+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm, hành hung ở Tuyên Quang: Lãnh đạo huyện nói gì?

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm, hành hung được xác định giáo viên có mâu thuẫn với một học sinh.

    Liên quan đến vụ cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm, hành hung dẫn đến ngất xỉu xảy ra tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, chiều 5/12, lãnh đạo UBND huyện cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo của Công an huyện Sơn Dương về tình hình an ninh mạng liên quan đến vụ việc trên.

    Cụ thể, ngày 2/12, Công an huyện Sơn Dương phát hiện trên mạng xã hội Facebook đăng tải một video clip có thời gian 1 phút 49 giây liên quan đến giáo viên và học sinh Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương.

    Qua xác minh ban đầu, xác định khoảng 10h30 ngày 29/11, khi vừa học hết tiết 4, tại lớp 6A, Trường THCS Văn Phú xảy ra vụ việc một số học sinh lớp 7C và 6A có lời nói, hành vi khiêu khích cô giáo Phan Thị H. (SN 1985) là giáo viên bộ môn Âm nhạc tại trường.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định, cô H. có mâu thuẫn với một học sinh lớp 6A từ khoảng tháng 9. Cô H. có lời nói tục tĩu, không đúng chuẩn mực đạo đức của người giáo viên.

    Khi xảy ra vụ việc, Nguyễn Thị Thùy L. (học sinh lớp 7C) dùng điện thoại quay lại, chia sẻ cho nhóm bạn, đồng thời đăng tải lên trang Facebook cá nhân.

    thong tin nong vu nhom hoc sinh don nu giao vien vao tuong xuc pham chui boi lon1
    Nguyên nhân ban đầu được xác định, nữ giáo viên có mâu thuẫn với học sinh

    Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ngày 30/11, Công an huyện Sơn Dương đã làm việc, yêu cầu Trường THCS Văn Phú họp kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của giáo viên và học sinh liên quan đến vụ việc trên.

    Tại buổi làm việc có 14 ý kiến tham gia, trong đó đều thống nhất nhận xét, cô giáo Phan Thị H. và các học sinh xuất hiện trong video đều có hành vi thiếu chuẩn mực, cần phải kiểm điểm nghiêm túc.

    Đến ngày 2/12, trên mạng xã hội Facebook đăng tải video clip nêu trên lên các hội nhóm Facebook liên quan đến địa bàn huyện Sơn Dương, Công an huyện Sơn Dương đã tiến hành can thiệp, gỡ bỏ 17 lượt bài đăng. Tuy nhiên đến clip trên tiếp tục được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội có nhiều người theo dõi.

    Theo Công an huyện Sơn Dương, đáng chú ý ngày 21/11, Hiệu trưởng trường THCS Văn Phú đã ban hành Quyết định về việc kỷ luật đối với viên chức là cô Phan Thị H., bằng hình thức "Cảnh cáo" với lý do cô H. vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự nhân phẩm học sinh; ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên chưa đảm bảo tính sư phạm, đúng mực.

    Công an huyện Sơn Dương tiếp tục nắm tình hình, xác minh xử lý các trường hợp có dấu hiệu vi phạm (nếu có), tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn có biện pháp đảm bảo an ninh chính trị nội bộ tại Trường THCS Văn Phú; tham mưu xử lý theo quy định đối với các giáo viên có hành vi gây mất đoàn kết nội bộ, vi phạm đạo đức nhà giáo và lối sống; trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường liên quan đến vụ việc trên.

    Ngoài ra, Công an huyện Sơn Dương báo cáo, đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo, Phòng PA05 phối hợp với Công an huyện Sơn Dương xác minh, xử lý các tài khoản cung cấp thông tin sai sự thật, đăng tải thông tin xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-nhom-hoc-sinh-xuc-pham-hanh-hung-o-tuyen-quang-lanh-dao-huyen-noi-gi-a602263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan