+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 16/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 16/10: Nguy cơ tin tặc thao túng kết quả qua hệ thống bỏ phiếu điện tử...

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 16/10: Nguy cơ tin tặc thao túng kết quả qua hệ thống bỏ phiếu điện tử; Trump có thể hầu tòa vì bị tố hiếp bé gái 13 tuổi…

    Nguy cơ tin tặc thao túng kết quả qua hệ thống bỏ phiếu điện tử

    Cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào hồi gay cấn nhất. Như mọi cuộc bỏ phiếu khác, tính trung thực và chính xác luôn là quan trọng nhất. Tuy nhiên phần lớn chúng ta lại không chú tâm nhiều tới thứ quyết định không nhỏ tới kết quả cuối cùng: những chiếc máy bỏ phiếu điện tử, tờ Đại Đoàn Kết đưa tin.

    Phần lớn máy bỏ phiếu tại Mỹ dựa trên nền tảng phần cứng củ những chiếc máy vi tính "cổ lỗ sỹ"

    Trước những cảnh báo về các nguy cơ an ninh có thể làm ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 tới, đặc biệt là cáo buộc về việc các tin tặc từ Nga có thể trực tiếp can thiệp, "thao túng" kế quả bầu cử, Giáo sư Andrew Appel từ Đại học Princeton danh tiếng và các cộng sự của mình đã tìm cách "hack" một chiếc máy bầu cử điện tử.

    Giáo sư Appel nhờ một sinh viên sắp tốt nghiệp của mình. Anh này mất 7 giây để mở tung chiếc máy, sau đó sử dụng một chiếc tô-vít để tháo phần chip bộ nhớ của nó, rồi đơn giản thay thế chúng bởi những con chip mang phần mềm đã được chỉnh sửa, đóng khóa chiếc máy lại như cũ là xong.

    Toàn bộ vụ "tấn công" diễn ra trong vỏn vẹn 7 phút đồng hồ. Với phần mềm hệ thống được chỉnh sửa, kẻ tấn công có thể thao túng kết quả bỏ phiếu theo ý mình mà cử tri không hề hay biết.

    Theo một thống kê bởi đài CBS News, khoảng 70% số bang tại Mỹ có sử dụng một loại máy bỏ phiếu điện tử nào đó.

    Trump có thể hầu tòa vì bị tố hiếp bé gái 13 tuổi

    Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Theo TTXVN, một thẩm phán liên bang ở New York đã ra lệnh triệu tập tại tòa đối với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump và nhà tài chính tai tiếng Jeffrey Epstein cùng luật sư, do liên quan tới vụ kiện của một phụ nữ có tên Jane Doe cáo buộc ông Trump có hành vi hãm hiếp cô này ngày cô mới 13 tuổi.

    Thông báo về việc tham dự cuộc gặp tại tòa không đưa ra chi tiết về yêu cầu của bên nguyên Jane Doe.

    Donald Trump bị thêm hai phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục

    Kristin Anderson, 46 tuổi, nói cô đang ngồi với bạn tại một hộp đêm ở Manhattan đầu những năm 1990 thì đột nhiên một người đàn ông thò tay vào trong váy, chạm vào "vùng kín", Washington Post đăng bài phỏng vấn hôm 15/10. Một lúc sau, cô nhận ra người đàn ông này là ông Trump. Hai người chưa nói chuyện hay gặp mặt trước khi vụ việc xảy ra, Anderson nói.

    Summer Zervos (từ trái sang), Donald Trump và Kristin Anderson. Ảnh: SkyNews

    Theo Vnexpress, Summer Zervos, 41 tuổi, một cựu thí sinh cuộc thi truyền hình thực tế Apprentice, nói ông Trump bóp ngực và hôn cô ngấu nghiến năm 2007. Cô kể được ông mời tới khách sạn thảo luận về cơ hội việc làm. Zervos nói cô chống cự trong nước mắt khi ông Trump cố đưa cô vào phòng ngủ và "ấn dương vật" kể cả khi cô kháng cự. Vụ việc được cho là xảy ra khi ông Trump đã có vợ, bà Melania Trump.

    Donald Trump: 'Tôi là nạn nhân của chiến dịch bôi nhọ chính trị'

    "Như các bạn đã thấy, tôi là nạn nhân của một trong những chiến dịch bôi nhọ chính trị lớn nhất lịch sử nước ta", ông Trump nói trong một cuộc vận động ở North Carolina hôm 14/10, theo CNN.

    "Dối trá, dối trá, dối trá", ông Trump đề cập đến cáo buộc lạm dụng tình dục mà New York Times và các hãng truyền thông khác đăng tải. "Chúng đều sai sự thật. Tất cả đều được bịa ra", ông nhấn mạnh.

    Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Ông Trump cũng chỉ trích Carlos Slim, tỷ phú người Mexico là cổ đông lớn nhất của New York Times, nói rằng ông Slim cố tình lập âm mưu chống lại mình. "Hãng truyền thông bị mua chuộc đang cố gắng làm mọi điều có thể để ngăn chặn chiến dịch của chúng tôi", ông Trump nói.

    "Ông Carlos Slim đến từ Mexico. Ông ấy đã bơm nhiều triệu USD cho nhà Clinton và các sáng kiến ​​của họ", tỷ phú nói thêm. Ông Trump tuần này liên tục cho rằng truyền thông và "thế lực cấp cao toàn cầu" đang chống lại ông.

    Nghi vấn Quỹ Clinton được hứa tặng 1 triệu USD làm quà sinh nhật cho Bill Clinton

    Dân Trí dẫn tin Reuters cho biết, trong một email từ năm 2012 được WikiLeaks công bố hồi tuần này, một quan chức cấp cao từ Quỹ Bill, Hillary và Chelsea Clinton đã thông báo với các đồng nghiệp rằng khoản tài trợ được lên kế hoạch của chính phủ Qatar nhằm kỷ niệm sinh nhật của ông Bill Clinton được đưa ra trong một cuộc gặp giữa ông với đại sứ nước này tại Washington.

    Vợ chồng bà Clinton - Ảnh: National Review.

    Đại sứ trên cho hay ông đã đề nghị “gặp WJC trong 5 phút tại NYC để trao tấm séc 1 triệu USD mà Qatar hứa làm quà tặng nhân sinh nhật của WJC vào năm 2011”, Amitabh Desai, một quan chức của Quỹ Clinton, viết trong email sử dụng tên viết tắt William Jefferson Clinton, thay vì tên đầy đủ của cựu Tổng thống Mỹ.

    Bà Hillary Cltinon, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, từng là Ngoại trưởng Mỹ từ 2009 đến 2013.

    Tỷ phú Trump bị phát hiện "hứa hão" về khoản quyên góp sau vụ 11/9

    “Văn phòng của chúng tôi đã xem xét danh sách quyên tặng trong gần 12 tháng sau vụ tấn công (11/9) nhưng chúng tôi không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy ông ấy (Donald Trump) đã đóng góp 1 xu cho các nạn nhân, cho lực lượng phản ứng đầu tiên, và cho thành phố của chúng ta thông qua Quỹ Tháp đôi”, Dân Trí dẫn thông cáo của kiểm soát viên New York Scott Stringer, một thành viên của đảng Dân chủ, hôm 14/10.

    Trước đó, vài tuần sau khi vụ khủng bố 11/9 xảy ra, tỷ phú Donald Trump từng hứa hẹn rằng ông sẽ quyên góp 10.000 USD cho Quỹ Tháp đôi như một nghĩa cử từ thiện nhằm giúp đỡ các nạn nhân và chính quyền thành phố khắc phục hậu quả của vụ khủng bố.

    “Sau vụ khủng bố 11/9, người dân New York đã chung tay chữa lành vết thương và tái thiết thành phố. Nếu Donald Trump hứa sẽ quyên tặng mà lại không làm, nếu ông ấy tuyên bố ủng hộ những người dân New York vào thời điểm khủng hoảng mà lại chối bỏ, thì đó thực sự là việc làm sai trái’, Stringer nói thêm.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]pbmxZmKUNM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-1610-a166161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.