+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo hành hung học sinh vì chai nước: Có phải chịu phạt tù?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo luật sư Lê Văn Kiên, việc Phòng GD-ĐT TP. Thanh Hóa đề nghị hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo Nguyễn Quý Cầu khi tát học sinh 3 cái....

    (ĐSPL) – Theo luật sư Lê Văn Kiên, việc Phòng GD-ĐT TP. Thanh Hóa đề nghị hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo Nguyễn Quý Cầu khi tát học sinh 3 cái, đạp một cái vào bụng, dù em T. đau quá nằm ôm bụng thì thầy giáo tiếp tục đạp túi bụi vào người cháu là quá nhẹ.

    Liên quan đến việc em Hoàng Nguyên T., học sinh lớp 8A, THCS Quảng Đông (Thanh Hóa) bị thầy Nguyễn Quý Cầu, giáo viên Tiếng Anh của trường, đánh gây thương tích, PV đã có cuộc trao đổi với luật sư Trịnh Anh Dũng (Văn phòng luật sư Trịnh) để làm rõ một số vấn để quan đến hình thức xử lý vụ việc này.

    Em T. bị thầy Cầu tát, cào ngực vì ném chai nước suýt trúng đầu thầy.

    Theo luật sư Trịnh Anh Dũng, căn cứ vào Khoản 1, Điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định về tội danh "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" như sau: “Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% thuộc một trong các trường hợp thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”. Theo đó, một trong các trường hợp tại Điều 104 có quy định về việc cố ý gây thương tích đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ. 

    Ông Trịnh Anh Dũng cho biết, căn cứ vào quy định nêu trên, hành vi đánh học sinh của thầy giáo Cầu chỉ vi nguyên cớ nhỏ nhặt đã đánh học sinh T. là có dấu hiệu phạm vào tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác thuộc trường hợp người bị hại là trẻ em,  không có khả năng tự vệ. Đồng thời, hành vi của thầy giáo Nguyễn Quý Cầu còn có có tính chất côn đồ như quy định tại Điều luật nêu trên mà không phụ thuộc vào tỉ lệ thương tật của cháu T. do thầy giáo Cầu gây ra.

    Ông Tạ Hồng Lựu  - Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa đã đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo thầy giáo đánh học sinh.

    Cùng có quan điểm về vấn đề này, luật sư Lê Văn Kiên, Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý, cho biết, hành vi đánh học sinh gây thương tích của thầy giáo Nguyễn Quý Cầu là vi phạm pháp luật hình sự. Cụ thể, thầy giáo Cầu đã vi phạm điều 104 Bộ luật hình sự.

    Ông Lê Văn Kiên cũng cho biết, đối với trường hợp nạn nhân là trẻ em thì chỉ cần có thương tích là đã có thể bị khởi tố về điều 104 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, để khởi tố vụ án cần fai co đơn đề nghị khởi tố vụ án của nạn nhân hoặc gia đình nạn nhân và có kết luận giám định thương tích của cơ quan giám định.

    Luật sư Lê Văn Kiên cũng bày tỏ quan điểm trước thông tin Phòng GD-ĐT TP. Thanh Hóa đề nghị hình thức cảnh cáo đối với thầy giáo Nguyễn Quý Cầu là quá nhẹ, chưa tương xứng với mức độ hành vi đánh trẻ em của thầy giáo gây ra.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 21/10, trong giờ ra chơi, em Hoàng Nguyên T. đang chơi đùa trên lớp thì có bạn xin nước uống. Lúc này, T. đã ném chai nước lọc từ tầng 2 xuống cho bạn. Tuy nhiên không may vụt qua đầu thầy Nguyễn Quý Cầu đúng lúc thầy này đi qua.

    Ngay sau đó, thầy Cầu lên lớp và hỏi ai là người ném chai nước thì T. đã đứng dậy và xin lỗi. Tuy nhiên, thầy giáo Cầu bất ngờ túm lấy cổ áo T. tát liên tiếp vào mặt. Mặc dù, T. van xin thầy tha cho nhưng vẫn bị thầy đẩy vào góc tường rồi đạp vào bụng khiến T. ngã xuống. Không dừng lại ở đó, thầy Cầu còn cào vào ngực T. gây ra vết xước dài chảy máu.

    Chứng kiến T. bị thầy Cầu đánh nhưng vì sợ hãi nên cả lớp không ai dám vào can ngăn. Sau khi bị đánh, T. phải vào trạm xá của xã sơ cứu vết thương, tinh thần hết sức hoảng loạn.

    Nhân Văn

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]FwVTGfYTFZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-hanh-hung-hoc-sinh-vi-chai-nuoc-co-phai-chiu-phat-tu-a167958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.