+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ nữ giáo viên bị học sinh hành hung ở Tuyên Quang

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có báo cáo mới về nữ giáo viên dạy môn Âm nhạc bị học sinh hành hung tại trường cấp 2 Văn Phú.

    Theo đó, UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan liên quan đã trực tiếp làm việc tại Trường  THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) để kiểm tra, xác minh, giải quyết, xem xét đề xuất xử lý đối với  tập thể, cá nhân liên quan.

    UBND tỉnh đề nghị, UBND huyện Sơn Dương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo làm rõ mức độ vi phạm để xem xét  xử lý theo đúng quy định đối với cô P.T.H.

    Liên quan đến sự việc, Trường THCS Văn Phú cũng có báo cáo gửi UBND tỉnh về trường hợp của cô H.

    Theo đó, thời gian gần đây, cô H đã có nhiều hành vi, phát ngôn không đúng chuẩn mực, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, gây bức xúc trong học sinh và phụ huynh học sinh.

    Trường THCS Văn Phú có đề nghị luân chuyển cô H đến cơ sở giáo dục khác do không được học sinh, nhân dân tin tưởng,  không quản lý được học sinh,..

    Do có những vi phạm về đạo đức nhà giáo, xúc  phạm danh dự, nhân phẩm học sinh, hành vi, ngôn ngữ ứng xử của giáo viên  chưa đảm bảo tính sư phạm, đúng mực, nên ngày 21/11/2023, Hiệu trưởng  Trường THCS Văn Phú đã ban hành Quyết định số 47/QĐ-HT về việc kỷ luật  viên chức Phan Thị Hằng, hình thức kỷ luật: "Cảnh cáo". 

    vu co giao bi nhom hoc sinh don vao goc tuong xuc pham hanh hung ngat xiu sau su viec nu giao vien xin nghi om
    Trường có đề nghị luân chuyển nữ giáo viên vì "không được lòng" học sinh

    Ngoài xem xét trách nhiệm của giáo viên, hành vi của học sinh ứng xử của một số học sinh trong sự việc là không đúng mực, vô lễ với giáo viên. UBND huyện phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo làm rõ mức độ vi phạm để xem xét xử lý  theo đúng quy định.

    Trước đó, ngày 6/12, Chủ tịch UBND huyện ban hành  quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn  Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú, để phục vụ  cho công tác kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác  quản lý giáo viên, học sinh của trường.

    Tối 4/12 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại hình ảnh một nhóm học sinh gồm cả nam cả nữ, có hành vi dồn một nữ giáo viên vào tường. Trong đó một nam sinh cầm đầu, dùng lời lẽ xúc phạm cùng hành động thiếu giáo dục.

    Nam sinh dùng tay chỉ thẳng mắt giáo viên, sau đó giật điện thoại, lấy quạt ném vào người giáo viên, cùng lời chửi bới gây bức xúc.

    Thậm chí học sinh còn có động tác nằm lăn ra đất để “vu oan” cho giáo viên có hành vi không phải với mình, kèm với đó là những tiếng chửi tục. Nữ giáo viên không dám chống cự mà chỉ dùng điện thoại để ghi lại.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-nu-giao-vien-bi-hoc-sinh-hanh-hung-o-tuyen-quang-a602673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan