+Aa-
    Zalo

    Điểm tên những dự án "đắp chiếu" của bà Châu Thị Thu Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều dự án bất động sản do bà Châu Thị Thu Nga làm chủ đều đang trong tình trạng "đắp chiếu" và nhận được rất nhiều đơn khiếu kiện từ khách hàng.

    (ĐSPL) - Dù đã thu tiền của rất nhiều khách hàng, nhưng nhiều dự án bất động sản do công ty của bà Châu Thị Thu Nga làm chủ vẫn đang trong tình trạng "đắp chiếu". Do đó, việc bà Nga bị bắt tối 7/1 cũng là cái kết đã được báo trước.

    Theo tin tức từ báo Người lao động, bà Châu Thị Thu Nga - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group), Đại biểu Quốc hội (QH) bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam vào tối qua (7/1) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vì có dấu hiệu phạm tội lừa đảo liên quan đến nhiều dự án bất động sản.

    Khu dự án chung cư B5 - Cầu Diễn. (Ảnh: ANTT).

    Thông tin về công ty của bà Châu Thị Thu Nga,báo Hà Nội mới cho hay, Housing Group là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn, thiết kế, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, hoạt động sàn giao dịch bất động sản.

    Bên trong vẫn chỉ là bãi đất "vô tri". (Ảnh: ANTT).

    Doanh nghiệp này cũng được biết đến khi đầu tư xây dựng nhiều dự án bất động sản “khủng” như: Khu chung cư B5 – Khu Đô thị Thành phố Giao lưu (Cầu Diễn, Nam Từ Liêm), Xây dựng Trung tâm thương mại VLXD Housing Group – Quốc Oai, Hà Nội, Trung tâm chiếu phim và dịch vụ văn hóa thể thao, Dự án trung tâm thương mại Thượng Đình Plaza, Khu nhà ở tái định cư và kinh doanh tại quận Tây Hồ… Tuy nhiên, rất nhiều trong số những dự án này vẫn đang “đắp chiếu” dù đã thu tiền của khách hàng.

    Theo ghi nhận của PV báo ANTT, dự án chung cư B5 – Cầu Diễn có diện tích là 23.352 m2, với quy mô gồm 3 tòa chung cư cao 21 tầng và 36 nhà vườn, với tổng mức đầu tư 279,3 tỷ đồng. Theo lời giới thiệu, dự án Khu chung cư B5 Cầu Diễn nằm trong tổng thể quy hoạch Khu đô thị thành phố Giao lưu nằm trên mặt đường Hoàng Quốc Việt (kéo dài), được thiết kế với 6 tòa nhà hiện đại, trên 40 tầng với số lượng gần 2.000 căn hộ. Lời mời chào hấp dẫn này đã khiến không ít khách hàng “mắc bẫy”.

    Khung cảnh bỏ hoang của dự án B5. (Ảnh: Hà Nội mới).

    Sau nhiều năm, hàng trăm khách hàng góp vốn mua chung cư dự án vẫn chưa hề thấy dự án có gì “động đậy” mà mãi chỉ là một bãi đất trống “vô tri”.

    Ngay sát dự án B5 Cầu Diễn là dự án Thượng Đình Plaza do Housing Group làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu của PV báo Hà Nội Mới, dự án này cũng đang trong tình trạng khiếu kiện bởi nhiều khách hàng đã nộp rất nhiều tiền (có người đã nộp 2 tỷ đồng) nhưng vẫn chưa được chuyển đổi sang hợp đồng mua bán nhà.

    Được biết, ngoài 2 dự án "khủng" trên, tập đoàn của bà Châu Nga còn tai tiếng với dự án Khu nhà ở tái định cư và kinh doanh quận Tây Hồ. Nhiều khách hàng đã nộp tiền tỷ để mua nhà nhưng qua 7 năm, dự án vẫn bị bỏ hoang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-ten-nhung-du-an-dap-chieu-cua-ba-chau-thi-thu-nga-a78353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan