+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bất ngờ vụ câu trộm rùa Hồ Gươm: Tìm được người thân biệt tích suốt 5 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có bằng thạc sỹ kinh tế, Hanh từng làm ăn phát đạt sau đó bị thua lỗ và mất tích, người thân ở quê đi tìm kiếm suốt 5 năm qua.

    Có bằng thạc sỹ kinh tế, Hanh từng làm ăn phát đạt sau đó bị thua lỗ và mất tích, người thân ở quê đi tìm kiếm suốt 5 năm qua.

    Trao đổi với PV Dân trí chiều 17/12, một lãnh đạo Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xác định rõ cá thể rùa bị anh Thái Hữu Hanh (SN 1978, trú tại Yên Thành, tỉnh Nghệ An) câu trộm ở Hồ Gươm chiều qua (16/12).

    Cá thể rùa Hồ Gươm nghi bị người đàn ông câu trộm. Ảnh: Dân trí

    Lực lượng chức năng xác định đây là giống rùa núi đá bình thường, không phải loại rùa quý hiếm nằm trong danh sách đỏ. Do vậy, Công an phường Hàng Trống sẽ phối hợp với lực lượng kiểm lâm xem xét thả cá thể rùa này trở lại Hồ Gươm.

    “Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, chúng tôi đã đưa nam thanh niên về trụ sở xác minh, làm rõ. Tại đây, anh Hanh khai, chiều 16/12 đi với một thanh niên khác ra Hồ Gươm, người này thả dây cước gắn lưỡi câu câu rùa

    Khi rùa nổi lên mặt nước, bị người dân phát hiện nên nam thanh niên kia bỏ chạy. Còn Hanh chỉ bế rùa lên bờ, chứ không phải là người trực tiếp câu”, vị lãnh đạo công an phường Hàng Trống thông tin.

    Về hình thức xử lý đối với anh H., Công an phường Hàng Trống sẽ yêu cầu viết cam đoan không tái phạm hành vi nêu trên và xử lý theo quy định.

    Nghi phạm câu trộm rùa ở Hồ Gươm. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc báo Lao động đưa tin, sáng ngày 17/12, người nhà của anh Hanh đã đến công an phường làm việc và cho biết: Sau khi báo chí phản ánh về trường hợp anh câu trộm rùa, một gia đình ở Nghệ An bất ngờ phát hiện anh Hanh chính là người thân mà họ đang tìm kiếm suốt 5 năm nay, sau khi anh này đi biệt tích, mất liên lạc.

    Anh Hanh từng tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế, sau đó huy động vốn làm ăn, nhưng thua lỗ và bỏ nhà đi cách đây 5 năm, không ai liên lạc được. Đến khi sự việc này xảy ra, công an liên lạc về địa phương xác minh, gia đình bất ngờ biết được thông tin về anh Hanh. Tại trụ sở công an, họ đã gặp nhau.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-cau-trom-rua-ho-guom-tim-duoc-nguoi-than-biet-tich-suot-5-nam-a304973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan