+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin bác tin Tổng thống Putin sở hữu tàu hỏa bí mật trị giá 74 triệu USD

    (ĐS&PL) - Trước các thông tin liên quan đến việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đang sở hữu một đoàn tàu bí mật, các quan chức Điện Kremlin đã lên tiếng bác bỏ.

    New York Post đưa tin, ngày 10/7, CNN đã có bài viết dẫn thông tin từ một số tổ chức và cá nhân về việc Tổng thống Vladimir Putin “đang sở hữu một đoàn tàu trị giá 74 triệu USD, và chi phí để đoàn tàu này vận hành hàng năm tiêu tốn khoảng 15,8 triệu USD”. 

    Những hình ảnh được CNN đăng tải trong bài viết cho thấy nội thất xa hoa của đoàn tàu, gồm 22 khoang, trong đó có một số khoang tàu được chuyển đổi làm các phòng tập gym, phòng mát-xa lắp những thiết bị chống lão hóa, phòng tắm Thổ Nhĩ Kỳ, phòng ngủ và thậm chí là cả rạp chiếu phim.

    Cũng theo các nguồn tin trên, thân tàu, các cánh cửa và cửa sổ đều làm từ vật liệu chống đạn. Trên tàu cũng có các cơ sở y tế và trang thiết bị cứu hộ…

    nga bac viec ong putin so huu tau hoa ma tri gia 74 trieu usd dspl
    nga bac viec ong putin so huu tau hoa ma tri gia 74 trieu usd dspl 3
    nga bac viec ong putin so huu tau hoa ma tri gia 74 trieu usd dspl 2
    Hình ảnh nội thất phía bên trong con tàu được cho là của Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: CNN

    Tuy nhiên, ngay sau đó, Điện Kremlin đã lên tiếng phủ nhận các thông tin này. “Tổng thống Putin không hề có phương tiện nào như vậy để sử dụng hoặc sở hữu”, các quan chức Nga khẳng định.

    Trước đó, hồi tháng 10/2016, truyền thông cũng từng chia sẻ những hình ảnh về ngôi nhà bí ẩn nằm sâu dưới những ngọn đồi ở miền Bắc Nga- nơi được cho là địa điểm nghỉ dưỡng bí mật của ông Putin.

    Ngôi nhà được xây dựng tại Karelia, trên nền đất thuộc sở hữu của những người bạn lâu năm của Tổng thống Putin thời ông đang làm phó Thị trưởng TP St Petersberg. Mái nhà được lợp bằng cỏ nhằm để tránh bị vệ tinh do thám của phương Tây phát hiện.

    Kênh truyền hình Rain TV của Nga đăng tải những hình ảnh về ngôi nhà đầu tiên, sau đó các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế khác đăng lại.

    thuc hu ngoi nha bi mat cua ong putin o bac nga dspl
    thuc hu ngoi nha bi mat cua ong putin o bac nga 2
    thuc hu ngoi nha bi mat cua ong putin o bac nga4
     Những hình ảnh được cho là chụp ngôi nhà bí mật của ông Putin. Ảnh: TV Rain

    Rain TV cho biết nguồn tin của họ đã xác nhận đây là nơi cư trú của Tổng thống Putin. “Nột thất trong nhà sắp xếp rất gọn gàng, đơn giản, theo phong cách Scandinavia. Vải cao cấp và đồ gỗ mang phong cách IKEA", Rain TV cho hay.

    Cũng theo kênh truyền hình Nga, đây là nơi mà ông Putin thường chọn mỗi khi nghỉ ngơi và tránh sự chú ý từ dư luận. Bên cạnh đó cũng có một số nguồn tin cho rằng, căn nhà này thuộc quyền sở hữu của con gái Tổng thống Nga.

    Ngoài Karelia – điểm đến ưa thích vào mùa hè của người dân Nga, ông Putin còn được cho là sở hữu một ngôi nhà ở biển Đen cùng hàng loạt nơi cư trú chính thức khác.

    Mộc Miên (Theo New York Post, Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-bac-tin-tong-thong-putin-so-huu-tau-hoa-bi-mat-tri-gia-74-trieu-usd-a582576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan