+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt những đất nước nhỏ nhất thế giới ít người biết tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên thế giới có những đất nước siêu nhỏ với dân số không đông bằng một thành phố tầm trung, thậm chí là một ngôi làng nhỏ hay chỉ một hộ gia đình.

    Trên thế giới có những đất nước siêu nhỏ với dân số không đông bằng một thành phố tầm trung, thậm chí là một ngôi làng nhỏ hay chỉ một hộ gia đình.

    Saint Kitts và Nevis

    Diện tích: 261km vuông. Dân số: 52.329 người. Đất nước này bao gồm hai đảo: St. Kitts và Nevis.

    Một trong những nguồn thu nhập chính của quốc đảo này là chương trình công dân kinh tế, cho phép bất kỳ người nào đầu tư ít nhất 250.000 USD vào ngành công nghiệp địa phương trở thành công dân của Saint Kitts & Nevis.

    Cách khác để có được quốc tịch của hòn đảo này là mua một bất động sản với trị giá trên 400.000 USD.

    Tuvalu

    Diện tích: 26 km vuông. Dân số: 10.959 người.

    Tuvalu là một trong những nước nhỏ và nghèo nhất thế giới. Nguồn tài chính của họ chủ yếu đến từ sự hỗ trợ từ các nước khác.

    Malta

    Diện tích: 0.012 km2. Dân số: 113.500 người.

    Ngoài thành phố Vatican, một quốc gia siêu nhỏ khác nằm trên lãnh thổ của thành phố Rome ở Italia là Malta. Mặc dù diện tích rộng chỉ 0,012 km2, nhưng vương quốc này có tiền, tem, trang web, biến số và hộ chiếu riêng. Công dân của Malta được miễn thị thực tại một số quốc gia trên thế giới.

    Nauru

    Diện tích: 21 km vuông. Dân số: 9591 người.

    Đây là đảo quốc nhỏ nhất ở phía nam Thái Bình Dương và cũng là nước nhỏ thứ ba trên thế giới. Hòn đảo này không có thủ đô chính thức hay hệ thống giao thông công cộng.

    Người dân Nauru là một trong những dân tộc yếu và béo nhất thế giới. Họ là nạn nhân của bệnh tiểu đường và chứng huyết áp cao.

    Sebo Jia Duchy

    Diện tích: 4,91 km2. Dân số: 312 người.

    Seborga thực chất là một ngôi làng cùng tên ở Italia nằm gần biên giới với Pháp. Vùng lãnh thổ này có quân đội riêng với 3 thành viên gồm Bộ trưởng Quốc phòng và 2 lính gác biên giới.

    Địa phận sông Hutt

    Diện tích: 75 km vuông. Dân số: 30 người.

    Khu vực đất nông nghiệp nằm tại Châu Úc này thuộc về khối tài sản tư nhân quốc gia được thành lập bởi Leonard Casley, một chủ sở hữu đất nông nghiệp.

    Mặc dù đất nước này không được công nhận bởi bất cứ quốc gia nào, nhưng nó vẫn có tiền tệ riêng, tem và hộ chiếu. Lãnh đạo của vùng đất này gọi mình là Hoàng tử Leonard.

    Sealand

    Diện tích: 0.004 km2. Dân số: 27 người.

    Vùng lãnh thổ Sealand là giống như 1 giàn khoan trên biển ở ngoài khơi Anh quốc và được cai trị bởi Hoàng tử tự xưng Regent. Tất cả mọi người đều có thể trở thành công tước hay công nương tại đây với giá chỉ vài trăm USD.

    Moluoxiya

    Diện tích: 0.055 km2. Dân số: 7 người.

    Cộng hòa tự xưng Molossia là một vùng lãnh thổ nhỏ được thành lập bởi một người có tên Kevin Baugh, ở bang Nevada, Mỹ. Dân số ở đây bao gồm các thành viên của gia đình ông Baugh, 3 con chó, 1 con mèo và 1 con thỏ. Molossia có quốc ca, quốc kỳ và biểu tượng riêng cũng như có hộ chiếu và chương trình vũ trụ riêng. Họ thậm chí có hình phạt tử hình đối với một số loại trọng tội.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-dat-nuoc-nho-nhat-the-gioi-it-nguoi-biet-toi-a195260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan