+Aa-
    Zalo

    Điện Biên ghi nhận 3 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, họp khẩn trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện trên địa bàn có 3 người nhận kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, lãnh đạo tỉnh Điện Biên và các bên liên quan đã tổ chức họp khẩn.

    Sau khi phát hiện trên địa bàn có 3 người nhận kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, lãnh đạo tỉnh Điện Biên và các bên liên quan đã tổ chức họp khẩn.

    Vào đêm ngày 4/2, một cuộc họp khẩn đã được tổ chức dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh Điện Biên. Tham gia cuộc hop có lãnh đạo tỉnh Điện Biên và đại diện cơ quan chức năng địa phương. Nội dung cuộc họp xoay quanh vấn đề thực hiện các biện pháp phòng chống và lên các phương án ứng phó với dịch bệnh.

    Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên cho biết, 3 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là Lò Thị L. (sinh năm 2005), Lò Thị L. (sinh năm 2003), đều trú tại xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng và Lò Thị D trú tại bản Cang, xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ. Cả 3 người này đều về từ ổ dich huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

    Được biết, vào đêm ngày 2/2, 3 trường hợp này lên xe của nhà xe Thành Công mang biển kiểm soát 27B-004.55 từ Cẩm Giàng, Hải Dương. Xe chạy từ câu Bạch Đằng, Hải Phòng về Điện Biên. Vào thời điểm đó, trên xe có khoảng 90 hành khách, nhiều người đã xuống dọc đường suốt chặng di chuyển. Tới sáng ngày 3/2, xe về tới Điện Biên.

    Tỉnh Điện Biên họp khẩn trong đêm 4/2 sau khi ghi nhận 3 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Báo Điện Biên

    Trong số 3 trường hợp nói trên, hai người cùng tên Lò Thị L. ở huyện Mường Ảng đã được đưa đi vào khu cách ly tập trung ngay, chưa tiếp xúc với người nhà và hàng xóm xung quanh. Cả hai đều nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được xét nghiệm lần thứ nhất. Riêng Lò Thị D. đã về và tự cách ly tại nhà sau khi tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 1 trả về cho thấy D. dương tính với SARS-CoV-2.

    Nhận thấy đây là tình huống nghiêm trọng, cấp bách và có nguy cơ lây lan cao nếu không có biện pháp kiểm soát kịp thời, ông Nguyễn Văn Thắng trong cuộc họp khẩn đêm 4/2 đã yêu cầu các lực lượng chức năng cần triển khai ngay truy vết thần tốc, triệt để; phấn đấu hoàn thành truy vết các trường hợp F1 ngay trong đêm 4, rạng sáng 5/2.

    Bên cạnh đó, huyện Mường Ảng cần phải áp dụng biện pháp cao nhất trong công tác phòng chống dịch. Sở Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ liên hệ ngay với các nhà mạng trên địa bàn để gửi tin nhắn yếu cầu những người có mặt trên chuyến xe với 3 trường hợp trên tự cách ly ở nhà, thông báo với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ khai báo và xét nghiệm.

    Trong khi đó, sở Y tế Điện Biên có trách nhiệm đảm bảo năng lực y tế cho tỉnh và các địa phương để xử lý dịch bệnh từ cách ly đến điều trị. Các địa phương được yêu cầu thành lập các tổ, nhóm thực hiện kiểm soát, truy vết các trường hợp nghi nhiễm và về từ vùng có dịch.  Ngoài ra, cần kiểm soát chặt chẽ hơn ở các địa bàn biên giới. Các chối kiểm soát làm tốt và nghiêm túc hơn trong việc khai báo điều tra, với cả xe ô tô và xe máy.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-ghi-nhan-3-ca-duong-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-hop-khan-trong-dem-a355192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan