+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ "hiệu phó trường chuyên bắt học sinh ăn thức ăn từ thùng rác"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng kỷ luật của sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau sẽ tiến hành họp để thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy hiệu phó "bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác".

    dien bien moi nhat vu thay hieu pho truong chuyen bat hoc sinh an thuc an tu thung rac

    Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Báo Giao thông

    Ngày 5/5, trao đổi trên Dân Việt, ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc sở giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau - thông tin: Vào chiều nay (5/5), hội đồng kỷ luật của Sở sẽ tiến hành họp để thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật đối với hiệu phó này.

    Cũng theo ông Dự, sau khi có thông tin, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau thành lập tổ xác minh đến trường để làm việc với học sinh, giáo viên chủ nhiệm và đoàn thanh niên nhà trường. Sau đó, xác định nội dung báo chí phản ánh là có, nên đã lập hội đồng kiểm điểm.

    "Sau khi kiểm điểm thì xác định có vi phạm nên mới chuyển qua thành lập hội đồng kỷ luật. Vào chiều nay hội đồng sẽ họp và đề xuất Giám đốc Sở ra quyết định kỷ luật", ông Dự thông tin thêm.

    Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, ngày 18/4, ông L.T.Đ., Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau) đi kiểm tra nề nếp học sinh, phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp. Theo quy định của trường không cho học sinh ăn trong lớp nên ông Đ. yêu cầu các em ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn.

    Khi ra ngoài, 2 học sinh nam quăng thức ăn đi. Ông Đ. sau đó thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn.

    “Khi đó, thầy Đ. không biết học sinh đã quăng thức ăn vào thùng rác. Vì vậy, thầy đã kêu các em để ở đâu thì lấy lại ăn. Sau khi vụ việc xảy ra, thầy Đ. nhận thấy cách cư xử đối với học sinh là chưa đúng nên đã xin lỗi các em và phụ huynh”, Tri thức trực tuyến dẫn lời vị lãnh đạo sở GD&ĐT Cà Mau nói.

    Ngày 2/5, tin từ sở GD&ĐT Cà Mau, Giám đốc Sở này vừa có công số 1182/SGDĐT-MNPT tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

    Theo nội dung công văn, trong thời gian qua, mặc dù bị tác động tiêu cực của đại dịch Covid- 19, nhưng phần lớn đội ngũ thầy cô giáo vẫn tận tụy với nghề, vượt khó hết lòng vì học sinh góp phần giúp ngành GD&ĐT tỉnh nhà hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Tuy nhiên, gần đây vẫn còn một số cán bộ quản lý, nhà giáo và học sinh có biểu hiện vi phạm đạo đức, đặc biệt, có những trường hợp được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng đã gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GD&ĐT.

    Để khắc phục tình trạng đó, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, Tp.Cà Mau, Thủ trưởng các đơn vị, trường học cần phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục nhà giáo, cán bộ quản lý tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử.

    Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cần tăng cường, đẩy mạnh và xem việc giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng giao tiếp,... cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

    Trong đó, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; thường xuyên phối hợp với phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương phòng ngừa những tình huống, nguy cơ có thể dẫn đến hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, bọ lực học đường.

    Ngoài ra, tăng cường thanh tra, kiểm tra nền nếp, kỷ cương học đường, xử lý nghiêm và kịp thời đối với những cán bộ quản lý, nhà giáo và học sinh có biểu hiện hành vi vi phạm đạo đức và bạo lực học đường….Nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm nguời đứng đầu đơn vị, trường học nếu để cán bộ quản lý, nhà giáo vi phạm.

    Cự Giải (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-hieu-pho-truong-chuyen-bat-hoc-sinh-an-thuc-an-tu-thung-rac-a536485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan