+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ Phó Chánh văn phòng Sở hành hung 2 học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giáo viên trung tâm học thêm của hai em học sinh bị Phó Chánh văn phòng Sở đánh khẳng định, vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa, gia đình hai cháu cũng đồng ý bỏ qua.

    Giáo viên trung tâm học thêm của hai em học sinh bị Phó Chánh văn phòng Sở đánh khẳng định, vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa, gia đình hai cháu cũng đồng ý bỏ qua sau khi được xin lỗi.

    Mấy ngày vừa qua, dư luận xôn xao vì thông tin ông Trần Xuân Triều - Phó Chánh văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thừa Thiên Huế, đã hành hung 2 em học sinh là Nguyễn Văn Quốc Minh Nh. và Nguyễn Đức Anh K., (đều 11 tuổi), đang học tại trung tâm học thêm, do chơi đùa gây ồn ào ảnh hưởng đến gia đình ông.

    Theo thông tin được nhiều trang báo đăng tải thì ông Triều đã dùng tay, ống bơm đánh vào người em K. và dùng tay, chân đấm đá vào em Nh.

    Trí thức trẻ cũng đưa tin, Thượng tá Lê Hữu Sỹ, Đội trưởng đội Điều tra Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã xác nhận nhận có đơn trình báo của gia đình và đang tiến hành điều tra vụ việc.

    Chiều ngày 27/12, trao đổi với báo Đất Việt, giáo viên dạy Vật Lý của Trung tâm bồi dưỡng kiến thức THCS cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc tôi cũng nghe giáo viên báo lại có mấy học sinh sang nghịch ngợm phá phách và có bị anh Triều bạt tai.

    Tôi không rõ các em bị bạt 1 hay 2 cái tuy nhiên hiện các cháu vẫn đi học, tâm lý vui vẻ bình thường và không có vấn đề gì nghiêm trọng.

    Sau khi Triều có đánh hai học sinh đã sang xin lỗi gia đình hai cháu ở trung tâm, thậm chí mẹ Triều và Triều còn tới gia đình hai em học sinh để xin lỗi. Bản thân tôi cũng đã gặp Triều và được Triều xin lỗi và xin rút kinh nghiệm.

    Lúc đó tôi có bảo Triều tuyệt đối vì lý do gì cũng không được đánh học sinh, đánh học sinh là sai. Nếu các cháu làm sai hay nghịch ngợm phải báo cho phụ huynh hoặc đại diện trung tâm chứ không được đánh các cháu như thế. Hiện vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa, gia đình hai cháu cũng đồng ý bỏ qua cho Triều".

    Trung tâm học thêm nơi 2 em học sinh bị đánh - Ảnh: Trí thức trẻ.

    Vị giáo viên này thông tin thêm: "Gia đình hai học sinh bị đánh không ai trình báo công an, sự việc có thể do người cô của một trong hai em có đăng tải sự việc lên Facebook. Tuy nhiên thông tin được đăng lên lại lên lại quá khác so với sự thật nên sự việc mới được đẩy lên như vậy.

    Tôi khẳng định học sinh bị đánh không tổn hại về sức khỏe, tâm lý. Người đánh học sinh cũng đã biết lỗi và xin lỗi.

    Thực ra trong chuyện này học sinh cũng nghịch ngợm quá. Hôm đó các cháu làm đổ tường rào anh Triều mới xây nên bực quá và có hành động như vậy.

    Tôi thấy việc anh Triều và mẹ đến nhà các cháu xin lỗi cũng thể hiện là con người tử tế, đàng hoàng. Triều đã biết lỗi và hứa không tái phạm nên gia đình hai bên đã bỏ qua, tha thứ cho Triều".

    Cũng liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Quách Văn Chanh, Giám đốc công ty luật TGB thuộc đoàn luật sư Hà Nội cho biết, trường hợp ông Trần Xuân Triều dùng tay và ống bơm nước đánh vào người cháu K., đồng thời, ông này còn dùng tay, chân đá vào cháu Nh. (cả hai cháu đều 11 tuổi) là hành vi cấu thành tội Cố ý gây thương tích cho người khác. Được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Theo luật sư Chanh, tại Điểm a và Điểm c Khoản 1 quy định, người nào dùng hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn gây nguy hại cho từ 2 người trở lên, đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ... Trong trường hợp tỷ lệ thương tật dưới 11%, mà người giám hộ theo pháp luật cho các cháu có đơn yêu cầu khởi tố thì cơ quan CSĐT sẽ phải khởi tố vụ án để điều tra theo quy định của pháp luật.

    "Nếu người giám hộ của các cháu không có đơn yêu cầu khởi tố thì cơ quan chức năng sẽ phải căn cứ vào kết quả giám định tỷ lệ thương tật. Nếu trên 11% thì mới khởi tố theo Khoản 2 Điều 134. Bên cạnh đó, theo Khoản 1 Điều 134, người phạm tội này sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm", luật sư Chanh nhấn mạnh.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Phước Thọ, Chánh văn phòng sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, về vụ việc này, ông Triều cũng đã có báo cáo bằng miệng cho lãnh đạo Sở, khi có kết luận của cơ quan chức năng Sở sẽ căn cứ để xử lý.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-pho-chanh-van-phong-so-hanh-hung-2-hoc-sinh-a257035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan