+Aa-
    Zalo

    Điện Biên: 3 em nhỏ đuối nước thương tâm khi đi tắm sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em nhỏ tử vong.

    Theo báo Nhân dân, ngày 30/3, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) Lò Văn Tâm thông tin trên đại bàn xã Mương Luân đã xảy ra một đuối nước thương tâm khiến 3 em nhỏ tử vong. 

    Cụ thể, người dân tại Pá Vạt, xã Mường Luân chia sẻ vào lúc 12h cùng ngày, 4 em nhỏ trong trong bản Pá Vạt rủ nhau đi tắm trên sông Mã. Khi đến khu vực sông Mã, 3 em là L.V.B. (8 tuổi) và L.V.K., L.V.T. (đều 7 tuổi) xuống sông tắm, còn 1 em là Lò Văn Thành không xuống tắm mà chơi trên bờ.

    duoi nuoc dien bien
    Đại diện lãnh đạo huyện Điện Biên Đông thăm hỏi, trao hỗ trợ gia đình có trẻ bị đuối nước. Ảnh: Báo Nhân dân 

    Do tắm ở chỗ nước sâu, chảy xiết nên 3 em L.V.B, L.V.K và L.V.T bị nước cuốn trôi. Ngồi chơi một lúc không thấy các bạn đâu, em Lò Văn Thành đã chạy về bản tìm người nhờ giúp đỡ. Nghe tin, người dân trong bản đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm và tới 13h30 cùng ngày, thi thể 3 em nhỏ xấu số được tìm thấy.

    Báo Tin tức dẫn thông tin từ chính quyền xã Mường Luân cho biết cả 3 em L.V.B, L.V.K và L.V.T đều là người dân tộc Thái, cùng có hộ khẩu tại bản Pá Vạt. Hiện cả 3 đều là học sinh của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Mường Luân, điểm trường Pá Vạt (xã Mường Luân). Trong đó, 2 cháu học lớp 2 và 1 cháu học lớp 3. 

    Được biết, gia đình  cả 3 em đều gần Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Mường Luân; có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Cả 3 đều thuộc diện không ăn bán trú tại trường.

    Sau sự việc, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Mặt trận Tổ quốc, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xã Mường Luân đã đến nhà thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng thân nhân gia đình các nạn nhân; đồng thời hỗ trợ ban đầu cho các gia đình để lo hậu sự.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-3-em-nho-duoi-nuoc-thuong-tam-khi-di-tam-song-a532710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan