Bắc, tạo nên một bản nhạc vừa mới lạ vừa hấp dẫn. Đặc biệt, phần hình ảnh, câu chuyện MV được ngợi ca hết lời khi khéo léo lồng ghép các nhân vật nổi tiếng trong các tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam.

    Ca khúc không chỉ là bản hit lớn của Vpop năm 2019, mà còn là sản phẩm mang tính bước ngoặt của Hoàng Thùy Linh, đưa cô trở lại đỉnh vinh quang vào năm nay.

    Tính đến thời điểm hiện tại, MV "Để Mị nói cho mà nghe" đã có hơn 92 triệu lượt xem và là một trong những MV có lượt xem cao nhất phát hành trong năm 2019. Ca khúc thực sự trở thành một "bản hit quốc dân", đặc biệt trong các trường học khi mang đến cơn sốt về vũ đạo, được đông đảo bạn trẻ cover dance. Ngay cả tựa đề bài hát cũng nhanh chóng tạo thành một câu viral mới trên mạng xã hội.

    Hãy trao cho anh

    Hãy trao cho anh là MV duy nhất của Sơn Tùng M-TP trong năm 2019 và cũng là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của nhạc Việt năm qua. Tối 1/7/2019, Sơn Tùng M-TP phát hành MV Hãy trao cho anh sau hơn một năm chuẩn bị. Sản phẩm đánh dấu cú hợp tác cùng rapper lừng danh Snoop Dogg và nữ ca sĩ Madison Beer.

    Ngay sau khi ra mắt, MV đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Ca khúc này cũng thiết lập hàng loạt kỷ lục với thành tích đáng gờm như: Đạt 1 triệu view trong vòng 8 phút, 2 triệu view trong vòng 14 phút và 4,7 triệu view trong vòng 50 phút kể từ lúc ra mắt. Con số này đã phá vỡ mọi kỷ lục Việt Nam hiện tại dành cho MV ca nhạc tại thị trường Việt nam.

    Hơn thế, MV “Hãy trao cho anh” trở thành MV thứ 3 có lượt view trực tuyến lớn nhất trên thế giới được ghi nhận qua hình thức công chiếu này. Nó chỉ đứng sau lượt xem công chiếu của Ariana Grande với” thank u, next” (829,000 view) và “Kill This Love” (BLACKPINK) với 979,000 view.

    Thành tích này cũng góp phần đưa tên tuổi của Sơn Tùng lên top đầu của Vpop, vượt ra khỏi biên giới, được truyền thông và khán giả quốc tế thực sự chú ý. Có thể nói “Hãy trao cho anh” là một trong những ca khúc xuất sắc nhất trong sự nghiệp của nam ca sĩ

    Bài này chill phết

    Bài này chill phết vẫn là cách sáng tác và hát không lẫn vào đâu được đậm chất Đen Vâu. Những câu rap như lời nói tâm tình thủ thỉ: "Em dạo này ổn không? Còn đi làm ở công ty cũ/ Còn đi sớm về hôm mà đồng lương vẫn không khi đủ/ Đồng nghiệp của em thế nào?/ Trong thang máy có chào với nhau/ Có nói qua nói lại, và những cuộc họp có đào bới nhau?".

    Ca khúc được đánh giá là nặng tính tự sự, đúng phong cách của Đen. Bài hát lấy cảm hứng từ chính những trải nghiệm, cảm xúc của bản thân anh khi gặp lại những người bạn xa cách đã lâu, đồng thời cũng là sự chiêm nghiệm sau hành trình nghệ thuật với nhiều thay đổi. Ngoài ra giọng hát của Min trong ca khúc cũng nhận được những phản hồi tích cực.

    Chỉ sau hơn một ngày ra mắt, "Bài này chill phết" đã chễm trệ trên vị trí top 1 Trending Youtube. Và thời điểm hiện tại - sau hơn 6 tháng ra mắt - MV đã ngất ngưởng ở con số 87 triệu view.

    2019 là một năm khá thành công với Đen. Sau “Bài này chill phết”, Đen tiếp tục trình làng MV “Hai triệu năm”, “Lối nhỏ”, “Cảm ơn” và live show đầu tiên trong sự nghiệp, lấy tên Show của Đen.

    Anh ơi ở lại

    Trong năm 2019, Chi Pu gây ấn tượng với khán giả khi trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm mang tên “Anh ơi ở lại”. Không còn theo đuổi thể loại EDM/Dance sôi động, Chi Pu lần này quyết định làm mới bản thân với dòng nhạc ballad. Với MV "Anh ơi ở lại", Chi Pu đã tái hiện lại câu chuyện Tấm Cám vốn rất quen thuộc mà ai ai cũng từng được nghe qua.

    Có thể nói, trong số tất cả những MV Chi Pu đã thực hiện, Anh ơi ở lại là MV mang về lượt view ấn tượng nhất. “Anh ơi ở lại” sở hữu giai điệu bắt tai cùng hình ảnh cổ trang đậm màu dân gian Bắc Bộ và nội dung sâu sắc. MV đã mang về cho Chi Pu loạt danh hiệu hàng đầu đối với một nghệ sĩ nữ.

    Chi Pu trở thành nữ nghệ sĩ có MV giữ vị trí top 1 Trending trên YouTube lâu nhất (11 ngày). Đồng thời, cô nàng cũng là nữ nghệ sĩ đầu tiên của Vpop có MV đạt 700 nghìn lượt yêu thích trên YouTube. Hiện tại "Anh ơi ở lại" đã cán mốc hơn 79 triệu lượt xem trên YouTube chứng minh được tầm ảnh hưởng của Chi Pu trong năm 2019.

    Sáng mắt chưa

    “Sáng mắt chưa” cũng là một trong những ca khúc nổi bật của làng nhạc Việt trong năm 2019. Không chỉ đơn giản là một ca khúc về tình yêu, thay vào đó, Trúc Nhân mạnh dạn đưa vào câu chuyện trong MV về vấn đề: Đồng tính nam lấy vợ.

    Câu chuyện được Trúc Nhân đề cập một cách khéo léo, tràn ngập sức sống, tươi trẻ và sự văn minh. Với nội dung thú vị, sau 4 ngày lên sóng, MV đã vươn lên vị trí top 1 trending Youtube và mang về thành tích đáng ngưỡng mộ lần đầu tiên trong sự nghiệp của Trúc Nhân.

    Do xuất phát từ đề tài về LGBT sẽ thu hẹp đối tượng khán giả đến với sản phẩm chỉ còn trong phạm vi cộng đồng thế giới thứ 3 nên rất in người tin tưởng rằng MV sẽ thành công và lan tỏa rộng rãi đến mọi người. Tuy nhiên, nhờ cách xây dựng câu chuyện hài hước, dễ thương lại vô cùng văn minh đã giúp MV được đón nhận.

    Bằng chứng là con số view hiện tại đã lên đến hơn 56 triệu, thành tích vô cùng đáng khen.

    Đi đu đưa đi

    28/8/2019 Bích Phương cùng ekip của mình cho ra mắt một “siêu phẩm” mang tên “Đi đu đưa đi”. Không làm khán giả phải thất vọng, sản phẩm của Bích Phương đã thực sự mang đến những giây phút "đã mắt, đã tai" và gây được tiếng vang lớn khi chỉ mới phát hành không lâu.

    Sau 4 tháng ra mắt, MV "Đi đu đưa đi" đã đạt 56 triệu lượt xem trên YouTube. Trước đó, MV này cũng đã "đu đưa" lên top 1 trending YouTube chỉ sau chưa đầy một ngày phát hành. Thậm chí, "Đi Đu Đưa Đi" còn lọt top 10 trending MV trên YouTube toàn thế giới trong 24 giờ đầu ra mắt.

    "Đi đu đưa đi" tạo được độ phủ sóng nhất định, đây cũng là MV thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn, tiếp tục thể hiện sự táo bạo trong nghệ thuật của Bích Phương với những cảnh quay cực sexy.

    Sóng gió

    Sau 2 sản phẩm liên tiếp bất ngờ gây tiếng vang trong làng nhạc Việt là “Hồng Nhan” và “Bạc Phận”, bộ đôi Jack & K-ICM thừa thắng xông lên tung ca khúc mới mang tên “Sóng Gió" chỉ ít tháng sau đó.

    Và đương nhiên, ca khúc này nhanh chóng gây được tiếng vang lớn khi chỉ sau khi ra mắt 102 ngày, MV đã chạm mốc 200 triệu view trên Youtube, chính thức vượt kỷ lục của "Bạc phận" để trở thành MV Vpop đạt 200 triệu lượt xem trên Youtube nhanh nhất trong lịch sử Vpop.

    Tự tâm

    Một trong những nhân tố nổi bật, góp phần vào bức tranh đa sắc của làng nhạc Việt 2019 chắc chắn là Nguyễn Trần Trung Quân. “Tự tâm” là MV nội dung cổ trang đầu tiên mang yếu tố đam mỹ của nhạc Việt. Ca khúc này đã đem đến không ít thành công cho Nguyễn Trần Trung Quân.

    Với "Tự Tâm", đây là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của anh khi thu hút số lượng fan quốc tế đông đảo bao gồm Trung Quốc, Myanmar, Hàn Quốc và một số quốc gia khác. Tính đến thời điểm hiện tại, MV có hơn 24 triệu lượt xem, mang về hơn nửa triệu lượt thích. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Nguyễn Trần Trung Quân mang về vị trí top 1 trending YouTube cho anh.

    Mượn rượu tỏ tình

    Ngày 8/2/2019, BigDaddy và Emily đã phát hành MV “Mượn Rượu Tỏ Tình” đánh dấu sự kết hợp chính thức lần đầu tiên của cả hai trong âm nhạc sau khi công khai hình ảnh gia đình. Sau khi lên song, ca khúc đã được giới trẻ thuộc nằm lòng và hoàn toàn xứng đáng là “thánh ca thả thính” của năm 2019.

    “Mượn rượu tỏ tình” cũng đem về loạt thành công cho cặp đôi Emily và BigDaddy khi chỉ sau chưa đầy 2 ngày ra mắt, MV đã nắm giữ vị trí  số 1 trên BXH Top Trending của Youtube Việt Nam với hơn 3,8 triệu lượt xem. Hơn 4 tháng phát hành, MV “Mượn rượu tỏ tình” giúp cặp đôi gia nhập “Câu lạc bộ MV 100 trăm triệu views” của Vpop. Hiện tại, MV này đang vượt qua cột mốc 136 triệu lượt xem trên Youtube.

    Đừng yêu nữa em mệt rồi

    Ngày 19/4/2019, Min đã chính thức cho phát hành MV "Đừng yêu nữa em mệt rồi". Khi vừa lên sóng, ca khúc đã nhanh chóng thu hút giới trẻ khi gửi gắm trọn vẹn tâm tư của một người con gái về câu chuyện tình yêu vừa ngọt ngào, vừa nuối tiếc.

    Ca khúc cũng đem đến cho Min thành tích đáng nể, chỉ sau hơn 2 ngày ra mắt, MV vẫn vươn đến top 1 trending. Hiện tại, MV "Đừng yêu nữa em mệt rồi" đã vượt qua cột mốc 97 triệu lượt xem trên Youtube. Tất cả những con số này đều là cột mốc đáng nhớ trên con đường hoạt động nghệ thuật của Min.

    Thành công của ca khúc đã góp phần minh chứng cho sức hút không thể chối từ ở các sản phẩm âm nhạc hiện đại, nói lên những tâm tư, trải nghiệm trong tình yêu đúng như phong cách âm nhạc của riêng Min.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-ca-khuc-vpop-trieu-view-khien-nguoi-nghe-me-dam-trong-nam-2019-a309013.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan