+Aa-
    Zalo

    Điểm tên các loại trà quý giá tiền tỷ, đại gia có tiền chưa chắc mua được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trà sen tuyết Tây Tạng; trà hoa hồng 9 năm nở 1 lần; trà Thiết Quan Âm; trà Đại hồng bào... đều là những loại trà nổi tiếng có mức giá đắt đỏ.

    Trà sen tuyết Tây Tạng; trà hoa hồng 9 năm nở 1 lần; trà Thiết Quan Âm; trà Đại hồng bào... đều là những loại trà nổi tiếng có mức giá đắt đỏ.

    Trà sen tuyết Tây Tạng

    Theo báo Vietnamnet, loại trà sen núi có nguồn gốc từ Tây Tạng đang được bán tại một cửa hàng ở Hà Nội với giá 280 nghìn đồng/lạng.

    Giải thích lý do khiến loại trà này đắt đỏ như vậy, chủ cửa hàng cho hay, sen để ướp trà này mọc ở độ cao từ 3.000-5.000 mét so với mặt biển. Người ta chỉ thu hoạch nụ sen tuyết để đảm bảo mùi hương vẫn còn lưu giữ trong các búp hoa, dùng làm trà, ướp trà, hoặc như một loại thảo mộc chữa bệnh.

    Loại sen tuyết có giá lên tới hàng trăm triệu - Ảnh: báo Vietnamnet

    Trà sen tuyết, một trong những sản phẩm ẩm thực cực quí mà không phải ai cũng được dùng. Loại hoa này còn được chế thành một loại trà quý có giá tới hàng trăm triệu/kg, người có tiền chưa chắc mua được.

    Trà hoa hồng 9 năm nở 1 lần

    Hoa hồng Tây Tạng được biết đến là loài hoa quý, 9 năm mới nở 1 lần, chúng mọc trên vùng cao nguyên khô cằn.

    Trà hoa hồng Tây Tạng - Ảnh: báo Vietnamnet

    Hoa có hương thanh khiết của linh khí đất trời vùng Tây Tạng. Với công dụng chữa bệnh thần kì của mình nên loại trà hoa hồng Tây Tạng được bán với giá khá đắt.

    Trà Thiết Quan Âm

    Báo Trí thức trẻ cho biết, loại trà này là đặc sản nổi tiếng của trấn Tây Bình, huyện An Khê, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Nước trà sau khi pha có màu vàng tươi, mùi thơm tự nhiên, vị trà đậm đà, dịu ngọt. Không chỉ vậy, loại trà đặc biệt này còn chứa tới hơn 30 loại khoáng chất giúp thức đẩy việc sản sinh kháng thể và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

    Trà Thiết Quan Âm - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Giá của mỗi kilogram trà Thiết Quan Âm dao động từ trên 5 triệu đến khoảng 30 triệu đồng.

    Trà Darjeeling

    Darjeeling là loại trà đen cực kỳ nổi tiếng ở Ấn Độ bởi hương vị thơm ngon và đặc biệt của nó.

    Loại trà đen Darjeeling được coi như vua trà trong các loại trà đen bởi chất lượng. Những người dân trong vùng cũng không quan tâm lắm đến việc tăng sản lượng mà họ chú trọng nhiều hơn đến chất lượng của từng gram trà đưa ra thị trường. Mỗi kilogram trà Darjeeling có giá tới 8 triệu.

    Trà Đại Hồng Bào

    Theo báo Infonet, trà Đại Hồng Bào nổi tiếng là vùng núi Vũ Di, Phúc Kiến, Trung Quốc. Loại trà này có nước màu đậm và rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bổ máu. Những cây trà làm nên loại trà nổi tiếng này sinh trưởng ở khe Cửu Long có khe nước tuôn chảy, sương mù quanh năm và cao cách mặt nước biển 600m.

    Trà Đại Hồng Bào

    Theo báo Giao thông, tại trà lầu Vũ Di Tinh - một cửa hàng trà với 40 đại lý trên khắp đất Trung Quốc bán loại quốc trà đại hồng bào với giá khoảng 2160 USD/50gr (khoảng 80 triệu đồng/lạng) trong khi những loại đại hồng bào thường giá chỉ có 17 USD cho một lượng tương tự.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-ten-cac-loai-tra-quy-gia-tien-ty-dai-gia-co-tien-chua-chac-mua-duoc-a202505.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan