+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới tại Sông Đà 1.01: Một cá nhân mua hơn 662 nghìn cổ phiếu

    (ĐS&PL) - 1 cá nhân đã mua hơn 662.000 cổ phiếu SJC của CTCP Sông Đà 1.01 và trở thành cổ đông lớn của công ty này.

    Theo tin tức chứng khoán trên tạp chí Nhà đầu tư, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, 1 cá nhân tên Nguyễn Đình Linh vào ngày 8/9 đã mua vào hơn 662.435 cổ phiếu SJC của CTCP Sông Đà 1.01. Sau giao dịch, cổ đông này đã nâng tỷ lệ sở hữu tại SJC từ 0% lên 9.55%.

    Tính theo giá 12.900 đồng/cổ phiếu SJC vào phiên 8/9, ước tính ông Linh đã chi hơn 8,5 tỷ đồng để mua cổ phiếu.

    dien bien moi tai song da 1 01

    SJC có cổ đông lớn mới.

    Trước đó, cơ cấu cổ đông của SJC chứng kiến nhiều biến động.

    Theo đó, từ ngày 11/8 – 25/8, CTCP Đầu tư Nam Nhật Khang bán 948.600 cổ phiếu trên tổng số 958.600 cổ phiếu đăng ký, nghĩa là chỉ còn 10.000 cổ phiếu không bán hết. Nguyên nhân được công ty cho biết là do mức giá không đạt kỳ vọng.

    Không chỉ Nam Nhật Khang, ca sỹ Khánh Phương từ ngày 7/8 – 25/8/2023 cũng bán ra thành công 908.576 cổ phiếu SJC  (chiếm tỷ lệ 13,1% vốn điều lệ), qua đó không còn là cổ đông tại đơn vị này.

    Gần như cùng khoảng thời gian, từ ngày 4/8 – 25/8, CTCP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam – tổ chức có liên hệ đến bà Vũ Thị Thúy (vợ ông Phương) bán hết 240.800 cổ phiếu (tỷ lệ 3,5%) cổ phiếu SJC.

    dien bien moi tai song da 1 01 2
    Bà Vũ Thị Thúy.

    Bà Vũ Thị Thúy – vợ ông Phương, hiện là Chủ tịch HĐQT SJC. Đáng chú ý, bà còn là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam. Bà cũng là Chủ tịch HĐQT, Người đại diện theo pháp luật tại CTCP Sông Đà Invest và CTCP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam.

    Hồi cuối tháng 8/2023, bà Thúy bị tạm giữ để phục vụ điều tra vụ án tại CTCP đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam - nơi bà là Tổng Giám đốc.

    Ngày 8/9, Công an TP.Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bà Thúy, do có hành vi “đưa ra thông tin sai sự thật về Công ty Bất động sản Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên, sau đó chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn”.

    Được biết, bà Vũ Thị Thúy từng có 1 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Về tình hình hoạt động của SJC, theo báo Dân trí, trong khoảng thời gian mà vợ chồng bà Thúy, ông Phương lãnh đạo, doanh nghiệp này không hề có báo cáo tài chính nào tại các kỳ quý I, quý II, soát xét bán niên để cung cấp cổ đông và nhà đầu tư theo quy định.

    Đồng thời, SJC cũng chưa có báo cáo tài chính kiểm toán của năm 2022. Chính nguyên nhân này khiến cho cổ phiếu SJC bị hạn chế giao dịch, chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần. 

    Công ty cũng chưa thể tổ chức phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

    Ngày 21/8, Sông Đà 1.01 có văn bản thông báo hoãn họp đại hội cổ đông thường niên 2023 lần 2 vào ngày 27/8 do HĐQT yêu cầu bổ sung thêm nội dung kinh doanh. Công ty này đang tiến hành xây dựng kế hoạch, phương hướng hoạt động để HĐQT họp thống nhất, thời gian cụ thể tổ chức ĐHĐCĐ 2023 vẫn chưa được công bố.

    Trước đó, phiên họp lần thứ nhất vào ngày 28/6 bất thành do không đáp ứng đủ tỷ lệ số cổ đông dự họp đại diện trên 50% tổng số phiếu biểu quyết. Tổng số cổ đông có mặt và ủy quyền cho người khác thay mặt tham dự và biểu quyết tại phiên họp chỉ 4 cổ đông, sở hữu và đại diện cho 10,56% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

    Trong báo cáo gửi cơ quan quản lý, bà Thúy cho hay, do không đủ điều kiện tiến hành nên công ty đã tiến hành dừng cuộc họp. Mặt khác, chủ tịch HĐQT của công ty không tham gia đại hội nên không bầu chủ tọa.

    "Tình hình an ninh trật tự tại đại hội không được ổn định. Người nhận ủy quyền của cổ đông cố tình gây rối, cản trợ các công việc diễn ra tại đại hội", bà Vũ Thị Thúy cho hay.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-tai-song-da-101-mot-ca-nhan-mua-hon-662-nghin-co-phieu-a591707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan