+Aa-
    Zalo

    Những góc khuất khó tin đằng sau vẻ hào nhoáng của đất nước Dubai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những góc khuất đằng sau sự hào nhoáng, giàu sang của đất nước Dubai là cuộc sống vô cùng khó khăn của những người lao động nhập cư mà ít người biết đến.

    Những góc khuất đằng sau sự hào nhoáng, giàu sang của đất nước Dubai là cuộc sống vô cùng khó khăn của những người lao động nhập cư mà ít người biết đến.

    Có lẽ, lâu nay chúng ta chỉ thường nghe nói đến Dubai với những chiếc siêu xe dát bạc không người sử dụng, cuộc sống xa hoa của các cậu ấm cô chiêu, một cuộc sống hào nhoáng ngập trong tiền vàng mà ít ai biết đến đằng sau cảnh mỹ miều ấy là một loạt những góc khuất cơ cực mà giới chức thành phố Dubai không muốn thế giới bên ngoài chứng kiến.

    Môi trường sống vô cùng tồi tàn.

    Ít năm trước, nhiếp ảnh gia người Iran, ông Farhad Berahman, đã chụp được rất nhiều những bức ảnh ghi lại cuộc sống khắc nghiệt, những góc khuất tối tăm cơ cực của người lao động nhập cư phải trải qua.

    Sonapur - một trại lao động ở ngoại ô Dubai cách xa với những tòa nhà cao lộng lẫy.

    Các bức ảnh hầu hết được chụp tại Sonapur - một trại lao động ở ngoại ô Dubai. "Sonapur" theo tiếng Hindu có nghĩa là "thành phố của vàng", thế nhưng thực tế nơi đây lại là nhà của hơn 150.000 lao động nhập cư. Phần lớn đến từ Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh và Trung Quốc.

    30 năm trước, Dubai hầu như chỉ là một sa mạc. Nhưng giờ đây, mảnh đất này đã trở thành một trong những trung tâm thương mại và địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trong khu vực.

    Cảnh sống trái ngược hoàn toàn với những gì người ta nghĩ về Dubai.

    Theo Farhad Berahman, một số công nhân bị thu giữ hộ chiếu tại sân bay và buộc phải lao động cực nhọc liên tục nhiều giờ trong một ngày dưới nhiệt độ khắc nghiệt với đồng lương còm. Ôm giấc mộng đổi đời cho bản thân và gia đình, song những gì những người đàn ông đến từ khu vực Nam Á này nhận được tại đất nước giàu sang bậc nhất châu Á chỉ là sự nghèo khổ, công việc nặng nhọc và đồng lương ít ỏi.

    Các công nhân buộc phải vệ sinh trong điều kiện tồi tàn.

    Những người lao động nhập cư ở Dubai ngoài giờ làm việc cực nhọc họ còn cố gắng làm thêm những công việc khác để có thêm thu nhập gửi về quê hương.

    Người lao động nhập cư phải làm việc 14 tiếng mỗi ngày dưới cái nắng 50 độ C của mùa hè trong khi khách du lịch phương Tây nói rằng họ không thể ở ngoài trời quá 5 phút. Mỗi buổi tối, hàng trăm công nhân lại bước lên những chiếc xe buýt để tới các công trường.

    Chợ rau bí mật ở Sonapur là nơi cung cấp rau và hoa quả rẻ tiền cho những người lao động đến từ các nước lân cận.
    Họ nấu ăn trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh, không đảm bảo an toàn về khí gas.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-goc-khuat-kho-tin-dang-sau-ve-hao-nhoang-cua-dat-nuoc-dubai-a187496.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan