+Aa-
    Zalo

    Điện Biên Phủ - Hành trang cho tuổi trẻ đi tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc thi “60 năm - Âm vang Điện Biên” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

    Cuộc thi “60 năm - Âm vang Điện Biên” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Đây là dịp để tuổi trẻ Gia Lai hiểu sâu sắc hơn về truyền thống anh hùng của dân tộc, nhân lên niềm tự hào và trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Đồng chí Thái Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai, Phó trưởng ban chỉ đạo Cuộc thi “60 năm - Âm vang Điện Biên” cho biết: Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ và khắc ghi công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước. Qua cuộc thi khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần độc lập, ý chí tự chủ, tự cường của dân tộc, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Cuộc thi “60 năm - Âm vang Điện Biên” được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/ 1954 – 7/5/2014), tạo sự lan tỏa rộng khắp trong đông đảo đoàn viên, thanh niên. Những bài dự thi tâm huyết của nhiều bạn trẻ đã để lại dấu ấn riêng biệt với sự công phu, giàu cảm xúc.

    Điện Biên Phủ - Hành trang cho tuổi trẻ đi tới
    Ban tổ chức trao giải cho đoàn viên, thanh niên đạt giải Cuộc thi “60 năm - Âm vang Điện Biên” đợt 1.

    Ngoài việc trình bày đầy đủ các nội dung về Chiến dịch Điện Biên Phủ, chủ trương của Đảng và sự chỉ đạo chiến lược tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bộ chỉ huy chiến dịch, nhiều bài viết có cảm nhận sâu sắc, cũng như xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Chính niềm tự hào về một Điện Biên Phủ trong mỗi người trẻ đã giúp họ hướng về vùng đất ấy một cách gần gũi và trách nhiệm hơn.

    “Suốt nhiều tháng liền, tôi đã cùng bố tìm tòi các tư liệu để tham gia cuộc thi. Lúc đầu, tôi đánh máy bài thi của mình, nhưng khi được 100 trang, nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, mọi cảm xúc về vị tướng tài ba của Chiến dịch Điện Biên Phủ bỗng dưng ùa về. Tôi không kìm nén được lòng mình cho dù chưa một lần được gặp Đại tướng. Vậy là sau đó tôi quyết định viết tay bài dự thi của mình”, chị Bùi Thị Phương Hoa, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (TP Pleiku) bộc bạch như vậy với chúng tôi. Chị là người giành giải nhất cuộc thi và được ban tổ chức mời lên thăm tỉnh Điện Biên, tham quan các di tích lịch sử nơi đây. Với chị, bài viết của mình đã trở thành một kỷ niệm ý nghĩa trong cuộc đời.

    Không chỉ riêng chị Hoa mà còn rất nhiều bạn trẻ cảm nhận được niềm tự hào khi tham gia viết về Điện Biên. Em Phí Nguyễn Đại Dương (học sinh lớp 10C4, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP Pleiku) chia sẻ: “Sau cuộc thi, em biết nhiều hơn về Chiến dịch Điện Biên Phủ. Càng hiểu em càng thấy tự hào về cha anh, về Tổ quốc mình”.

    Còn em Lê Thị Quỳnh Như (học sinh lớp 12C9 Trường THPT Lê Lợi, TP Pleiku) - người nhận giải nhì trong phần thi trắc nghiệm, cảm nhận: “Em thấy rất phấn khởi và tự hào về lịch sử truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cuộc thi đã giúp em có thêm nhiều kiến thức bổ ích phục vụ cho học tập”.

    Những tấm gương chiến đấu dũng cảm của thế hệ thanh niên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ trở thành ý chí của mỗi bạn trẻ hôm nay trên con đường đi tới. Thiếu úy Siu Hinh (Công an huyện Chư Prông) - người giành giải khuyến khích nghĩ như vậy khi bắt đầu tham gia cuộc thi rất thiết thực này. Anh thổ lộ: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng căn dặn cần phải phát huy tinh thần của chiến thắng Điện Biên năm xưa vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Đây vừa là niềm tự hào, vừa là trọng trách to lớn đặt lên vai thế hệ trẻ. Mỗi bạn trẻ trên những lĩnh vực khác nhau, hãy lập những thành tích để mỗi người thực sự là một chiến sĩ Điện Biên trên lĩnh vực của mình”.

    Còn đối với những cựu chiến binh của chiến trường Điện Biên năm xưa, họ cảm nhận được tấm lòng thành cũng như nhiệt huyết của tuổi trẻ hướng về Điện Biên. Ông Đoàn Văn Trang (cựu chiến binh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện ở phường Trà Bá, TP Pleiku) xúc động tâm sự: “Tôi vui và tin tưởng rất nhiều khi thấy con cháu mình hôm nay biết trân trọng quá khứ. Bản thân mình cũng hãnh diện khi là nhân chứng của lịch sử, là chiến sĩ Điện Biên năm xưa, để hôm nay có thể tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ bằng những bài học bổ ích”.

    Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước thống nhất, tuy không được chứng kiến thời khắc hào hùng của dân tộc, nhưng qua những trang sách, bài báo, những nhân chứng lịch sử, thế hệ trẻ Gia Lai hôm nay cảm nhận sâu sắc chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là niềm tự hào, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết tâm và sức mạnh Việt Nam.

    H.T (theo QĐND)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-phu---hanh-trang-cho-tuoi-tre-di-toi-a29145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trận Điện Biên Phủ

    Trận Điện Biên Phủ

    Tác phẩm dự thi MS028: "Trận Điện Biên Phủ" của tác giả Vũ Đức Tân (Giảng Võ, Hà Nội)