+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ phạt 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ phạt 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang, phường Nhân Chính (TP Hà Nội) khẳng định, Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai xử phạt anh D. lỗi không đeo khẩu trang là không đúng pháp luật.

    Ngày 27/4, trao đổi với PV báo Giao Thông, ông Hoàng Tùng, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) cho biết, UBND phường Nhân Chính vừa có kết luận việc Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai xử phạt đối với anh D. (trú quận Tây Hồ, Hà Nội) vì lỗi không đeo khẩu trang tại tòa nhà Sao Mai là không đúng theo quy định của pháp luật.

    "Chúng tôi đã làm việc với Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai và yêu cầu đơn vị này xin lỗi và trả lại tiền phạt cho anh D., tuy nhiên hiện nay anh D., chưa chấp nhận lời xin lỗi và chưa nhận lại tiền đã nộp phạt cho Công ty Sao Mai", ông Tùng nói.

    dien bien moi nhat vu phat 2 trieu dong vi khong deo khau trang
    Tòa nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

    Theo anh D., ngày 14/3, anh đến một công ty thuê văn phòng tại tầng 8 của tòa nhà Sao Mai building thử việc.

    Chiều 8/4, anh D. đi thang máy xuống tầng 1 và thấy ngứa mũi nên bỏ khẩu trang ra gãi, sau đó quên đeo lại. Khi xuống tới tầng 1, lễ tân tòa nhà đã nhắc nhở anh D. đeo khẩu trang.

    Đến ngày 14/4, anh D. được công ty thông báo anh bị ban quản lý tòa nhà gửi giấy, yêu cầu nộp 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang.

    Anh D. cho biết đã nộp số tiền 2 triệu đồng cho lễ tân tòa nhà, nhưng không nhận được biên lai mà chỉ có phiếu thu có đóng dấu của ban quản lý tòa nhà.

    Trước sự việc, theo báo Dân Trí, bà Trần Thị Thanh Hoài - đại diện Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai, do "xuất phát từ tâm" và muốn giữ môi trường trong sạch cho mọi người nên đã đặt ra hàng loạt nội quy quy định các hành vi không được phép thực hiện; nếu vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở, tái diễn sẽ bị xử phạt (số tiền phạt cho lần 2 là 500.000 đồng; lần 3 là 1 triệu đồng).

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-phat-2-trieu-dong-vi-khong-deo-khau-trang-a535639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan