+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 2/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 2/11: Ông Trump đã vượt lên dẫn trước bà Clinton; Hillary Clinton bị nghi nhận được các câu hỏi...

    (ĐSPL) - Diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ 2016 mới nhất ngày 2/11: Ông Trump đã vượt lên dẫn trước bà Clinton; Hillary Clinton bị nghi nhận được các câu hỏi trước khi tranh luận...

    Ông Trump đã vượt lên dẫn trước bà Clinton

    Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

    Ngày 1/11, Washington Post và ABC News đã công bố kết quả điều tra mới nhất. Theo đó, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump giành được 46% sự ủng hộ từ các cử tri có thể sẽ bỏ phiếu còn tỉ lệ này đối với ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton là 45%, TTXVN đưa tin.

    Đây là lần thứ 2 trong lịch sử điều tra của Washington Post và ABC News xác nhận ông Trump vượt bà Clinton. Hồi tháng 5 vừa qua, kết quả một cuộc điều tra tương tự cho thấy ông Trump dẫn trước bà Clinton 2 điểm.

    Còn cuộc điều tra công bố hôm 22/10 cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ được 50% cử tri có thể bỏ phiếu ủng hộ so với 38% của ông Trump .

    Sau đó, cách biệt dần được thu hẹp chỉ còn 4 điểm vào ngày 28/10 và 2 điểm vào ngày 29/10. Trong ngày Chủ nhật 30/10, bà Clinton chỉ còn dẫn trước ông Trump 1 điểm với tỉ lệ ủng hộ lần lượt là 46% và 45%.

    Trump bị nghi dùng cách phi pháp trốn thuế hàng chục triệu USD

    New York Times ngày 31/10 cho biết tờ báo nhận được thêm một số tài liệu cho thấy vào đầu những năm 1990, khi tìm cách ngăn bị phá sản, Donald Trump không báo cáo về hàng trăm triệu USD phải chịu thuế thu nhập bằng cách dùng một phương thức không rõ ràng về mặt pháp lý.

    Các luật sư của Trump khi đó tư vấn rằng Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) khả năng cao sẽ tuyên bố phương thức này không phù hợp nếu ông bị kiểm toán. Tuy nhiên, nó đã giúp Trump không phải trả hàng chục triệu USD thuế thu nhập cá nhân.

    Donald Trump. Ảnh: Reuters.

    Trump khi đó thuyết phục các nhà hỗ trợ tài chính cho ông xóa bỏ những khoản nợ lớn mất khả năng thanh toán. Trump tránh coi số tiền xóa nợ là thu nhập và chuyển thành cổ phần cho các nhà hỗ trợ tại những sòng bạc của ông.

    Chiến thuật của Trump được biết đến là "hoán đổi nợ - cổ phần". Một công ty trả 60 triệu USD cho khoản nợ ngân hàng 100 triệu USD. Nếu ngân hàng xóa nợ 40 triệu USD còn lại, công ty sẽ mất nhiều thuế hơn vì số tiền trên được coi là thu nhập chịu thuế.

    Hillary Clinton bị nghi nhận được các câu hỏi trước khi tranh luận

    Bà Donna Brazile tham gia một buổi vận động tranh cử của bà Hillary Clinton.

    Thông tin mới được tiết lộ cho biết, Chủ tịch lâm thời Ủy ban quốc gia Dân chủ Mỹ Donna Brazile đã “phím” trước câu hỏi tranh luận cho ứng viên Dân chủ Hillary Clinton.

    Tờ Đại Đoàn Kết dẫn tin Telegraph cho biết, kênh CNN chấm dứt hợp đồng đối với bà Donna Brazile – Chủ tịch lâm thời của DNC, đồng thời giữ vai trò cộng tác viên và nhà bình luận chính trị cộng tác thường xuyên với kênh truyền hình này.

    Theo đại diện của CNN, bà Brazile bị sa thải do được cho là đã bí mật tuồn các câu hỏi sẽ được sử dụng trong cuộc tranh luận trực tiếp của đảng Dân chủ cho ê-kíp tranh cử của bà Hillary Clinton.

    Donald Trump cảm ơn người làm lộ email với Clinton

    VnExpress dẫn tin hãng CNN cho biết, FBI phát hiện các email trong một thiết bị của Anthony Weiner có thể liên quan đến việc bà Clinton sử dụng máy chủ cá nhân cho việc công khi còn là ngoại trưởng Mỹ, theo CNN.

    Anthony Weiner là chồng của Huma Abedin, trợ lý cấp cao của bà Clinton.

    Bê bối email mới xảy ra khi Weiner bị cảnh sát bắt vì cáo buộc nhắn tin khiêu dâm với một cô gái vị thành niên.

    Ông Trump hôm 31/10 gửi lời cảm ơn tới vợ chồng Huma Abedin và Anthony Weiner.

    "Hillary là một trong những người phá vỡ luật pháp hết lần này đến lần khác. Chúng ta có thể chắc chắn rằng những email bị rò rỉ của bà ấy mang tính phá hoại", ông Trump nói. Nhà tài phiệt New York cho rằng cuộc điều tra của FBI đang "đi vào vấn đề chính".

    Trung Quốc chỉ trích chính sách tranh cử của ông Donald Trump

    Ông Trump từng đe dọa sẽ rút khỏi Hiệp định chống biến đổi khí hậu toàn cầu nếu được bầu làm tổng thống Mỹ. - Ảnh: Reuters.

    "Tôi nghĩ một chính trị gia khôn ngoan nên xây dựng chính sách phù hợp với xu hướng toàn cầu", Vnexpress dẫn lời Xie Zhenhua, Giám đốc Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho hay.

    Ông Giới cho rằng thế giới đang theo xu hướng cân bằng giữa bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

    Trả lời về việc Trung Quốc sẽ hợp tác với Mỹ thế nào khi ông Trump đắc cử, ông Giới cho biết: "Nếu họ từ chối xu hướng này. Tôi nghĩ họ sẽ không có được sự ủng hộ của người dân, nền kinh tế và xã hội sẽ bị ảnh hưởng".

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]wQZXhpWM35[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bau-cu-tong-thong-my-2016-moi-nhat-ngay-211-a168739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan