+Aa-
    Zalo

    Diễn biến sức khỏe của 4 ca mắc Covid-19 nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Diễn biến sức khỏe của 4 ca mắc Covid-19 nặng đang dần tốt lên, trong đó 2 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Diễn biến sức khỏe của 4 ca mắc Covid-19 nặng đang dần tốt lên, trong đó 2 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

    2 nữ điều dưỡng mắc Covid-19 đang được điều trị tích cực - Ảnh: Zing.vn

    Cả 4 trường hợp nặng hiện đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Đông Anh.

    Cụ thể, một bệnh nhân đã được rút nội khí quản 3 ngày, tình trạng tốt, không sốt dù vẫn thở oxy mask túi. Bệnh nhân này kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đã dương tính yếu.

    Bệnh nhân thứ 2 cũng đã được rút ống thở 2 ngày, thở oxy mask túi. Bệnh nhân này hiện không còn sốt, xét nghiệm SARS-CoV-2 đã âm tính.

    Bệnh nhân thứ 3 đang trong quá trình cai máy, thở tốt. Bệnh nhân có tình trạng suy tim kèm theo nhưng diễn biến đang tốt lên, tiên lượng rút được nội khí quản. Kết quả xét nghiệm cũng đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân thứ 4 đang được tiến hành ECMO và đã hết sốt, tình trạng không nặng lên. Các bác sĩ đang theo dõi chặt để đánh giá đáp ứng, cia máy thở và ECMO.

    Tính đến sáng ngày 31/3, Việt Nam đã ghi nhận 204 ca mắc Covid-19, trong đó 55 ca đã khỏi bệnh/xuất viện (riêng ngày 30/3, có 30 ca bệnh khỏi bệnh, trong đó tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là 27 ca, bệnh viện Củ Chi- TP Hồ Chí Minh là 3 ca)

    149 bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị tại 22 cơ sở y tế. Đa số các bệnh nhân đều trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

    Về diễn tiến sức khỏe các bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, thông tin từ Tiểu Ban Điều trị cho biết, các bệnh nhân đã có tiến triển tốt hơn: bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút Nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-suc-khoe-cua-4-ca-mac-covid-19-nang-a317591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan