+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ 5 đối tượng trộm 6,6kg vàng tại Cà Mau

    (ĐS&PL) - Sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp vàng số lượng rất lớn xảy ra hồi tháng 5.

    Ngày 13/9, tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Lê Văn Châu (43 tuổi), Lê Văn Lơ (48 tuổi), Phạm Văn Giới (33 tuổi), Lê Chí Linh (40 tuổi) và Lê Minh Hoàng (35 tuổi- cùng ngụ huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Châu được xác định là người trực tiếp rủ các đối tượng thực hiện vụ trộm. Trong số 5 bị can thì có 4 người có mối quan hệ họ hàng với nhau.

    dien bien moi vu 5 doi tuong trom 66kg vang tai ca mau
    Năm đối tượng liên quan vụ án bị khởi tố.

    Như đã thông tin, tối 20/5, đang ngủ thì cha mẹ ông Phạm Minh Đức (chủ tiệm vàng Minh Đức ở xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) nghe tiếng động bất thường phát ra từ khu vực bán vàng của con trai nên đến kiểm tra. Tại đây, họ đã phát hiện có 2 đối tượng lạ mặt đang trong nhà, khi bị phát hiện những người trên đã bỏ chạy thoát thân.

    Vụ việc được trình báo cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra.

    Qua kiểm tra, công an ghi nhận tại hiện trường két sắt bị cạy phá, vàng trưng bày trong tủ kính bị mất trộm với tổng giá trị khoảng 10 tỉ đồng; trích xuất camera an ninh thì có ít nhất 3 người thực hiện phi vụ trên. Công an nhận định các nghi phạm là người địa phương nên cử trinh sát bám địa bàn, sàng lọc đối tượng.

    Ngày 24/8, công an phát hiện Châu có biểu hiện bất thường và đang mang lượng lớn vàng đi bán nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

    Sau khi thực hiện phi vụ thành công, các đối tượng đem cân được 6.6 kg vàng rồi chia đều cho nhau. Sau đó, đem nấu thành từng thỏi và mang một số vàng trộm được đi bán rồi mua lại vàng mới nhằm hợp thức hóa để giữ làm của.

    Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đột nhập tiệm vàng Minh Đức và lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Đến nay, công an đã thu hồi được 4,3 kg kim loại màu vàng và nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

    Hồng Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-5-doi-tuong-trom-6-6kg-vang-tai-ca-mau-a590991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan