+Aa-
    Zalo

    Điểm tên những mẫu ô tô cũ giá chưa đến 100 triệu đồng che nắng, mưa lại cực bền đẹp

    (ĐS&PL) - Nếu có tài chính hạn chế nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại, bạn có thể xem xét những mẫu xe có giá dưới 100 triệu đồng này.

    Toyota Corolla đời 1992 - 2001

    Theo Tri Thức & Cuộc Sống, trên thị trường xe cũ Việt Nam, mẫu ô tô này hiện đang được chào bán ở mức giá khoảng 68 - 115 triệu đồng, tùy theo năm sản xuất, tình trạng xe và ODO (đồng hồ đo lường khoảng cách di chuyển của xe từ khi sản xuất đến hiện tại). Trong số đó, không ít chiếc được giới thiệu là có nguồn gốc từ cơ quan nhà nước thanh lý.

    diem ten nhung mau o to cu gia chua den 100 trieu dong nhung vua ben vua dep
    Toyota Corolla đời 1992 - 2001 đang được chào bán ở mức giá khoảng 68 - 115 triệu đồng, tùy theo năm sản xuất, tình trạng xe và ODO. Ảnh: Tri Thức & Cuộc Sống

    Toyota Corolla đời 1992 - 2001 thuộc thế hệ thứ 6, thứ 7, được trang bị động cơ DOHC 16 van hoặc DOHC 1.6L và 1.8L. Nhiều chiếc xe vẫn còn keo chỉ khá đẹp, gầm bệ không bị mục mọt, động cơ hoạt động trơn tru, chạy êm và đầm chắc.

    Daewoo Gentra đời 2006 - 2008

    Mẫu xe Daewoo Gentra bán ở Việt Nam ngừng sản xuất từ năm 2011 nhưng người dùng vẫn có thể mua từ thị trường thứ cấp. Ở thời điểm hiện tại, lượng tin rao bán xe Daewoo Gentra cũ trên thị trường thứ cấp khá nhiều.

    Với số tiền dưới 100 triệu đồng, người dùng xem xét các mẫu thuộc giai đoạn 2006 - 2008 với giá rao bán từ 72 triệu đồng. Về cơ bản, chất lượng của những chiếc sedan Daewoo Gantra vẫn khá tốt, ngoại trừ các xe bị đâm đụng nặng, thủy kích.

    diem ten nhung mau o to cu gia chua den 100 trieu dong nhung vua ben vua dep1
    Lượng tin rao bán xe Daewoo Gentra cũ trên thị trường thứ cấp khá nhiều. Ảnh: Tri Thức & Cuộc Sống

    Hệ thống gầm bệ của Daewoo Gentra được đánh giá là khá chắc chắn, máy móc chạy ổn định, trong khi nội thất xe có đầy đủ điều hòa. Mẫu xe này sử dụng động cơ 1.5 SOHC, sinh công suất 86 mã lực, mô-men xoắn 13,4 Nm, kèm theo hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp.

    Mercedes-Benz C 180 đời 2003

    Mercedes-Benz C 180 đời 2003 là lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng có tài chính hạn chế dưới 100 triệu đồng nhưng muốn sở hữu một chiếc xe sang đến từ thương hiệu Đức. Mặc dù có tuổi đời lên đến 20 năm, xe vẫn trông khá ưa nhìn với lớp sơn bóng loáng, toát lên vẻ cổ điển đậm phong cách Đức.

    Nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu xe này động cơ 2.0 AT, cùng các tính năng an toàn tiêu biểu như hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh, kiểm soát ổn định, túi khí.

    diem ten nhung mau o to cu gia chua den 100 trieu dong nhung vua ben vua dep2
    Mercedes-Benz C 180 đời 2003 trông khá ưa nhìn với lớp sơn bóng loáng, toát lên vẻ cổ điển đậm phong cách Đức. Ảnh: Tri Thức & Cuộc Sống

    Tuy nhiên, lượng xe Mercedes-Benz C180 đã qua sử dụng đời 2003 trên thị trường xe cũ hiện không nhiều. Khảo sát tại hệ thống tin đăng Oto.com.vn cho thấy chỉ có 1 - 2 chiếc với tầm giá 99 triệu đồng.

    Mitsubishi Jolie 2002

    Khó có mẫu ô tô dưới 100 triệu nào vượt qua được Mitsubishi Jolie 2002 khi nói về khả năng bền dáng. Sau 20 năm lăn bánh, thiết kế của mẫu xe này vẫn khá bắt mắt với phong cách thể thao trẻ trung.

    Bên trong xe rộng rãi với kết cấu 8 chỗ ngồi, có thể gập hai hàng ghế phía sau khi cần gia tăng không gian để hành lý. Tại Việt Nam, Mitsubishi Jolie sở hữu động cơ xăng 2 lít, kết hợp với hộp số tay 5 cấp, dẫn động cầu sau.

    Phương tiện đã được đăng kiểm sau khi trải qua quá trình "đại tu", bảo dưỡng cấp độ lớn. Mọi bộ phận trên xe đều đang hoạt động rất tốt, với khung gầm, thân vỏ chắc chắn, không rỉ sét, mối mọt, máy móc nổ êm, điều hoà mát lạnh.

    diem ten nhung mau o to cu gia chua den 100 trieu dong nhung vua ben vua dep3
    Sau 20 năm lăn bánh, thiết kế của Mitsubishi Jolie vẫn khá bắt mắt với phong cách thể thao trẻ trung. Ảnh: Tri Thức & Cuộc Sống

    Tương tự Mercedes-Benz C 180 đời 2003, lượng xe Mitsubishi Jolie cũ với giá dưới 100 triệu đồng hiện khá ít, chỉ có đúng 1 chiếc đời 2002 đang được chỉ xe rao bán với giá 79 triệu đồng, theo Tri Thức & Cuộc Sống.

    Chiếc Mitsubishi Jolie đã qua sử dụng nói trên mang biển Hà Nội, xe đẹp nguyên bản, được trang bị thêm đầu DVD màn hình xịn Pioneer, ghế da, trần, sàn da. Đặc biệt, xe mới thay dàn lốp và có lốp treo sau.

    Chevrolet Spark LT 0.8 MT 2011

    Một lựa chọn khác dành cho những khách hàng có nhu cầu mua ô tô dưới 100 triệu đồng là Chevrolet Spark LT 0.8 MT 2011 (98 triệu đồng). Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin giới thiệu của chủ xe cho biết, mẫu Chevrolet Spark 2011 được lắp ráp trong nước, FWD - Dẫn động cầu trước.

    Cùng dòng xe này và ở phân khúc giá dưới 100 triệu đồng, khách hàng có thể xem xét nhiều phiên bản khác. Người bán thậm chí đang rao bán mẫu năm 2013 với mức giá chỉ 92 triệu đồng.

    XEM THÊM: Giá cổ phiếu VinFast bất ngờ hồi phục, vốn hóa trên 29 tỷ USD

    Kia Morning LX 1.1 MT 2011

    Người mua có thể tham khảo một mẫu xe khác là Kia Morning LX 1.1 MT 2011. Mẫu ô tô này cũng được lắp ráp trong nước với FWD - Dẫn động cầu trước, động cơ xăng 1,1 lít và hộp số tay.

    Mẫu Kia Morning LX 1.1 MT 2011 này đang được chào bán ở mức giá tròn 100 triệu đồng. Xe đã di chuyển 12km, có 5 chỗ ngồi với 5 cửa. Nội thất bên trong xe có màu nâu, còn bên ngoài là màu bạc.

    diem ten nhung mau o to cu gia chua den 100 trieu dong nhung vua ben vua dep5
    Thông số cơ bản của Kia Morning LX 1.1 MT 2011. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Ford Ranger XLT 4x4 MT 2002

    Nếu muốn tậu một chiếc xe bán tải thì người mua có thể xem xét mẫu Ford Ranger XLT 4x4 MT 2002. Mẫu ô tô này hiện đang được các trang xe cũ rao bán với giá chỉ 67 triệu đồng.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, thông tin rao bán được đăng tải từ ngày 28/8, đặc biệt chủ xe nhấn mạnh rằng phương tiện mới được đăng kiểm. Đây là mẫu xe máy Dầu 2.5 L, 4WD - Dẫn động 4 bánh.

    Lưu ý khi mua ô tô cũ

    Các mẫu ô tô được rao bán với giá dưới 100 triệu đồng trên thị trường mua bán ô tô cũ ở Việt Nam hiện này chủ yếu có tuổi đời khá sâu (khoảng 15 - 30 năm), với ODO cao.

    Do có tuổi đời cao, thời gian sử dụng nhiều nên phần lớn ô tô cũ giá rẻ không tránh khỏi sự xuống cấp nhất định, thậm chí bị hư hỏng. Hơn nữa, việc đánh giá ô tô cũ bằng mắt thường không phải chuyện dễ dàng.

    Nếu lựa chọn ô tô cũ đã qua sử dụng, người mua cần hết sức cẩn thận, đến cơ sở bán ô tô cũ lâu năm, độ uy tín cao. Nếu được thì nên đi cùng người có kinh nghiệm về ô tô cũ để gia tăng khả năng chọn được chiếc xe tốt nhất.

    Theo chia sẻ của một chuyên gia ô tô, việc đầu tiên cần làm khi muốn lựa chọn ô tô cũ là xem xét hãng sản xuất vì mỗi hàng sẽ phản ánh độ bền xe khác nhau. Tiếp theo, người mua có thể kiểm tra xuất xứ của xe, chẳng hạn như hỏi về chủ cũ của xe, phong cách lái xe của chủ cũ.

    Người mua cũng nên quan tâm đến tình trạng thân vỏ của ô tô. Về cơ bản, các dòng xe đều đi theo một kết cấu chung, hạn chế mua những xe đã bị độ nội thất. Lý do là vì khi độ xe, các mấu nối dây điện sẽ bị ảnh hưởng.

    “Muốn kiểm tra xe đã được sử dụng nhiều hay ít thì cần kiểm tra năm yếu tố sau: độ mòn của vô lăng cần số, độ mòn của lốp, độ mòn của bàn đạp chân phanh và ga, độ xẹp và mới của ghế lái, độ sáng của vỏ động cơ, vì động cơ chủ yếu là bằng nhôm, khi chạy nhiều vỏ động cơ nó sẽ bị ngả sang màu tối hơn”, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời chuyên gia.

    Vị chuyên gia cũng lưu ý tại Việt Nam hay xảy ra tình trạng tua ODO để đánh lừa thị giác của người mua xe, vậy nên khó có thể kiểm tra được số đo của bộ phận này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-ten-nhung-mau-o-to-cu-gia-chua-den-100-trieu-dong-che-nang-mua-lai-cuc-ben-dep-a593142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan